หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

นับถือหัวใจ!! เด็กหนุ่มวัยรุ่นสุดกตัญญู หาเงินเลี้ยงดูตนเองและยายที่ป่วยเดินไม่ได้เพียงลำพัง ทำทุกงานไม่เคยเกี่ยง น่ายกย่องจริงๆ

โพสท์โดย นางเบิร์ด

น่ายกย่องสุดๆ สำหรับ “น้องนิค” ที่ยังอยู่ในช่วงวัยรุ่นแต่กลับทิ้งความสนุกในวัยรุ่น ไม่เที่ยวเล่นเหมือนคนอื่น เพราะต้องทำงานหาเงินมาเล่าเรียน และเลี้ยงยายที่ป่วยเดินไม่ได้ ขอปรบมือให้กับหัวใจที่ยิ่งใหญ่

เรื่องราวของน้องนิคถูกเผยแพร่ผ่านเฟสบุ๊คของ “เมศ เมศ เจ้าชายน้อย” โดยได้มีโอกาสไปช่วยเหลือคุณยาย และเล่าบรรยากาศและความเป็นอยู่ของสองยายหลานให้ฟังว่า…

คุณยายชื่อ หมวย แซ่แต้ (ยายแอ๊ว) อายุ 66 ปี ป่วยเป็นโรคเนื้องอกในมดลูก เป็นมาประมาณ 10 กว่าปี และเดินทางไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในกรุงเทพ แต่แล้วอยู่ดีๆขา ทั้ง 2 ข้างของคุณยายก็อ่อนแรงไม่สามารถเดินได้ปกติ ต้องนั่งรถเข็นตลอดเวลา ทำงานอะไรก็ไม่ได้ จึงมีเพียง นายชณธาน พิไชยหล้า (น้องนิก) อายุ 16 ปีหลานชายคนเดียวที่อยู่ดูแลคุณยายมาโดยตลอด

ส่วนคุณพ่อและคุณแม่ ต่างแยกย้ายไปมีครอบครัวใหม่ โดยให้น้องนิกอยู่กับคุณยายเพียง 2 คน ในห้องเช่าเล็กๆ เดือนล่ะ 2400 บาท ตอนนี้น้องนิกเรียนอยู่ชั้น ปวช ปี 1 โรงเรียนพาณิชย์การราชดำเนิน เลิกเรียนบางวันอาจารย์จะหางานให้น้องนิก โดยไปรำตามงานต่างเพื่อนำเงินมาดูแลยาย
เสร็จจากงาน ก็ไปทำงานร้านมินิมาร์ท พอเสร็จงานที่ร้านกลับมาถึงบ้าน น้องยังรับจ้างซักผ้า (ด้วยมือ) รีดผ้า

ส่วนรายได้ทั้งหมดน้องเอามาซื้อ ผ้าอ้อม แพมพริส ค่ารักษาพยาบาลคุณยาย ค่าเทอม ค่าห้

น่าชื่นชมจริงๆ ด้วยวัยเพียง 16 ปี แต่สามารถดูแลยายที่พิการเดินไม่ได้ ทำงานทุกอย่างเพื่อเอาเงินมาดูแลคุณยาย ทำงานเลี้ยงดูตัวเองได้ แม้จะลำบากขนาดไหนแต่ไม่เคยท้อแท้กับสิ่งที่ต้องเผชิญ ตอนนี้น้องนิกกับคุณยายพักอยู่ในห้องเช่าเล็กๆที่ถนน อรุณอัมรินทร์ แขวง บางยี่ขัน เขต บางพลัด กรุงเทพ

หากเพื่อนพี่ๆมีความประสงค์จะช่วยเหลือน้องนิกสามารถโอนเงินเข้าบัญชีน้องโดยตรงที่บัญชี ธนาคาร กรุงเทพ (สาขา สะพานพระปิ่นเกล้า)
ชื่อบัญชี นาย ชณธาน พิไชยหล้า เลขที่ 162-4-33683-8

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
080-020-5120 เมศ เจ้าชายน้อย

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
นางเบิร์ด's profile


โพสท์โดย: นางเบิร์ด
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
120 VOTES (4/5 จาก 30 คน)
VOTED: piggy, MAC Mask, amzabzaa, wek, Betatia, kit, princesleep, ginger bread, Chet Iconic, ผมชื่อ ไอ้โง่, aoaoo+am, บ่าวสันขวาน, Chawap, ปุ้ม, ดาวประดับทับจักรวาล, โยนี หมีระบม
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สิงโต สหรัฐต์ ก้าวสู่เส้นทางข้าราชการท้องถิ่น เตรียมมุ่งสู่การเป็นนายกเทศมนตรีเต็มตัวรวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ วันที่ฟ้าครึ้มๆแต่เช้าเช่นเคย ฝนก็ยังตกมากมายตั้งแต่เมื่อวาน วันนี้มีนัดเตะบอลกลางแจ้งค่ำๆด้วย จะรอดไหมเนี่ย...เปิดทรัพย์สิน “แม่ตั๊ก กรกนก” รถหรู บ้าแบรนด์ดัง รวยอู้ฟู่กว่า 100 ล้านอนุฯ แก้ปัญหา 'ปลาหมอคางดำ' เจอต้นตอระบาดแล้ว มีเอกชนรายเดียวนำเข้าพิษภัยแล้ง! ฝูงฮิปโปโปเตมัส 130 ตัวติดค้างในบ่อโคลน นามิเบียเร่งช่วยเหลืองามเข้าใบเตย ชาวเน็ตปล่อยคลิป เคยไลฟ์สดกับแม่ต.ทาสแมวเศร้า! เตรียมปิดตำนาน "อาโอชิมะ" เกาะแมวดังของญี่ปุ่นหนุ่มวัย 16 แต่งงานกับสาวรุ่นแม่ อยู่ด้วยไม่กี่เดือนหย่าร้าง สาเหตุไม่เปิดเผยเยเมนถล่มเมืองหลวงอิสราเอล! อพยพ2ล้านคน!!เฟมัสไม่ไหว!! ประชาชนโหวตหมูเด้ง เป็นประธานาธิบดีสหรัฐฯ แซงหน้าโดนัล ทรัมป์ขาดลอย 🤣เช็กเลย คลังเล็งเปิดลงทะเบียน ‘บัตรคนจน’ รอบใหม่ มี.ค. 68 ใครได้บ้างชายออสเตรเลียตกปลากลางคืนพบ "ปลาออร์ฟิชยักษ์" เชื่อเป็นลางร้าย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เฟมัสไม่ไหว!! ประชาชนโหวตหมูเด้ง เป็นประธานาธิบดีสหรัฐฯ แซงหน้าโดนัล ทรัมป์ขาดลอย 🤣อย่าแตกตื่น! โรคปอดติดเชื้อระบาดในเรือนจำชัยภูมิ ยันไม่ใช่เชื้อใหม่ชายออสเตรเลียตกปลากลางคืนพบ "ปลาออร์ฟิชยักษ์" เชื่อเป็นลางร้าย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ดราม่าญี่ปุ่น "ไอ ฮองโก" ดารา A..V ชื่อดัง ถูกจับได้มีความสัมพันธ์กับชายที่แต่งงานแล้ว ประกาศพักงานไม่มีกำหนดเด็ก 13 ร้องถูกเภสัชฯ รพ.ดัง เชียงใหม่ ข่มขืu 2 ครั้ง แจ้งความแล้วคดีไม่คืบอย่าแตกตื่น! โรคปอดติดเชื้อระบาดในเรือนจำชัยภูมิ ยันไม่ใช่เชื้อใหม่2 นักร้อง ตบเท้าทวงความคืบหน้า ปม ‘หมอเกศ’ ขู่ฟ้อง ปปช. ถ้ายังนิ่ง
ตั้งกระทู้ใหม่