หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

หมอจีนสุดทุ่มเท!ลากเฝือกมารักษาคนไข้

โพสท์โดย ห่ะไรนะ

หมอจีนสุดทุ่มเท!ลากเฝือกมารักษาคนไข้

เมื่อเร็วๆนี้ นางหลี่พาลูกเข้าโรงพยาบาลเด็กในอู่ฮั่น แต่คาดไม่ถึงว่าจะเจอหมอที่ถือไม้เท้าเดินขากะเผลกมาตรวจโรค ทำให้เธอปลาบปลื้มใจเป็นอย่างมาก

นางหลี่เผยกับผู้สื่อข่าวว่า ลูกชายที่อายุ 3 ขวบเป็นโรคทางพันธุกรรม จึงต้องผ่าตัดแยกนิ้วไปเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา แต่ลูกไม่ระมัดระวังไปชนโดนแผล เจ็บมากจนร้องไห้ออกมา เธอจึงรีบพาลูกไปหาหมอที่โรงพยาบาล หมอที่อยู่เวรพอได้ยินเสียงก็รีบคว้าไม้เท้าเดินกะเผลกมาทันที ทั้งๆที่เท้าด้านซ้ายเข้าเฝือกอยู่

หมอคนนี้ชื่อว่า จาง หย่ง อายุ 35 ปีเป็นศัลยแพทย์ เมื่อธันวาคมปีที่แล้ว ระหว่างทางขี่รถจักรยานไปทำงานเกิดอุบัติเหตุจักรยานล้ม ทำให้กระดูกข้อเท้าหัก ต้องใส่เฝือก และต้องรักษาตัวอยู่บ้านเป็นเวลาสามเดือน ห้ามเดินไปไหนเป็นเวลาสองเดือน แต่แค่หนึ่งเดือนเขาก็ถือไม้เท้ามาทำงานเสียแล้ว

นายจาง หย่งเผยว่าแผนกศัลกรรมนี้สามารถรองรับคนไข้ได้ 50 เตียง ซึ่งตามปกติแล้ว ควรจะต้องมีหมอ 12 คน แต่ในตอนนี้มีหมอเพียง 10 คนเท่านั้น ยิ่งไปกว่านั้น ใน10 คนนี้ กำลังศึกษาต่อ 1 คน ตัวเองที่บาดเจ็บอีก 1 คน จึงเหลือเพียง 8 คนที่สามารถปฏิบัติงานได้จริงๆ โดยจะต้องดูแลผู้ป่วยที่นอนโรงพยาบาลทั้งหมด ผ่าตัด รักษาผู้ป่วยนอก ตรวจโรค และอื่นๆ โดยเฉลี่ยแล้วหมอหนึ่งคนจะต้องดูแลผู้ป่วย 9 คน ซึ่งมากกว่าแผนกอายุรกรรมเสียอีก

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ห่ะไรนะ's profile


โพสท์โดย: ห่ะไรนะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: ท่านฮั่วหิวววว
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ความขลังที่สถิตอยู่ตำหนัก กว่า 600 ปีจัสติน บีเบอร์ เปิดใจพร้อมน้ำตาแม่ชาวจีนทิ้งลูกวัย 4 เดือนไปเที่ยวกับเพื่อน 8 วัน สุดท้ายลูกดับมาร์ก ซักเคอร์เบิร์กอาจกลายเป็นบุคคลที่รวยที่สุดในโลกหลังจากความมั่งคั่งพุ่งขึ้น 72 พันล้านดอลลาร์ในปีนี้ไรเดอร์หนุ่มโชว์ใบปริญา เพราะโดนดูถูกเพนเค้ก เขมนิจ รีวิวการศัลยกรรมครั้งแรกสาวมะกันเตรียมมีลูกกับพ่อของตัวเองหลังได้เสียกันเยเมนถล่มเมืองหลวงอิสราเอล! อพยพ2ล้านคน!!ตัวละครจากเกม Star Wars Jedi Survivor จะไปปรากฏในซีรีส์ของ Disney+ทอม เครือโสภณ เผยอีกด้านของ 'หนุ่ม กรรชัย' ชี้แจงเหตุคนด่าระอุ!ผัดบวบใส่ไข่​ ใส่ไก่ปันปัน สุทัตตา เปิดเผยสาเหตุที่เลิกกับแฟนหนุ่ม รับมีน้ำตา แต่ต้องก้าวต่อไป
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เพนเค้ก เขมนิจ รีวิวการศัลยกรรมครั้งแรกชายรัสเซียขับรถเร็วจนรถลอยในอากาศ ก่อนที่จะตกลงพื้นอย่างแรงเปิดใจเจ้าของทีมแบ็กโฮเล็กอาสา!! โดนสั่งหยุดงาน-ไล่ออกจากพื้นที่ ทั้งที่ภารกิจยังไม่เสร็จผัดบวบใส่ไข่​ ใส่ไก่
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เยเมนถล่มเมืองหลวงอิสราเอล! อพยพ2ล้านคน!!ไรเดอร์หนุ่มโชว์ใบปริญา เพราะโดนดูถูกสาวมะกันเตรียมมีลูกกับพ่อของตัวเองหลังได้เสียกันมีผู้เสียชีวิตจากการจมน้ำ 46 รายรวมเด็ก 37 ราย ในเทศกาลฮินดูในอินเดีย
ตั้งกระทู้ใหม่