หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

พระสันตะปาปาฟรานซิส ปะทะคารม โดนัลด์ ทรัมพ์ เรื่องสร้างกำแพงชายแดนสหรัฐฯ - เม็กซิโก

โพสท์โดย Lowell

พระสันตะปาปาฟรานซิสพาตัวเองเข้าไปเกี่ยวข้องกับการหาเสียงเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ หลังจากให้ทัศนะว่า นายโดนัลด์ ทรัมพ์ ผู้สมัครเป็นตัวแทนพรรครีพับลิกันที่กำลังมีคะแนนนำผู้สมัครคนอื่นๆ ไม่ใช่ผู้นับถือศาสนาคริสต์ สืบเนื่องจากข้อเสนอของนายทรัมพ์ที่ให้สร้างกำแพงกั้นชายแดนสหรัฐฯ – เม็กซิโก เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้อพยพจากเม็กซิโกลักลอบเข้าสหรัฐฯ

ในระหว่างการเยือนเม็กซิโก พระสันตะปาปาฟรานซิสทรงได้ทำพิธีมิสซากลางแจ้ง ห่างจากชายแดนเม็กซิโก – สหรัฐฯ เพียงไม่กี่ร้อยเมตร

พระสันตะปาปาฟรานซิส ทรงตอบคำถามผู้สื่อข่าวระหว่างประทับบนเครื่องบินมุ่งหน้าสู่กรุงโรม หลังเสร็จสิ้นภารกิจเยือนเม็กซิโกในสัปดาห์นี้ โดยได้ทรงกล่าวตอบโต้คำพูดของนายโดนัลด์ ทรัมพ์ ผู้สมัครเป็นตัวแทนพรรครีพับลิกัน ที่บอกว่าพระสันตะปาปาฟรานซิสคือผู้ที่ยุ่งเกี่ยวกับการเมือง                                                           

พระสันตะปาปาทรงกล่าวขอบคุณพระเจ้า ที่โดนัลด์ ทรัมพ์ บอกว่าพระองค์คือผู้ที่ยุ่งเกี่ยวกับการเมืองเพราะในที่สุดแล้วมนุษย์ทุกคนก็ไม่สามารถหลีกหนีจากการเมืองไปได้ และพระองค์ก็คือมนุษย์คนหนึ่ง   

พระสันตะปาปาฟรานซิสทรงกล่าวด้วยว่า “ใครก็ตามที่คิดถึงแต่เรื่องการสร้างกำแพง แต่ไม่สร้างสะพาน ไม่ว่าที่ไหน ไม่ถือเป็นชาวคริสต์” และว่าจะทรงยกประโยชน์ให้กับทรัมพ์ เพราะพระองค์ยังมิได้ยินแผนสร้างกำแพงของทรัมพ์อย่างจริงจังด้วยตัวพระองค์เอง เพียงแต่ทรงเน้นย้ำว่าหากทรัมพ์คิดจะทำเช่นนั้นจริง ก็ไม่ถือว่าเป็นชาวคริสต์

ด้านนาย โดนัลด์ ทรัมพ์ ซึ่งเป็นผู้นับถือศาสนาคริสต์นิกายเพรสไบเทอเรียน ซึ่งเป็นนิกายหนึ่งของโปรเทสแตนท์ กล่าวระหว่างการรณรงค์หาเสียงที่รัฐเซาธ์ แคโรไลน่า ไม่กี่วันก่อนการเลือกตั้งขั้นต้นที่รัฐนี้ โดยบอกว่าการที่พระสันตะปาปาทรงตั้งคำถามหรือทรงแสดงความเห็นต่อการนับถือศาสนาของตนนั้น ไม่ใช่เรื่องที่ถูกต้อง                                      

ทรัมพ์กล่าวว่าตนภูมิใจที่เป็นชาวคริสต์ และหากตนได้รับเลือกเป็นประธานาธิบดี ตนจะไม่ยอมให้ชาวคริสต์ถูกโจมตีและถูกทำให้อ่อนแอ เหมือนกับที่เกิดขึ้นในสมัยของประธานาธิบดีคนปัจจุบัน

โดนัลด์ ทรัมพ์ ยังกล่าวด้วยว่า หากกรุงวาติกันถูกกลุ่มรัฐอิสลามโจมตี พระสันตะปาปาคงได้แต่หวังว่าโดนัลด์ ทรัมพ์ จะเป็นประธานาธิบดีที่สามารถตอบสนองได้ทันที แทนที่จะไร้การตอบสนองใดๆ จากรัฐบาลสหรัฐฯชุดนี้

คำกล่าวของพระสันตะปาปาฟรานซิสมีขึ้นก่อนที่การเลือกตั้งขั้นต้นที่รัฐเซาธ์แคโรไลน่าจะมีขึ้นในวันเสาร์นี้ ซึ่งผลการสำรวจคะแนนนิยมล่าสุดชี้ว่า โดนัลด์ ทรัมพ์ ยังมีคะแนนนำหน้าผู้สมัครของพรรครีพับลิกันคนอื่นๆ

ผลสำรวจของ Fox News ระบุว่าทรัมพ์ได้คะแนนนิยม 32% ที่เซาธ์แคโรไลน่า สว.เท็ด ครู้ซ ตามมาที่สองที่ 19% และ สว.มาร์โค รูบิโอ อยู่ที่สามที่ 15% ส่วนอีกสามคนที่เหลือคือ เจ๊บ บุช, จอห์น เคซิค และ เบน คาร์สัน มีคะแนนตามมาห่างๆ

 

(ผู้สื่อข่าว Ken Bredemeier รายงาน / ทรงพจน์ สุภาผล เรียบเรียง)

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Lowell's profile


โพสท์โดย: Lowell
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เพนเค้ก เขมนิจ รีวิวการศัลยกรรมครั้งแรกความขลังที่สถิตอยู่ตำหนัก กว่า 600 ปีแม่ชาวจีนทิ้งลูกวัย 4 เดือนไปเที่ยวกับเพื่อน 8 วัน สุดท้ายลูกดับไรเดอร์หนุ่มโชว์ใบปริญา เพราะโดนดูถูกทอม เครือโสภณ เผยอีกด้านของ 'หนุ่ม กรรชัย' ชี้แจงเหตุคนด่าระอุ!จัสติน บีเบอร์ เปิดใจพร้อมน้ำตาเยเมนถล่มเมืองหลวงอิสราเอล! อพยพ2ล้านคน!!มาร์ก ซักเคอร์เบิร์กอาจกลายเป็นบุคคลที่รวยที่สุดในโลกหลังจากความมั่งคั่งพุ่งขึ้น 72 พันล้านดอลลาร์ในปีนี้ปันปัน สุทัตตา เปิดเผยสาเหตุที่เลิกกับแฟนหนุ่ม รับมีน้ำตา แต่ต้องก้าวต่อไปสาวมะกันเตรียมมีลูกกับพ่อของตัวเองหลังได้เสียกันผัดบวบใส่ไข่​ ใส่ไก่Sony กำลังเจรจาสร้างภาพยนตร์ Resident Evil เรื่องใหม่
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เพนเค้ก เขมนิจ รีวิวการศัลยกรรมครั้งแรกชายรัสเซียขับรถเร็วจนรถลอยในอากาศ ก่อนที่จะตกลงพื้นอย่างแรงเปิดใจเจ้าของทีมแบ็กโฮเล็กอาสา!! โดนสั่งหยุดงาน-ไล่ออกจากพื้นที่ ทั้งที่ภารกิจยังไม่เสร็จผัดบวบใส่ไข่​ ใส่ไก่
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เยเมนถล่มเมืองหลวงอิสราเอล! อพยพ2ล้านคน!!ไรเดอร์หนุ่มโชว์ใบปริญา เพราะโดนดูถูกสาวมะกันเตรียมมีลูกกับพ่อของตัวเองหลังได้เสียกันมีผู้เสียชีวิตจากการจมน้ำ 46 รายรวมเด็ก 37 ราย ในเทศกาลฮินดูในอินเดีย
ตั้งกระทู้ใหม่