หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ชาวบ้านฮือฮา!! แม่น้ำยมแห้ง พบสิ่งของมีค่ามากมาย ถ้าโชคดีก็อาจจะได้ทอง

โพสท์โดย บัส สยามเมืองยิ้ม

ชาวบ้านสุโขทัย พากันมาร่อนงมหาของมีค่าในแม่น้ำยม หลังจากปริมาณลดลงจนแห้งขอด โดยเฉพาะบริเวณหน้าวัดสว่างอารมณ์วรวิหาร ได้ของเก่าแก่และเหรียญโบราณตรงกลางเป็นรูเพียบ นำขายต่อในราคาเหรียญละ 30 บาท สร้างรายได้จุนเจือครอบครัว

เมื่อวันที่ 26 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสภาพแม่น้ำยมที่แห้งขอดในช่วงนี้ ทำให้ชาวบ้านได้นำอุปกรณ์ในการร่อนทองออกเดินร่อนทอง และหาของเก่าตามแม่น้ำยมที่มีหาดทรายโผล่ และตามจุดที่มีแอ่งน้ำตกค้างอยู่ โดยเฉพาะบริเวณด้านหน้าวัดสว่างอารมณ์วรวิหาร ถนนหน้าเมือง ตำบลเมืองสวรรคโลก อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย ทั้งนี้ ได้มีชาวบ้านออกมาหาของเก่าเป็นจำนวนมาก

นางสาย อ่ำสำเภา อายุ 50 ปี ชาวบ้านหมู่ 3 บ้านเกาะวงษ์เกียรติ์ ตำบลทับผึ้ง อำเภอศรีสำโรง จังหวัดสุโขทัย กล่าวว่า ช่วงหน้าแล้งน้ำในแม่น้ำยมจะแห้งขอดหลายจุด จะมีก็แต่น้ำที่ตกค้างตามแอ่งต่างๆ จึงทำให้ชาวบ้านส่วนใหญ่จะออกมาหาของมีค่าในแม่น้ำยม ซึ่งตนเองก็ได้ชักชวนญาตินำกระด้งที่ทำจากไม้ไผ่ออกมาตักทรายในแม่น้ำยม เพื่อร่อนหาของมีค่าในแม่น้ำ

“ส่วนใหญ่ของที่ได้ ก็จะเป็นพวกเงินเหรียญโบราณที่มีรูตรงกลาง แต่ถ้าโชคดีก็อาจจะได้ทองหรือไม่ก็เครื่องปั้นดินเผาโบราณ แต่ก็มีโอกาสน้อยมาก ส่วนใหญ่ก็จะได้แต่เงินเหรียญเท่านั้น ซึ่งก็จะนำไปขายในราคาเหรียญละ 30 บาท” นางสาย กล่าว

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
60 VOTES (4/5 จาก 15 คน)
VOTED: Betatia, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, ซาอิ, ป้าสวย, kleoland, Punthorn, vho, bgs, B u s
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
จัสติน บีเบอร์ เปิดใจพร้อมน้ำตาผลงานการวาดภาพสีน้ำมันของน้องนักศึกษา ที่สวยงามเหมือนภาพถ่ายเรือนไม้โบราณของจริงเลยทีเดียวเด้อครับเด้อตรวจสอบเงินดิจิทัล คนทั่วไป เงินเข้าวันไหน อัปเดตสถานะแอปฯ ทางรัฐวิธีฮีลใจ: การฟื้นฟูจิตใจเมื่อเผชิญความทุกข์หนุ่มวัย 16 แต่งงานกับสาวรุ่นแม่ อยู่ด้วยไม่กี่เดือนหย่าร้าง สาเหตุไม่เปิดเผยรายการดัง เปิดผลโหวต ‘หมูเด้ง’ ชนะเลือกตั้งสหรัฐฯ ขาดลอยทอม เครือโสภณ เผยอีกด้านของ 'หนุ่ม กรรชัย' ชี้แจงเหตุคนด่าระอุ!ความขลังที่สถิตอยู่ตำหนัก กว่า 600 ปีไรเดอร์หนุ่มโชว์ใบปริญา เพราะโดนดูถูกสาวมะกันเตรียมมีลูกกับพ่อของตัวเองหลังได้เสียกันเงินดิจิทัล 10000 บาท ซื้ออะไรได้บ้างทำไมโฆษณาไทยถึงเจ๋งขนาดนี้ ชาวอินโดวิเคราะห์ เหตุผลที่วงการโฆษณาไทยทะยานสู่ระดับโลก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ทอม เครือโสภณ เผยอีกด้านของ 'หนุ่ม กรรชัย' ชี้แจงเหตุคนด่าระอุ!ทึ่งทั่วไทย : “ต้นไม้ 2 เwศ-หินเต่ายิ้ม” “พุหางนาค” มากของแปลกที่จังหวัดสุพรรณบุรีจัสติน บีเบอร์ เปิดใจพร้อมน้ำตาเงินดิจิทัล 10000 บาท ซื้ออะไรได้บ้าง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
บัตรเครดิต สแกนจ่ายได้ไหม มีข้อควรรู้อะไรบ้าง มีวิธีการอย่างไรเงินดิจิทัล 10000 บาท ซื้ออะไรได้บ้างเช็กสิทธิ รับเงินดิจิทัล 27 ก.ย. บัตรคนจน ใครได้บ้าง แนะวิธีถอนเงินสด 10000 บาทรายการดัง เปิดผลโหวต ‘หมูเด้ง’ ชนะเลือกตั้งสหรัฐฯ ขาดลอย
ตั้งกระทู้ใหม่