หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ส่วนเกิน 1,200 ล้าน ยื้อซิมดับ!

โพสท์โดย tontago

ควันหลงจากการศาลปกครองมีคำสั่งคุ้มครองผู้ใช้บริการมือถือระบบ 2จี คลื่น 900 ไม่ให้ "ซิมดับ" ตามมติของคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม (กทค.) ใน กสทช.

ในช่วงพิจารณาหามรุ่งหามค่ำของศาลปกรองกลางนั้น นัยว่าทรูได้ร้องขอให้ศาลฯจำหน่ายคำร้องเอไอเอส อ้างยินดีให้เอไอเอสใช้คลื่นความถี่ 900 ฟรี 3 เดือน เยียวยาอยู่แล้ว แต่ศาลฯพิเคราะห์แล้วเห็นว่า การขยายมาตรการเยียวยาออกไม่ได้ทำให้ทรูเสียหาย (ดังที่ กสทช.กล่าวอ้าง) และไม่ได้ทำให้ความบกพร่องในการทำหน้าที่ของ กทค. ต่อการกำหนดวันยุติวันให้บริการตามประกาศ กสทช.เปลี่ยนไป ศาลฯจึงให้ กสทช.ไปกำหนดมาตรการที่เป็นบรรทัดฐานเพื่อจะไม่เกิดปัญหาอีกในอนาคต

หนักเข้ายังทำเอาทรูงานเข้า เพราะข้อเสนอทรูยินยอมให้เอไอเอสใช้คลื่นฟรี แต่เอไอเอสยืนยันขอรับไว้แค่ไมตรี ไม่สามารถใช้ได้เพราะได้จูนลูกค้า 2จี ไปใช้คลื่น 900 ชุดที่ 1 ที่อยู่ในมือ กสทช.และเจรจาโรมมิ่งลูกค้า 3จี ที่ถือ 2จี กับดีแทคไปแล้ว และยินยันพร้อมจ่ายเงินรายได้เข้ารัฐและ กสทช...นั้น

ก่อให้เกิดคำถามตามมา...ช่วงที่ กสทช.ใช้ประกาศ กสทช.เรื่องคุ้มครองผู้ใช้บริการกับ 1800 ขยายมากว่า 2 ปี โดยให้ทรูมูฟ-กสท. ร่วมดูแลให้ผู้ใช้บริการ ใช้บริการได้อย่างต่อเนื่องไม่ให้ได้รับผลกระทบกว่า 2 ปีเศษนั้น รายได้ที่เกิดขึ้นหลังหักต้นทุนค่าใช้จ่าย ที่ต้องนำส่งเข้ารัฐ และ กสทช.ที่คณะทำงาน กสทช.ประเมินไว้เดือนละนับ 100 ล้านบาท หรือรวมกว่า 1,2000 ล้านบาท..อ่านว่า "หนึ่งพันสองร้อยล้านบาท" ที่ผ่านมา "ทรู" มีการจ่ายเข้ารัฐและ กสทช.ตามประกาศ กสทช.มาตรการคุ้มครอง หรือยัง?

นัยว่าผ่านมาจนถึงวันนี้ นอกจากจะไม่จ่ายแล้ว ยังจะมาเรียกร้อง คชจ.เพิ่มเอาอีกด้วยข้ออ้างขาดทุนจากการเยียวยา ฝากผู้เกี่ยวข้อง กทค.- กสทช.ชี้แจงความกระจางให้สังคมได้ทราบทีได้ไหม?

เนื้อหาโดย: tontago
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
tontago's profile


โพสท์โดย: tontago
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ลีน่า จัง" ร่ำไห้ ซัด! "หนุ่ม กรรชัย" ทำลายชีวิต..พิธีกรดังโต้กลับ ไม่ให้ค่า!!ชินนารา มาดินกูโลวา: ผู้พิชิตข้อจำกัดทางกายภาพ โดยการยิงธนูด้วยเท้าตำรวจออกหนังสือด่วน เน้นเข้มงวดกับ ‘เจ้าหนี้นอกระบบ’ ที่ข่มขู่ทวงเงินหมื่น หากพบเจอให้จับกุมทันที!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ไม่ได้โม้! ซุปเปอร์บอน น็อค โจ ณัฐวุฒิ ชนะยก 1จีนเจน Z ปรับตัวเข้ากับ "เศรษฐกิจของเลียนแบบ" ท่ามกลางวิกฤตเศรษฐกิจชายส่งอาหารชาวจีนวัย 55 ปี เสียชีวิตหลังทำงาน 18 ชั่วโมงต่อวัน ทิ้งครอบครัวไว้ในความยากลำบากP.Diddyไม่กล้ากินอาหาร!กลัวถูกวางยาในคุก!
ตั้งกระทู้ใหม่