หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

กทม. เข้มเล็งลดวันเล่นสงกรานต์ ปัญหาภัยแล้ง

โพสท์โดย ห่ะไรนะ

10 มีค.2559 นายอมร กิจเชวงกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เล็งนโยบายรณรงค์ประหยัดน้ำในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยให้เหตุผลว่า เทศกาลสงกรานต์ หรือวันปีใหม่ไทย เป็นช่วงที่ประชาชนใช้น้ำสูงมาก เนื่องจากประเพณีไทยมีขนบธรรมเนียมสงกรานต์มายาวนาน นอกจากจะมีการรดน้ำขอพรผู้ใหญ่และสรงน้ำพระแล้ว ยังนิยมเล่นสาดน้ำ ที่เป็นประเพณีที่สืบต่อกันมา จนทำให้เทศกาลสงกรานต์นี้โด่งดังไปทั่วโลก  อย่างไรก็ตามสถานการณ์น้ำในปีนี้ค่อนข้างวิกฤติ เนื่องจากปริมาณน้ำในเขื่อนหลักค่อนข้างน้อย 

“เทศกาลสงกรานต์ในกรุงเทพฯ ปีนี้ กทม.จึงมีแนวคิดปรับลักษณะการจัดกิจกรรมให้ ใช้น้ำน้อยลง อาทิ การจัดกิจกรรมเพียง 3 วัน คือวันที่ 13-15 เมษายน จากเดิมที่เริ่มจัดกิจกรรมตั้งแต่วันที่ 12 เมษายน  โดยจะชี้ให้เห็นถึงสำคัญ ที่ต้องประหยัดน้ำในปีนี้ ซึ่งแนวคิดนี้จะนำเข้าสู่การพิจารณาของคณะกรรมการจัดงานเทศกาลสงกรานต์ 2559 ประมาณสัปดาห์ เพื่อขอมติจากคณะกรรมการฯ ในการจัดหาแนวทางประหยัดน้ำที่เหมาะสมต่อไป

โพสท์โดย: ิทาสแมว
แหล่งที่มา: มติชน
http://www.matichon.co.th/news/64844
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ห่ะไรนะ's profile


โพสท์โดย: ห่ะไรนะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
VOTED: AdamS JaideE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ลิลลี่ แฉ “แม่ตั๊ก” จ้างไลฟ์ 6 หลัก หลอกให้เป็นเจ้าของแบรนด์โกโก้น้ำท่วมบ้านเจ้าของวลี "สี่คนโอบก็งอกใหม่ได้"สาวในTikTok โพสต์โชว์เงินที่ได้คืนจากร้านทองแม่ตั๊กรถม้าที่ขุดค้นพบบริเวณ สุสานจิ๋นซี​ฮ่องเต้"ลีน่า จัง" ร่ำไห้ ซัด! "หนุ่ม กรรชัย" ทำลายชีวิต..พิธีกรดังโต้กลับ ไม่ให้ค่า!!5 เทรนด์ศัลยกรรมแบบสาวจีน ปี 2024ชินนารา มาดินกูโลวา: ผู้พิชิตข้อจำกัดทางกายภาพ โดยการยิงธนูด้วยเท้ารวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ วันที่ฟ้าครึ้มๆแต่เช้าเช่นเคย ฝนก็ยังตกมากมายตั้งแต่เมื่อวาน วันนี้มีนัดเตะบอลกลางแจ้งค่ำๆด้วย จะรอดไหมเนี่ย...leisurely: สบายๆ ไม่รีบร้อนจัสติน บีเบอร์ จัดเต็มชุดแปลกอีกครั้ง หลังจากกลายเป็นคุณพ่อเจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ เปิดใจในรายการ "แฉ" ถึงสถานะความสัมพันธ์กับสามี มิกกี้ นนท์ หลังโดนจับตาเรื่องนี้มานานเกิดหลุมยุบใหญ่ในญี่ปุ่น หลังเกิดท่อน้ำใต้ดินแตก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สาวเผลอเหยียบคันเร่งรถยนต์ พุ่งทะลุกำแพงชั้น 3 ยังโชคดีที่ติดต้นไม้นอกอาคารCardi B เปิดใจเสียใจที่แต่งงานกับ Offsetเห็ดนกแก้ว: อัญมณีแห่งธรรมชาติที่ซ่อนตัวสุสานจิ๋นซี​ฮ่องเต้ใช้​แรงงานก่อสร้างเยอะไหมเกรท วรินทร ให้ความรู้เรื่องทอง บอกเคล็ดลับ ลงทุนแบบไหนดีที่สุด
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
คอลเลกชัน Squishmallows ของ Sabrina Dausman ใหญ่ที่สุดในโลกหลวงพี่ตกใจของเเถมเเพงกว่าสร้อยข้อมือปี่เซียะ ร้านทองเเม่ตั๊กประมงนครฯและสุราษฎร์ฯ ยันปลาหมอคางดำเบาบางลง หลังมาตรการได้ผล เดินหน้าต่อจับมือ CPFปล่อยปลาผู้ล่าลดปริมาณปลาในระยาวสาวในTikTok โพสต์โชว์เงินที่ได้คืนจากร้านทองแม่ตั๊ก
ตั้งกระทู้ใหม่