หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

อุทาหรณ์ เตือน!! หนุ่ม นศ. หวิดตาบอด เพราะคอนแทคเลนส์!!

โพสท์โดย ห่ะไรนะ
 

 

 

Facebook ที่ใช้ชื่อว่า Omija Prawee ได้โพสท์ประสบการณ์เลวร้าย บน facebook และได้มีการแชร์กันเป็นจำนวนมาก  เกี่ยวกับการใส่คอนเเทคเลนส์ จนหวิดตาบอดไปตลอดชีวิต โดยโพสท์ข้อความ เป็นอุทาหรณ์ ว่า 

 

‪#‎เพื่อนเจ้าของเฟสนะคับพิมพ์ตามที่โอเล่า‬ ‪#‎ตอนนี้โอยังลืมตาไม่ได้นะคับหลับตาตลอดเวลา‬ ‪#‎เตือนคนที่ใส่คอนแทคเลนส์‬ ผลจากการโดนสารเคมีในคอนแทคเลนส์ รุ่นไหนยี้ห้อไหนก็ควรระวัง การที่ขี้เกลียดไม่อยากใส่แว่น เลยตัดสินใจซื้อคอนแทคเลนส์สายตาตามร้านทั่วไปตามแผงร้านที่ตั้งขาย (ห่างจากการใส่คอนแทคไป3ปี) ใส่ครั้งแรกคือแสบมากเลยถอดออก

 

ครั้งที่2ก็แสบ เลยถอดออกมาล้าง พอใส่ได้4 ชม. รู้สึกเคืองตา เลยถอดออก ปรากฎว่า น้ำตาไหลตลอดเวลา แสบตามาก ตาแดง ตื่นมาเจ็บตามากอดทนไปเรียน 09.00-12.00 นอนพักหยอดตาห้องพยาบาล3 ชม. ไม่ดีขึ้น เลยไปโรงพยาบาลแรก ล้างตาให้ ป้ายยาและจะนัดมาเจอหมอตาเฉพาะทางให้พรุ้งนี้ พอกลับมาห้อง ผมปวดแสบเจ็บลูกตามากๆ จนทนไม่ไหว

เลยไปโรงพยาบาลนนทเวช เจอหมอเฉพาะทางเกี่ยวกับตา ปรากฎว่า เยื้อบุตา ถูกทำลายไป80% ไม่สามารถลืมตามองเห็นได้ จนกว่าอาการจะดีขึ้น ถึงจะสามารถลืมตาได้ในช่วงที่หมอ หยอดยาชาที่ลูกตาเวลาตรวจจะสามารถลืมได้โดยไม่เจ็บทรมาณ เพราะถ้าไม่หยอดลืมตาคือเจ็บแสบและปวดมากๆ จะใส่อะไรที่ลูกตาเรา ก็ควรล้างให้สะอาดอย่าให้สารเคมีโดนตาดำ เพราะมันอันตราย ตาอาจบอดได้

โชคดีในวันนั้น ผมเหลือตาดำ20% เลยรักษาต่อได้ ที่สำคัญห้ามโดนน้ำ เพราะ มีโอกาสติดเชื้อตลอดเวลา ตอนนี้อาการค่อยๆดีขึ้น มีเคืองตา และน้ำตาไหลตลอดเวลา ขอบคุณเพื่อน ซัน และพี่ที่มาดูแล พาไปโรงพยาบาล กินข้าว จับมือพาเดิน ขอบคุณมาก ‪#‎ถ้าตอนนั้นผมไม่ตัดสินใจโทรหาน้าสาวและรอวันถัดไปตาผมอาจจะบอดไปแล้ว‬ ‪#‎ดวงตามีดวงเดียวในชีวิต‬ ‪#‎ขอบคุณที่ทุกคนเป็นห่วงผม‬ ‪#‎หมอตาชั้น3ใจดีมากมากๆเลยช่วยทุกอย่าง‬ ‪#‎ขอบคุณทุกคนที่โทมาหาและคอมเม้นเป็นห่วงผม‬ ‪#‎ฝากเตือนทุกคนด้วยนะคับ‬ สุดท้ายนี้ยินดีที่รู้จักทุกคนมาตลอดครับ

 

โพสท์โดย: ิทาสแมว
แหล่งที่มา: Omija Prawee
https://www.facebook.com/omija.prawee?fref=photo
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ห่ะไรนะ's profile


โพสท์โดย: ห่ะไรนะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
44 VOTES (4/5 จาก 11 คน)
VOTED: ซาอิ, Tabebuia, Thorsten, vho, makhamdong, โยเกิร์ตคึกคัก, MAC Mask, ไข่เจียวหมูสับ, โยนี หมีระบม, ท่านฮั่วหน้าง้ำ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ผลงานการวาดภาพสีน้ำมันของน้องนักศึกษา ที่สวยงามเหมือนภาพถ่ายเรือนไม้โบราณของจริงเลยทีเดียวเด้อครับเด้อหนุ่มวัย 16 แต่งงานกับสาวรุ่นแม่ อยู่ด้วยไม่กี่เดือนหย่าร้าง สาเหตุไม่เปิดเผยรวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ วันที่ฟ้าครึ้มๆแต่เช้าเช่นเคย ฝนก็ยังตกมากมายตั้งแต่เมื่อวาน วันนี้มีนัดเตะบอลกลางแจ้งค่ำๆด้วย จะรอดไหมเนี่ย...นักแม่นปืนสาวเกาหลีชื่อดัง เตรียมรับบทนักฆ่ๅ ในซีรีส์ใหม่ฮิปโป กับ ฮิปโปแคระ ความแตกต่างที่น่าทึ่งของสัตว์ยักษ์ใจดีใจลุงมันได้!! เมื่อลุงซื้อมือถือใหม่ เเละถามคนขายว่าถ้าจะดูหนัง X ต้องทำยังไง ลำบากต้องสอนอีก 😂จัสติน บีเบอร์ เปิดใจพร้อมน้ำตาชายออสเตรเลียตกปลากลางคืนพบ "ปลาออร์ฟิชยักษ์" เชื่อเป็นลางร้าย14 กิจวัตร ของผู้ที่ประสบความสำเร็จ😮 ชวนมาร่วมค้นพบความลับมากมาย ที่ซุดซ่อนอยู่ในสิ่งธรรมดาๆ ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน 😲ชาวเน็ตชม 'หลิงหลิง คอง' หนึ่งในร้อย สวยฉบับพีเรียด เคมี 'ต่อ ธนภพ'Workaholic พฤติกรรมเสwติดการทำงาน ทุ่มเทกับการทำงานอย่างหนัก โดยไม่หยุดพัก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชาวเน็ตชม 'หลิงหลิง คอง' หนึ่งในร้อย สวยฉบับพีเรียด เคมี 'ต่อ ธนภพ'เกรท วริทร ออกมาให้คำแนะนำเกี่ยวกับการซื้อทองผลงานการวาดภาพสีน้ำมันของน้องนักศึกษา ที่สวยงามเหมือนภาพถ่ายเรือนไม้โบราณของจริงเลยทีเดียวเด้อครับเด้อ14 กิจวัตร ของผู้ที่ประสบความสำเร็จถ้าอีก 1ปี ฉันจะต้องตาย เราจะรู้ว่าเราควรจะทำอะไร!😮 ชวนมาร่วมค้นพบความลับมากมาย ที่ซุดซ่อนอยู่ในสิ่งธรรมดาๆ ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน 😲
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
นายกรัฐมนตรีนำคณะ ศปช. เดินทางไปเชียงรายและเชียงใหม่ เพื่อบูรณาการแผนฟื้นฟูและเยียวยาผู้ประสบอุทกภัยในวันนี้"อองโตนี อัมมิราติ นักกระโดดค้ำฝรั่งเศส ปฏิเสธข้อเสนอ 8.2 ล้านบาท จากเว็บไซต์ผู้ใหญ่ หลังตำนานไม้คานโอลิมปิก 2024"นักข่าวฮ่องกงถูกตัดสินจำคุก ฐานก่อกบฏไม่สนโลก หนุ่มสาวอาร์เจนตินาซั่มกลางสวนสาธารณะ
ตั้งกระทู้ใหม่