หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

อียิปต์ยอมรับศาลทหารตัดสินผิดพลาด จำคุกตลอดชีวิตเด็ก 4 ขวบ

โพสท์โดย พี่เรย์
อียิปต์ยอมรับศาลทหารตัดสินผิดพลาด จำคุกตลอดชีวิตเด็ก 4 ขวบ

พันเอกโมฮัมเหม็ด ซาเมียร์ โฆษกประจำกองทัพอียิปต์ยอมรับว่า ศาลทหารตัดสินผิดพลาด กรณีที่ได้พิพากษาให้เด็กชายอาเหม็ด มานซูร์ คูรานี อาลี วัย 4 ขวบ ต้องโทษจำคุกตลอดชีวิต ในความผิดข้อหาฆาตกรรม 4 กระทง พยายามฆ่า 8 กระทง รวมทั้งทำลายทรัพย์สินของราชการ โดยกล่าวหาว่าความผิดทั้งหมดเกิดขึ้น ระหว่างที่สมาชิกกลุ่มภราดรภาพมุสลิมก่อการจลาจลต่อต้านรัฐบาลในจังหวัดฟายูม เมื่อปี 2014 ซึ่งในเวลานั้นเด็กชายอาเหม็ดเพิ่งจะมีอายุได้เพียง 2 ขวบเท่านั้น

คาดกันว่า เจ้าหน้าที่ซึ่งจัดทำรายชื่อผู้ต้องหาส่งฟ้องศาล เกิดสับสนระหว่างชื่อของอาเหม็ด กับวัยรุ่นชายวัย 16 ปีอีกคนหนึ่ง ที่มีชื่อคล้ายกัน ซ้ำร้ายเจ้าหน้าที่ของศาลทหารยังไม่ยอมส่งใบเกิดของอาเหม็ด ที่ยืนยันว่าเขายังเด็กเกินกว่าจะเป็นฆาตกรให้กับศาลเพื่อประกอบการพิจารณาด้วย เขาจึงถูกตัดสินให้มีความผิดพร้อมกับสมาชิกกลุ่มภราดรภาพมุสลิมอีก 115 คน ซึ่งถูกทางการเร่งปราบปรามอย่างหนัก

ถึงแม้ทางกองทัพอียิปต์จะออกมายอมรับความผิดพลาดที่เกิดขึ้น แต่ขณะนี้ยังคงไม่แน่นอนว่า จะมีการดำเนินการอย่างไรต่อไป และพ่อของอาเหม็ดยังคงหวั่นเกรงว่า เขาอาจต้องสูญเสียลูกชายไป หลังจากที่ได้ไปออกรายการโทรทัศน์เมื่อไม่นานมานี้ แล้วทางการกลับมีคำสั่งห้ามเขาพูดแสดงความเห็นทางสื่อมวลชนอีก

ทั้งนี้ ศาลทหารของอียิปต์มักถูกวิพากษ์วิจารณ์ในเรื่องการตัดสินคดีที่มักไม่เป็นไปตามมาตรฐานของกระบวนการยุติธรรมสากล โดยเคยมีกรณีที่ชายตาบอดผู้หนึ่งถูกตัดสินว่ามีความผิดฐานเป็นมือปืนซุ่มยิงจากระยะไกล หรือ สไนเปอร์มาแล้ว
 
 
ที่มา: BBC Thai
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
พี่เรย์'s profile


โพสท์โดย: พี่เรย์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
VOTED: Ployza, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, ทิมมี่ ทิมมี่, ท่านฮั่วหิวววว, หนูชอบแดกโคยยยยยยยยย
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เพนเค้ก เขมนิจ รีวิวการศัลยกรรมครั้งแรกไรเดอร์หนุ่มโชว์ใบปริญา เพราะโดนดูถูกสาวไวรัลเปิดใจ หลัง 19 ปี น้ำท่วมยังไม่เปลี่ยน แต่ความสวยยังเหมือนเดิมครบรอบ 38 ปี Castlevania จุดกำเนิดตำนานแส้สู้ผีบน Famicom Disk SystemUbisoft ตอบโต้ไม่เรื่องความผิดพลาดการขายเกมเยเมนถล่มเมืองหลวงอิสราเอล! อพยพ2ล้านคน!!ถ้าอีก 1ปี ฉันจะต้องตาย เราจะรู้ว่าเราควรจะทำอะไร!Sony กำลังเจรจาสร้างภาพยนตร์ Resident Evil เรื่องใหม่เกรท วริทร ออกมาให้คำแนะนำเกี่ยวกับการซื้อทองตัวละครจากเกม Star Wars Jedi Survivor จะไปปรากฏในซีรีส์ของ Disney+ผัดบวบใส่ไข่​ ใส่ไก่ประโยชน์ของน้ำมะพร้าว...ที่คนรักสุขภาพควรรู้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ผัดบวบใส่ไข่​ ใส่ไก่เยเมนถล่มเมืองหลวงอิสราเอล! อพยพ2ล้านคน!!ได้มีการเผยแพร่บทสนทนาระหว่า 'Diddy' กับ 'Kanye'อัจฉริยะ เล่นใหญ่ ยื่นสอบภาษี “แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์”ทำไมโฆษณาไทยถึงเจ๋งขนาดนี้ ชาวอินโดวิเคราะห์ เหตุผลที่วงการโฆษณาไทยทะยานสู่ระดับโลก
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เยเมนถล่มเมืองหลวงอิสราเอล! อพยพ2ล้านคน!!ไรเดอร์หนุ่มโชว์ใบปริญา เพราะโดนดูถูกสาวมะกันเตรียมมีลูกกับพ่อของตัวเองหลังได้เสียกันมีผู้เสียชีวิตจากการจมน้ำ 46 รายรวมเด็ก 37 ราย ในเทศกาลฮินดูในอินเดีย
ตั้งกระทู้ใหม่