หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

รัสเซียเตรียมซื้อยางพารา8หมื่นตัน 4บริษัทใหญ่บุกดูงานไทยก่อนเจรจา"บิ๊กตู่"พ.ค.นี้

โพสท์โดย ความภักดี

 

ก ก ก
"สมคิด-ประวิตร" บรรลุผลเดินทางเยือนรัสเซีย เร่งปูทาง "บิ๊กตู่" เชื่อมสัมพันธ์ประชุม Summit USSR-ASEAN เดือนพฤษภาคม เบื้องต้นรัสเซียแสดงความสนใจจะซื้อยางไทย 80,000 ตัน พร้อมส่ง 4 บริษัทใหญ่มาไทยดูลู่ทางการลงทุนในเดือนเมษายนนี้

ผู้สื่อข่าว "ประชาชาติธุรกิจ" รายงานภายหลังการเยือนรัสเซีย-เบลารุสของคณะนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจ กับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม สิ้นสุดลงในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาว่า การเดินทางครั้งนี้สามารถบรรลุเป้าหมาย 2 ประการคือ การกระชับความสัมพันธ์ด้านเศรษฐกิจ-การค้า/ลงทุน กับการเตรียมความพร้อมให้กับการเดินทางของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีที่จะเดินทางมาเยือนรัสเซียในช่วงวันที่ 18-19 พฤษภาคม โดยการเดินทางของนายกฯจะมีการประชุม Summit USSR-ASEAN ที่เมืองโซซิในวาระครบรอบ20 ปีของความเป็นหุ้นส่วนระหว่างรัสเซีย-อาเซียนด้วยในระหว่างการเยือนรัสเซีย คณะผู้แทนฝ่ายไทยได้เข้าพบนายดมิทรี เมดเวเดฟ นายกรัฐมนตรีรัสเซีย ฝ่ายไทยได้แจ้งให้ทราบถึงความร่วมมือระหว่างกัน ไม่ว่าจะเป็นด้านความมั่นคง การต่อต้านการก่อการร้าย-อาชญากรรมข้ามชาติ/การค้ามนุษย์ และปัญหายาเสพติด รวมทั้งความร่วมมือทางด้านการทหารและอุตสาหกรรมการป้องกันประเทศ ส่วนด้านสินค้าเกษตรนั้น ฝ่ายไทยเสนอให้มีการซื้อขายระหว่างกัน ซึ่งรัสเซียรับที่จะ "สนับสนุนฝ่ายไทยทางด้านศูนย์กระจายสินค้าเกษตร" นอกจากนี้รัสเซียแสดงความสนใจที่จะลงทุนด้านการรถไฟในไทยด้วย

นอกจาก นั้นคณะผู้แทนฝ่ายไทยยังได้เข้าพบ พล.อ.เซอกี้ ไชยกู รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมรัสเซีย โดยฝ่ายไทยแจ้งแผนการเปิดอัตรา ผู้ช่วยทูตทหารอากาศประจำรัสเซีย และการทำแผนความร่วมมือทางด้านการทหารในระยะยาวด้วย

ด้าน นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ได้ตั้งเป้าที่จะขยายการค้าระหว่างกันจากปัจจุบันที่ 2,355 ล้านเหรียญเป็น 10,000 ล้านเหรียญในอีก 5 ปีข้างหน้า (2559-2563) ส่วนการเปิดการเจรจาเขตการค้าเสรี FTA ไทย-EEU 5 ประเทศนั้น ต้องได้รับการสนับสนุนจากรัสเซียก่อนเพื่อให้เกิดความชัดเจนในการเจรจา ส่วนนางอภิรดี ตันตราภรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า ทั้ง ฝ่ายพร้อมที่จะจัดประชุมคณะกรรมการร่วมการค้า-การลงทุนไทย-รัสเซียในกลางปี 2559 และจะยกระดับคณะกรรมาธิการร่วมไทย-รัสเซียจากระดับรัฐมนตรี เป็นระดับรองนายกรัฐมนตรี ซึ่งจะจัดเป็นคณะทำงานร่วมระดับสูง ส่วนคณะทำงานด้านสินค้าเกษตร ซึ่งมีรองปลัดกระทรวงเกษตรฯเป็นหัวหน้าคณะนั้น ได้มีการหารือกันในเรื่องของสินค้ายางพารา เบื้องต้นรัสเซียแสดงความสนใจที่จะซื้อยางไทยในปี 2559 จำนวน 80,000 ตัน เพื่อใช้ในอุตสาหกรรมยางรถยนต์/รถบรรทุกหนัก

อย่างไรก็ตาม ในช่วงเดือนเมษายนนี้จะมีบริษัทขนาดใหญ่ของรัสเซียจำนวน 4 ราย ได้แก่ บริษัท Russian Technologies State Corporation (Rostec) สินค้ายานยนต์-อากาศยาน-ก่อสร้าง-ยา-ไบโอเทค-อุตสาหกรรมทหาร, บริษัท Group IB การรักษาความปลอดภัยของข้อมูลสารสนเทศ, บริษัท Sistema โทรคมนาคม-เทคโนโลยีด้านอวกาศ-บริการทางการแพทย์-การเงิน/ธนาคาร และบริษัท OJSC Magnit Hypermarket Group ดำเนินกิจการซูเปอร์มาร์เก็ต เข้ามาดูลู่ทางการลงทุนในประเทศไทยต่อไป
โพสท์โดย: ความภักดี
แหล่งที่มา: https://www.facebook.com/Khontaijaitam/?fref=ts
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ความภักดี's profile


โพสท์โดย: ความภักดี
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
52 VOTES (4/5 จาก 13 คน)
VOTED: Shangyin, ด๊วกกระซวกดาก, ♥.เจ้าชายกบ.♥ , Tabebuia, หนูชอบแดกโคยยยยยยยยย, ซาอิ, lovegood, ความภักดี, ป้าสวย
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หนุ่มวัย 16 แต่งงานกับสาวรุ่นแม่ อยู่ด้วยไม่กี่เดือนหย่าร้าง สาเหตุไม่เปิดเผยตรวจสอบเงินดิจิทัล คนทั่วไป เงินเข้าวันไหน อัปเดตสถานะแอปฯ ทางรัฐชายออสเตรเลียตกปลากลางคืนพบ "ปลาออร์ฟิชยักษ์" เชื่อเป็นลางร้ายแลนซ์ แบส เปิดเผยในรายการ “Watch What Happens Live with Andy Cohen” ว่าเขาเคยได้ยิน ฌอน "ดิดดี้" คอมบ์ส บอกจัสติน ทิมเบอร์เลคให้ "ทิ้ง" สมาชิกคนอื่น ๆ ของ *NSYNCนักแม่นปืนสาวเกาหลีชื่อดัง เตรียมรับบทนักฆ่ๅ ในซีรีส์ใหม่ผลงานการวาดภาพสีน้ำมันของน้องนักศึกษา ที่สวยงามเหมือนภาพถ่ายเรือนไม้โบราณของจริงเลยทีเดียวเด้อครับเด้อ14 กิจวัตร ของผู้ที่ประสบความสำเร็จรวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ วันที่ฟ้าครึ้มๆแต่เช้าเช่นเคย ฝนก็ยังตกมากมายตั้งแต่เมื่อวาน วันนี้มีนัดเตะบอลกลางแจ้งค่ำๆด้วย จะรอดไหมเนี่ย...ฮิปโป กับ ฮิปโปแคระ ความแตกต่างที่น่าทึ่งของสัตว์ยักษ์ใจดี😮 ชวนมาร่วมค้นพบความลับมากมาย ที่ซุดซ่อนอยู่ในสิ่งธรรมดาๆ ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน 😲นักข่าวฮ่องกงถูกตัดสินจำคุก ฐานก่อกบฏไรเดอร์หนุ่มโชว์ใบปริญา เพราะโดนดูถูก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชาวเน็ตชม 'หลิงหลิง คอง' หนึ่งในร้อย สวยฉบับพีเรียด เคมี 'ต่อ ธนภพ'เกรท วริทร ออกมาให้คำแนะนำเกี่ยวกับการซื้อทองผลงานการวาดภาพสีน้ำมันของน้องนักศึกษา ที่สวยงามเหมือนภาพถ่ายเรือนไม้โบราณของจริงเลยทีเดียวเด้อครับเด้อ14 กิจวัตร ของผู้ที่ประสบความสำเร็จถ้าอีก 1ปี ฉันจะต้องตาย เราจะรู้ว่าเราควรจะทำอะไร!😮 ชวนมาร่วมค้นพบความลับมากมาย ที่ซุดซ่อนอยู่ในสิ่งธรรมดาๆ ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน 😲
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
นายกรัฐมนตรีนำคณะ ศปช. เดินทางไปเชียงรายและเชียงใหม่ เพื่อบูรณาการแผนฟื้นฟูและเยียวยาผู้ประสบอุทกภัยในวันนี้"อองโตนี อัมมิราติ นักกระโดดค้ำฝรั่งเศส ปฏิเสธข้อเสนอ 8.2 ล้านบาท จากเว็บไซต์ผู้ใหญ่ หลังตำนานไม้คานโอลิมปิก 2024"นักข่าวฮ่องกงถูกตัดสินจำคุก ฐานก่อกบฏไม่สนโลก หนุ่มสาวอาร์เจนตินาซั่มกลางสวนสาธารณะ
ตั้งกระทู้ใหม่