หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

โดนัลด์ ทรัมป์ ติดอันดับ 1 ใน 10 ความเสี่ยงที่เป็นภัยสูงสุดต่อโลก หากได้เป็นประธานาธิบดีสหรัฐฯ

โพสท์โดย Lowell

นายโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้สมัครเป็นตัวแทนพรรครีพับลิกันลงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ได้รับการจัดให้ติดอันดับ 1 ใน 10 ความเสี่ยงที่เป็นภัยสูงสุดต่อโลก หากเขาได้รับเลือกให้เป็นประธานาธิบดีขึ้นมาจริง

การจัดอันดับผลกระทบจากความเสี่ยงในเรื่องต่าง ๆ ที่โลกอาจต้องเผชิญ จัดทำโดยหน่วยวิเคราะห์ข่าวกรองของนิตยสาร ดิ อีโคโนมิสต์ (EIU) โดยให้คะแนนความเสี่ยงในประเด็นต่าง ๆ ว่า จะส่งผลกระทบที่เป็นอันตรายมากน้อยเพียงใด ในช่วงระดับคะแนนตั้งแต่ 0-25 ซึ่งในกรณีของนายทรัมป์นั้นอยู่ที่ระดับ 12 คะแนน นับเป็นความเสี่ยงที่เป็นภัยสูงสุดต่อโลกใน 10 อันดับแรก ร่วมกับประเด็นความเสี่ยงที่เป็นอันตรายสูงอื่น ๆ เช่น เศรษฐกิจจีนล่มสลาย (22 คะแนน) สงครามเย็นครั้งใหม่ที่มาจากการแทรกแซงของรัสเซียในยูเครน (16 คะแนน) การล่มสลายของสหภาพยุโรป (15 คะแนน) การสู้รบในทะเลจีนใต้อันเนื่องมาจากการแผ่ขยายอิทธิพลของจีน (8 คะแนน)

อีไอยูระบุว่า จนถึงทุกวันนี้นายทรัมป์ยังไม่มีรายละเอียดของนโยบายการบริหารของตนเท่าใดนัก แต่มีแนวโน้มว่าเขาจะไม่เป็นมิตรต่อการค้าเสรี โดยใช้ถ้อยคำรุนแรงโจมตีเรื่องการค้ากับจีน ทรัมป์ยังต้องการสกัดผู้อพยพข้ามแดนจากเม็กซิโก และมีท่าทีต่อต้านมุสลิม ซึ่งอาจทำให้เกิดความปั่นป่วนวุ่นวายในการบริหารประเทศ รวมทั้งเกิดความรุนแรงระหว่างเชื้อชาติศาสนาขึ้นได้ หากเขาได้เป็นประธานาธิบดีสหรัฐฯ

ก่อนหน้านี้ นายทรัมป์ขู่ว่า ผู้สนับสนุนของเขาจะก่อการจลาจล หากเขาถูกการเมืองภายในพรรครีพับลิกันสกัดกั้นไม่ให้ได้รับเลือกเป็นตัวแทนลงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Lowell's profile


โพสท์โดย: Lowell
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: zerotype, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, vho, njack, ท่านฮั่ว แมวขี้งอน
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ลีน่า จัง" ร่ำไห้ ซัด! "หนุ่ม กรรชัย" ทำลายชีวิต..พิธีกรดังโต้กลับ ไม่ให้ค่า!!ชินนารา มาดินกูโลวา: ผู้พิชิตข้อจำกัดทางกายภาพ โดยการยิงธนูด้วยเท้าตำรวจออกหนังสือด่วน เน้นเข้มงวดกับ ‘เจ้าหนี้นอกระบบ’ ที่ข่มขู่ทวงเงินหมื่น หากพบเจอให้จับกุมทันที!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ไม่ได้โม้! ซุปเปอร์บอน น็อค โจ ณัฐวุฒิ ชนะยก 1จีนเจน Z ปรับตัวเข้ากับ "เศรษฐกิจของเลียนแบบ" ท่ามกลางวิกฤตเศรษฐกิจชายส่งอาหารชาวจีนวัย 55 ปี เสียชีวิตหลังทำงาน 18 ชั่วโมงต่อวัน ทิ้งครอบครัวไว้ในความยากลำบากP.Diddyไม่กล้ากินอาหาร!กลัวถูกวางยาในคุก!
ตั้งกระทู้ใหม่