หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

Shanghai Disneyland เปิด 16 มิ.ย. ใหญ่กว่าฮ่องกง 3 เท่า

โพสท์โดย Lowell

ข่าวดีเมื่อบริษัทวอลท์ดิสนีย์ประกาศวันเปิด Shanghai Disneyland อย่างเป็นทางการในวันที่ 16 มิถุนายน หลังจากเปิดตัวจะทำให้เซี่ยงไฮ้ดิสนีย์แลนด์เป็นสวนสนุกแห่งที่ 6 ของดิสนีย์ฯ มีขนาดใหญ่อันดับ 2 ของโลก รองจากดิสนีย์แลนด์ในออร์แลนโด รัฐฟลอริดา สหรัฐฯ และเป็นสวนสนุกดิสนีย์แลนด์แห่งที่ 3 ในเอเชีย ตั้งอยู่ในเขตฉวนซา ใกล้กับแม่น้ำหวงผู่ และสนามบินผู่ตง

สวนสนุกเซี่ยงไฮ้ดิสนีย์แลนด์มีขนาดใหญ่กว่าฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ถึง 3 เท่าเลยล่ะ ใช้เวลาร่วม 5 ปีในการก่อสร้าง โดยใช้งบทั้งสิ้นราว 5.5 พันล้านเหรียญ หรือราว 180,000 ล้านบาท สวนสนุกแห่งนี้เป็นทรัพย์สินของดิสนีย์ร้อยละ 43 ที่เหลือเป็นของ ซั่งไห่ เสิ่นตี้ กรุ๊ป กิจการรัฐวิสาหกิจจีน รวมถึงภาคส่วนต่างๆ ที่อัดฉีดเงินสนับสนุนเพื่อช่วยกันแสวงหาผลกำไรในอนาคต 

ในสวนสนุกจะไฮไลต์ด้วย Enchanted Storybook Castle ปราสาทดิสนีย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก และมีทั้งหมด 6 ธีมพาร์คด้วยกัน ทั้ง Adventure Isle, Mickey Avenue, Gardens of Imagination, Tomorrowland, Treasure Cove และ Fantasyland มีสารพัดเครื่องเล่นหวาดเสียว และแหล่งรวมความบันเทิงที่น่าสนใจ

ในส่วนของโรงแรมจะมี The Shanghai Disneyland Hotel เป็นโรงแรมที่ได้รับแรงบันดาลใจจากศิลปะสมัยใหม่ที่มีกลิ่นอายของมนตร์ขลังดิสนีย์ และอีกโรงแรมชื่อ Toy Story Hotel ตกแต่งด้วยของเล่นจากการ์ตูนดิสนีย์เรื่อง Toy Story ดูน่ารักไม่แพ้กัน

ที่ Disneytown ก็จะรวมแหล่งช้อปปิ้ง แหล่งทานอาหาร และความบันเทิงต่างๆ อาทิ Walt Disney Grand Theatre โรงละครบรอดเวย์แห่งแรกของจีนที่เคยฉายเรื่อง Lion King

ด้านโซน Wishing Star Park ก็จะเป็นสวนพฤกษชาติสวยงามขนาด 40 เอเคอร์ มีทางเดินเลียบทะเลสาบที่ส่องไฟกะพริบอย่างเว่อร์วัง เหมาะกับคนรักธรรมชาติ

ในส่วนของค่าบัตรเข้าเรียกว่าคุ้มแสนคุ้ม เพราะมีการตั้งไว้ราว 354 เหรียญฮ่องกง ต่ำกว่าดิสนีย์แลนด์ฮ่องกงที่ราคา 539 เหรียญ ซึ่งวอลท์ ดิสนีย์กำลังหาบริษัทอินเทอร์เน็ตชั้นนำเพื่อจัดทำระบบตั๋วขณะนี้

นับเป็นเรื่องที่ดีงามพอสมควร ที่ชาวจีนแผ่นดินใหญ่จะได้ไม่ต้องหิ้วลูกหลานไปในฮ่องกงอีกต่อไป เพราะนักท่องเที่ยวกว่า 20% ในฮ่องกงดิสนีย์แลนด์เป็นชาวจีนแผ่นดินใหญ่ วอลท์ ดิสนีย์เองคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวมาปีละ 25 ล้านคน และสาสามารถคืนทุนได้ภายในระยะเวลาไม่ถึง 7 ปีเหมือนฮ่องกง 

ตื่นเต้นแทนชาวจีนแผ่นดินใหญ่จริงๆ หากชาวชิคสเตอร์คนไหนอยากไปร่วมงานเปิดตัว ก็จัดเสียเลย ต้องอลังการงานสร้างแน่!

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Lowell's profile


โพสท์โดย: Lowell
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: ซาอิ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เพนเค้ก เขมนิจ รีวิวการศัลยกรรมครั้งแรกแม่ชาวจีนทิ้งลูกวัย 4 เดือนไปเที่ยวกับเพื่อน 8 วัน สุดท้ายลูกดับมาร์ก ซักเคอร์เบิร์กอาจกลายเป็นบุคคลที่รวยที่สุดในโลกหลังจากความมั่งคั่งพุ่งขึ้น 72 พันล้านดอลลาร์ในปีนี้ความขลังที่สถิตอยู่ตำหนัก กว่า 600 ปีไรเดอร์หนุ่มโชว์ใบปริญา เพราะโดนดูถูกจัสติน บีเบอร์ เปิดใจพร้อมน้ำตาปันปัน สุทัตตา เปิดเผยสาเหตุที่เลิกกับแฟนหนุ่ม รับมีน้ำตา แต่ต้องก้าวต่อไปเยเมนถล่มเมืองหลวงอิสราเอล! อพยพ2ล้านคน!!สาวมะกันเตรียมมีลูกกับพ่อของตัวเองหลังได้เสียกันทอม เครือโสภณ เผยอีกด้านของ 'หนุ่ม กรรชัย' ชี้แจงเหตุคนด่าระอุ!แลนซ์ แบส เปิดเผยในรายการ “Watch What Happens Live with Andy Cohen” ว่าเขาเคยได้ยิน ฌอน "ดิดดี้" คอมบ์ส บอกจัสติน ทิมเบอร์เลคให้ "ทิ้ง" สมาชิกคนอื่น ๆ ของ *NSYNCUbisoft ตอบโต้ไม่เรื่องความผิดพลาดการขายเกม
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เพนเค้ก เขมนิจ รีวิวการศัลยกรรมครั้งแรกชายรัสเซียขับรถเร็วจนรถลอยในอากาศ ก่อนที่จะตกลงพื้นอย่างแรงเปิดใจเจ้าของทีมแบ็กโฮเล็กอาสา!! โดนสั่งหยุดงาน-ไล่ออกจากพื้นที่ ทั้งที่ภารกิจยังไม่เสร็จผัดบวบใส่ไข่​ ใส่ไก่
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เยเมนถล่มเมืองหลวงอิสราเอล! อพยพ2ล้านคน!!ไรเดอร์หนุ่มโชว์ใบปริญา เพราะโดนดูถูกสาวมะกันเตรียมมีลูกกับพ่อของตัวเองหลังได้เสียกันมีผู้เสียชีวิตจากการจมน้ำ 46 รายรวมเด็ก 37 ราย ในเทศกาลฮินดูในอินเดีย
ตั้งกระทู้ใหม่