หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ไอเดียบรรเจิด!บ้านพักตากอากาศจาก“เครื่องบินโบอิ้ง”

โพสท์โดย ห่ะไรนะ

 

คุณอาจจะเคยได้ยิน “บ้านรถ” แต่เคยได้ยิน “บ้านเครื่องบิน” หรือไม่?มันคงจะดีหากว่าสามารถอยู่อาศัยบนเครื่องบินที่สามารถไปไหนก็ได้ มาดู“บ้านเครื่องบิน” ที่อเมริกากันดีกว่า ถึงแม้ว่าจะไม่สามารถขึ้นบินได้ แต่การที่นำมันมาจอดไว้ในป่าให้กลายเป็น “บ้านพักตากอากาศ” ก็สร้างความรู้สึกแปลกใหม่ได้เหมือนกันนะ

เมื่อเร็วๆนี้ สำนักข่าวเดลี่เมล์ของอังกฤษรายงานว่า ที่รัฐออริกอน อเมริกามีคนที่ดัดแปลงเครื่องบินโบอิ้ง 727 ที่ปลดระวางให้กลายเป็น “บ้านเครื่องบิน” ซึ่งภายในบ้านเครื่องบินนี้มีอุปกรณ์ของใช้ชีวิตประจำวันหมดทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็น ที่นอน ห้องครัว ห้องอาบน้ำและสุขภัณฑ์ต่างๆ

 

โดยบรูซ แคมป์เบล ซึ่งเป็นวิศวกรที่เกษียณและใช้ชีวิตอยู่ในบ้านเครื่องบินมาเป็นเวลาอย่างน้อยสิบห้าปีแล้ว อีกทั้งเขายังได้วางแผนที่จะซื้อเครื่องบินโบอิ้ง747-400 ที่ปลดระวางแล้วของญี่ปุ่นให้เป็น “คฤหาสน์ตากอากาศ” ด้วย

 

แคมป์เบลให้สัมภาษณ์ว่า เขาเคลียร์ของที่ไม่จำเป็นออกและจัดห้องใหม่ก็ทำให้เครื่องบินลำหนึ่งกลายเป็นที่อยู่อาศัยโดยปริยาย อีกทั้งเขายังออกแบบชั้นหนึ่งของเครื่องบินให้มีกลิ่นอายของนิยายไซไฟ โดยเขาพูดว่า “ถ้าหากบอกว่าบ้านโบราณเป็น Chevroletและ Ford บ้านเครื่องบินลำนี้ก็คงเป็น Tesla Motors และ Porsche”

 

แต่ “Tesla Motors” คันนี้ของแคมป์เบลมีราคาสูงลิ่งเลยทีเดียว ซึ่งเขาใช้ค่าใช้จ่ายไปทั้งหมด 2.2 แสนดอลล่าร์สหรัฐ เฉพาะตัวเครื่องโบอิ้ง727 ราคา 1 แสนดอลล่าร์สหรัฐ แต่ที่จอดของ “Tesla Motors” คันนี้ราคาไม่สูงนัก เพราะแคมป์เบลซื้อที่ดิน 10 เอเคอร์มาในราคา 2.3 หมื่นดอลล่าร์สหรัฐเมื่อสมัยที่เขาอายุยี่สิบกว่าปี

 

เมื่อปี 1999 แคมป์เบลนั้นหาวิธีที่จะนำเครื่องบินปลดระวางแล้วมาใช้ให้เกิดประโยชน์ จึงดัดแปลงเครื่องบินให้กลายเป็นบ้านขึ้นมา โดยสมาคม Aircraft Fleet Recycling Association (AFRA) คาดการณ์ว่าในอนาคตอีกไม่กี่สิบปี จะมีเครื่องบินปลดระวางประมาณ 500-600 ลำทั่วโลกในแต่ละปี ดังนั้นจึงจะมีเครื่องบินให้นำมาเปลี่ยนโฉมใหม่เป็นจำนวนมากเลยทีเดียว

 

ทั้งนี้ เป้าหมายใหม่ของแคมป์เบลคือการซื้อเครื่องบินโบอิ้ง747-400 ที่สามารถรองรับคนได้ 600 คนให้มาพักผ่อนหย่อยใจใน “คฤหาสน์ตากอากาศ” เพราะช่วงนี้เขาชอบไปพักผ่อนหย่อนใจที่จังหวัดมิยาซากิของญี่ปุ่นนั่นเอง

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ห่ะไรนะ's profile


โพสท์โดย: ห่ะไรนะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เพนเค้ก เขมนิจ รีวิวการศัลยกรรมครั้งแรกไรเดอร์หนุ่มโชว์ใบปริญา เพราะโดนดูถูกแม่ชาวจีนทิ้งลูกวัย 4 เดือนไปเที่ยวกับเพื่อน 8 วัน สุดท้ายลูกดับมาร์ก ซักเคอร์เบิร์กอาจกลายเป็นบุคคลที่รวยที่สุดในโลกหลังจากความมั่งคั่งพุ่งขึ้น 72 พันล้านดอลลาร์ในปีนี้จัสติน บีเบอร์ เปิดใจพร้อมน้ำตาปันปัน สุทัตตา เปิดเผยสาเหตุที่เลิกกับแฟนหนุ่ม รับมีน้ำตา แต่ต้องก้าวต่อไปแลนซ์ แบส เปิดเผยในรายการ “Watch What Happens Live with Andy Cohen” ว่าเขาเคยได้ยิน ฌอน "ดิดดี้" คอมบ์ส บอกจัสติน ทิมเบอร์เลคให้ "ทิ้ง" สมาชิกคนอื่น ๆ ของ *NSYNCสาวมะกันเตรียมมีลูกกับพ่อของตัวเองหลังได้เสียกันความขลังที่สถิตอยู่ตำหนัก กว่า 600 ปีผัดบวบใส่ไข่​ ใส่ไก่ตัวละครจากเกม Star Wars Jedi Survivor จะไปปรากฏในซีรีส์ของ Disney+ทอม เครือโสภณ เผยอีกด้านของ 'หนุ่ม กรรชัย' ชี้แจงเหตุคนด่าระอุ!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เพนเค้ก เขมนิจ รีวิวการศัลยกรรมครั้งแรกชายรัสเซียขับรถเร็วจนรถลอยในอากาศ ก่อนที่จะตกลงพื้นอย่างแรงเปิดใจเจ้าของทีมแบ็กโฮเล็กอาสา!! โดนสั่งหยุดงาน-ไล่ออกจากพื้นที่ ทั้งที่ภารกิจยังไม่เสร็จผัดบวบใส่ไข่​ ใส่ไก่
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เยเมนถล่มเมืองหลวงอิสราเอล! อพยพ2ล้านคน!!ไรเดอร์หนุ่มโชว์ใบปริญา เพราะโดนดูถูกสาวมะกันเตรียมมีลูกกับพ่อของตัวเองหลังได้เสียกันมีผู้เสียชีวิตจากการจมน้ำ 46 รายรวมเด็ก 37 ราย ในเทศกาลฮินดูในอินเดีย
ตั้งกระทู้ใหม่