หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สำหรับใครที่ยังงงๆคดีไร่ส้ม คืออะไร เฮียสรยุทธเกี่ยวอะไรด้วย จะอธิบายให้ฟังง่ายๆ

โพสท์โดย ห่ะไรนะ

วันนี้มีคดีสำคัญที่อยากให้ความรู้น้องๆเอาไว้(ในภาษาที่อ่านง้ายๆ จะได้เอาไปเป็นบทเรียนนะฮะทั่นผู้ชม)
"กรณีลุงสรยุทธแกโดนตัดสินจำคุก 13 ปีไม่รอลงอาญา"

อธิบายง่ายๆว่า
- การรอลงอาญาคือยังไม่ติดคุกนะ สมมติรอลงอาญา 2 ปีคือ ในช่วงเวลา 2 ปีเนี้ย ใช้ชีวิตได้ปกติ ห้ามทำผิดก้พอ ถ้าผิดอีก ติดคุกนะ! ไรงี้ แต่การไม่รอลงอาญาคือ ไม่ให้โอกาสละ ติดคุกแม่งเลย (แต่ไม่ใช่เข้าคุกวันนี้นะ มันต้องมีอุธรณ์ ฎีกาไรอีก คล้ายๆกับตอนนี้ขาเข้าคุกไปข้างนึงละ)

- ทำไมติดคุกวะ ไร่ส้มอะไร งง ไม่เกท ลุงแกอ่านข่าวนิ่ไม่ได้ทำไร่ซะหน่อย >> คืองี้ครับ บริษัทไร่ส้มเป็นบริษัทผลิตรายการที่ลุงสรยุทธตั้งขึ้นมาทำรายการส่งให้ทีวีเอาไปออก ไม่เกี่ยวกับการทำไร่นะ!

- แล้วทำผิดอะไรอะงง
>> ก้เหมือนแบบ ทีวีมันจะกำหนดไงว่าห้ามรายการโฆษณาเกินเวลาที่สัญญากันนะ ถ้าเกินเวลาเค้าปรับนะตะเอง

>> ซึ่งบริษัทไร่ส้มของลุงสรยุทธแกก้โฆษณาเกินเวลาจนได้!! ซึ่งเค้าก้ต้องจ่ายค่าปรับ 100 กว่าล้านอะ จำเลขไม่ได้ ซึ่งเค้าก้จ่ายค่าปรับตามระเบียบ~ ก้ตามสัญญาอะ จริงๆไม่ต้องติดคุกหรอก แต่..

>> ความผิดมันอยู่ที่ ตอนที่เค้าทำผิดแล้วต้องจ่ายอะ ลุงสรเค้าจ่ายเงินให้คนในแก้ข้อมูลเว้ย แก้ข้อมูลว่าเลาไม่ได้โฆษณาเกินเวลานะฮาฟ นายปรับเลาไม่ได้นา

>> จนเค้ามีการตรวจสอบนี่แหละคับ เลยพบว่าอ่าว จริงๆแล้วยูต้องโดนปรับนี่ เอาเงินมาซะดีๆนะ (บริษัทไร่ส้มเลยโอเคๆจ่ายครับจ่าย แฮ่ๆ ดังที่กล่าวไว้ข้างต้น)

>> พอจ่ายปุ้บ ไม่จบจ้า อสมท.มาสืบทีหลัง รู้ว่าอ้าว มีการแก้ข้อมูลก่อนเราจะจับได้นี่ เห้ยนายโกงเลาอะ นายทำแบบนี้ได้ไง มีการจ่ายเงินให้คนในเราแก้ข้อมูลด้วย โห นี่มันไม่ถูกต้อง! ต้องฟ้องงง ถึงเราได้ตังค่าปรับแล้ว แต่นายยัดเงินกันแบบนี้ ถ้าเราจับไม่ได้นายก้มีเจตนาจะไม่จ่ายเราใช่มะ!!

>> แล้วเค้าก้ดำเนินการตามกระบวนการยุติธรรมจนผลออกมาคือแบบนี้แหละครับ ติดคุก 13 ปี~ จะบินหนีหรือจะเข้าคุกมั้ย หรือจะอุธรณ์ยังไงมาลุ้นกัน!

(ถ้าข้อมูลตรงไหนผิดพลาดรบกวนบอกมาในคอมเม้นนะฮะ ผมไม่ได้เรียนกฎหมายโดยตรง แต่อยากสรุปข่าวให้มันเข้าใจง่ายๆเป็นความรู้รอบตัวให้น้องๆครับ)

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ห่ะไรนะ's profile


โพสท์โดย: ห่ะไรนะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: Green day, ไม้
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ผลงานการวาดภาพสีน้ำมันของน้องนักศึกษา ที่สวยงามเหมือนภาพถ่ายเรือนไม้โบราณของจริงเลยทีเดียวเด้อครับเด้อจัสติน บีเบอร์ เปิดใจพร้อมน้ำตาหนุ่มวัย 16 แต่งงานกับสาวรุ่นแม่ อยู่ด้วยไม่กี่เดือนหย่าร้าง สาเหตุไม่เปิดเผยรวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ วันที่ฟ้าครึ้มๆแต่เช้าเช่นเคย ฝนก็ยังตกมากมายตั้งแต่เมื่อวาน วันนี้มีนัดเตะบอลกลางแจ้งค่ำๆด้วย จะรอดไหมเนี่ย...ชาวเน็ตชม 'หลิงหลิง คอง' หนึ่งในร้อย สวยฉบับพีเรียด เคมี 'ต่อ ธนภพ'ฮิปโป กับ ฮิปโปแคระ ความแตกต่างที่น่าทึ่งของสัตว์ยักษ์ใจดี😮 ชวนมาร่วมค้นพบความลับมากมาย ที่ซุดซ่อนอยู่ในสิ่งธรรมดาๆ ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน 😲นักแม่นปืนสาวเกาหลีชื่อดัง เตรียมรับบทนักฆ่ๅ ในซีรีส์ใหม่ชายออสเตรเลียตกปลากลางคืนพบ "ปลาออร์ฟิชยักษ์" เชื่อเป็นลางร้ายWorkaholic พฤติกรรมเสwติดการทำงาน ทุ่มเทกับการทำงานอย่างหนัก โดยไม่หยุดพัก14 กิจวัตร ของผู้ที่ประสบความสำเร็จใจลุงมันได้!! เมื่อลุงซื้อมือถือใหม่ เเละถามคนขายว่าถ้าจะดูหนัง X ต้องทำยังไง ลำบากต้องสอนอีก 😂
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชาวเน็ตชม 'หลิงหลิง คอง' หนึ่งในร้อย สวยฉบับพีเรียด เคมี 'ต่อ ธนภพ'เกรท วริทร ออกมาให้คำแนะนำเกี่ยวกับการซื้อทองผลงานการวาดภาพสีน้ำมันของน้องนักศึกษา ที่สวยงามเหมือนภาพถ่ายเรือนไม้โบราณของจริงเลยทีเดียวเด้อครับเด้อ14 กิจวัตร ของผู้ที่ประสบความสำเร็จถ้าอีก 1ปี ฉันจะต้องตาย เราจะรู้ว่าเราควรจะทำอะไร!😮 ชวนมาร่วมค้นพบความลับมากมาย ที่ซุดซ่อนอยู่ในสิ่งธรรมดาๆ ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน 😲
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
นายกรัฐมนตรีนำคณะ ศปช. เดินทางไปเชียงรายและเชียงใหม่ เพื่อบูรณาการแผนฟื้นฟูและเยียวยาผู้ประสบอุทกภัยในวันนี้"อองโตนี อัมมิราติ นักกระโดดค้ำฝรั่งเศส ปฏิเสธข้อเสนอ 8.2 ล้านบาท จากเว็บไซต์ผู้ใหญ่ หลังตำนานไม้คานโอลิมปิก 2024"นักข่าวฮ่องกงถูกตัดสินจำคุก ฐานก่อกบฏไม่สนโลก หนุ่มสาวอาร์เจนตินาซั่มกลางสวนสาธารณะ
ตั้งกระทู้ใหม่