หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เฮ้ย..ไม่นะ!! มาดู 6 อาหารในห้าง ที่พนักงานยังไม่กล้าซื้อไปกิน???

โพสท์โดย Exoexo

เชื่อว่าแม่บ้านหลายคนคงจะจับจ่ายซื้ออาหารกันที่ซุปเปอร์มาเก็ต เพราะทั้งง่ายและสะดวก อาหารก็สดใหม่น่ารับประทาน แต่ก็ยังมีอาหารบางอย่างที่ถูกพบว่าไม่สะอาดตามหลักโภชนาการ ซึ่งอาหาร 7 ชนิดต่อไปนี้ เป็นอาหารที่ควรเลี่ยง จะมีอะไรบ้าง มาดูกันเลย

1. เนื้อบด: บดจากเนื้อทุกส่วนรวมกัน

ภายนอกดูแล้วเหมือนเนื้อสัตว์บดทั่วไป แต่กระบวนการผลิตนั้นใช้เนื้อสัตว์จากหลายส่วนที่ถูกตัดเหลือจากการแบ่งชิ้นขายมาบดรวมกัน เมื่อผ่านเครื่องบดแล้วพวกสิ่งสกปรกฝุ่นผงหรือแม้แต่ขนหมูก็จะถูกบดรวมไปในนั้น ทำให้ไม่สามารถล้างทำความสะอาดออกได้


2. เนื้อวัว: มียาปฏิชีวนะเกินกำหนด

หลังจากปี2010 กระทรวงการเกษตรของประเทศสหรัฐอเมริกาได้ออกรายงานมาว่าเนื้อวัวบางส่วนที่ได้รับยาปฏิชีวนะในฟาร์มเลี้ยงเกินกำหนด เมื่อยาเหล่านี้ตกค้างไม่สามารถย่อยสลายได้หมด หากเราบริโภคเนื้อวัวเหล่านี้อาจส่งผลต่อไตและระบบประสาทได้


3. ข้าวโอ๊ต: มีโลหะหนักปนเปื้อน

ข้าวโอ๊ตสำเร็จรูปที่ขายตามซูเปอร์มาร์เก็ตนอกจากจะไม่มีประโยชน์ต่อร่างกายแล้วยังมีผลเสียอีกด้วย ด้วยปริมาณน้ำตาลสูง ให้พลังงานสูง หลังจากตรวจสอบพบว่าในข้าวโอ๊ตสำเร็จรูปยังมีสารโลหะหนักปนเปื้อนด้วย
 

4. กุ้งแช่แข็ง: ไม่สดใหม่

กุ้งแช่แข็งอยากไม่สดอย่างที่คิด แท้จริงแล้วมันถูกแช่ไว้ในตู้แช่แข็งมาเกือบครึ่งปี ได้มีการใช้ยาและสารเคมีก่อนแช่แข็ง เพื่อให้เนื้อกุ้งคงความสดใหม่


5. เนื้อสัตว์เป็นแพ็ค: มีแบคทีเรียจำนวนมาก

Iowa State University ของสหรัฐอเมริกาทำการวิจัยพบว่า ผลจากการใช้ยาปฏิชีวนะต่างๆในการเลี้ยงหมู ทำให้สารตกค้างในเนื้อหมูเพิ่มขึ้นและยังเพิ่มปริมาณแบคทีเรียมากขึ้นตามด้วย


6. ผลไม้แช่แข็ง: ขึ้นราได้ง่าย

เมื่อนำผลไม้แช่แข็งมาละลายมองดูแล้วเหมือนยังสดใหม่อยู่ก็จริงแต่ความชื้นในเนื้อผลไม้จะพบว่ามีแบคทีเรียและขึ้นราได้ง่ายกว่าผลไม้สดนั่นเอง

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Exoexo's profile


โพสท์โดย: Exoexo
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: ซาอิ, Ployza, Tabebuia, Fishoo, kleoland, Flameburn
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เพนเค้ก เขมนิจ รีวิวการศัลยกรรมครั้งแรกแม่ชาวจีนทิ้งลูกวัย 4 เดือนไปเที่ยวกับเพื่อน 8 วัน สุดท้ายลูกดับความขลังที่สถิตอยู่ตำหนัก กว่า 600 ปีจัสติน บีเบอร์ เปิดใจพร้อมน้ำตามาร์ก ซักเคอร์เบิร์กอาจกลายเป็นบุคคลที่รวยที่สุดในโลกหลังจากความมั่งคั่งพุ่งขึ้น 72 พันล้านดอลลาร์ในปีนี้ไรเดอร์หนุ่มโชว์ใบปริญา เพราะโดนดูถูกผัดบวบใส่ไข่​ ใส่ไก่ปันปัน สุทัตตา เปิดเผยสาเหตุที่เลิกกับแฟนหนุ่ม รับมีน้ำตา แต่ต้องก้าวต่อไปทอม เครือโสภณ เผยอีกด้านของ 'หนุ่ม กรรชัย' ชี้แจงเหตุคนด่าระอุ!แลนซ์ แบส เปิดเผยในรายการ “Watch What Happens Live with Andy Cohen” ว่าเขาเคยได้ยิน ฌอน "ดิดดี้" คอมบ์ส บอกจัสติน ทิมเบอร์เลคให้ "ทิ้ง" สมาชิกคนอื่น ๆ ของ *NSYNCSony กำลังเจรจาสร้างภาพยนตร์ Resident Evil เรื่องใหม่เยเมนถล่มเมืองหลวงอิสราเอล! อพยพ2ล้านคน!!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เพนเค้ก เขมนิจ รีวิวการศัลยกรรมครั้งแรกชายรัสเซียขับรถเร็วจนรถลอยในอากาศ ก่อนที่จะตกลงพื้นอย่างแรงเปิดใจเจ้าของทีมแบ็กโฮเล็กอาสา!! โดนสั่งหยุดงาน-ไล่ออกจากพื้นที่ ทั้งที่ภารกิจยังไม่เสร็จผัดบวบใส่ไข่​ ใส่ไก่
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เยเมนถล่มเมืองหลวงอิสราเอล! อพยพ2ล้านคน!!ไรเดอร์หนุ่มโชว์ใบปริญา เพราะโดนดูถูกสาวมะกันเตรียมมีลูกกับพ่อของตัวเองหลังได้เสียกันมีผู้เสียชีวิตจากการจมน้ำ 46 รายรวมเด็ก 37 ราย ในเทศกาลฮินดูในอินเดีย
ตั้งกระทู้ใหม่