หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

โซเชียลมโน!!จากแท็กซี่หื่นช่วยตัวเอง ถึงเรื่องฝังกล้องที่รองเท้า!!

โพสท์โดย กิตตินันท์

เป็นเรื่องที่กำลังถูกวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมากเมื่อมีการแชร์คลิปที่เป็นคลิปของคนขับแท็กซี่คนหนึ่งที่เหมือนว่ากำลังพยายามช่วยตัวเองทั้งๆที่มีผู้โดยสารอยู่บนรถ หลังจากมีการแชร์ก็ไปแล้วก็มีคนส่วนใหญ่เข้ามาวิพากษ์วิจารณ์ด่าทอกันไปต่างๆนาๆ พร้อมกับด่าคนขับแท็กซี่คนนี้ว่าเป็น "ไอ้หื่น" และ "ไอ้โรคจิต"แต่แล้วเรื่องราวก็พลิกผันเมื่อ คุณสุกรี จารุภูมิ ผู้อำนวยการกองตรวจการขนส่งทางบก ได้ออกมาบอกว่า แท็กซี่ผู้ถูกกล่าวหาให้การปฏิเสธ โดยอ้างว่าตัวเองเป็นโรคภูมิแพ้ มีอาการคันตามร่างกาย โดยเฉพาะบริเวณขาหนีบ พร้อมได้นำเอกสารใบรับรองแพทย์มาประกอบคำชี้แจง และยังเปิดให้ดูร่องรอยบริเวณขาหนีบและ ลำตัว จึงได้บันทึกถ้อยคำไว้เป็นหลักฐาน และกำชับให้เพิ่มความระมัดระวัง ไม่ให้แสดงท่าท่างที่สุ่มเสี่ยงแบบนี้อีกต่อไป

จากในเรื่องการแชร์ข่าวในโลกโซเชียลแล้วถูกบรรดาชาวเน็ตต่างๆพิพากษาและลงโทษบุคคลนั้นๆว่าไม่ดีอย่างนู้นอย่างนี้ ก็ทำให้คิดย้อนไปถึงเรื่องที่ถูกชาวเนตพิพากษาว่าเป็นคนผิดเป็นจำเลยสังคมไปทั้งๆที่ยังไม่รู้ความจริง เป็นเรื่องของชายที่ถูกกล่าวหาว่าติดกล้องไว้ที่รองเท้าเพราะด้วยลักษณะของรองเท้าที่เป็นรูเพื่อแอบถ่ายใต้กระโปรงสาวๆ บนรถไฟฟ้า BTS จนถูกวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมาก จนเพื่อนของหนุ่มรองเท้าเป็นรูต้องออกมาชี้แจงให้ฟังว่า เพื่อนของตนต้องเดินทางไปทำงานด้วยรถไฟฟ้า BTS ทุกวัน ส่วนรองเท้าที่เป็นรูนั้น เพราะโดนสะเก็ดเชื่อมแอร์จากการทำงาน แน่นอนว่าจากเรื่องนี้สงผลให้ชายคนนั้นต้องหยุดขึ้นรถไฟฟ้า BTS เป็นรถแท็กซี่แทน

 

เอาจริงๆก็ไม่ได้มีแค่ 2 เหตุการณ์นี้ที่เป็นโซเชียลมโน ยังมีอีกหลายๆเรื่อง ซึ่งมันก็เป็นเรื่องที่เอาไว้เป็นอุทาหรณ์สนใจคนเล่นโซเชียลที่มักจะชอบแชร์เรื่องราวต่างๆโดยยังไม่ได้รู้เหตุการณ์ที่แท้จริงจนในบางครั้งผู้ที่อยู่ในคลิปก็ถูกวิพากษ์วิจารณ์กันไปต่างๆนาๆและถูกสังคมพิพากษาว่าเป็นคนไม่ดี เพราะฉะนั้นควรจะใช้สติและไตร่ตรองก่อนจะแชร์ข่าว

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
กิตตินันท์'s profile


โพสท์โดย: กิตตินันท์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: Betatia, Thorsten, ไข่เจียวหมูสับ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รัฐจ่าย เช็คสิทธิผ่านเว็บ เงินดิจิทัล 10000 บาท เข้าวันไหน ทำง่ายมากทองประกายแสดep13 เดือด! ตบกลางวัด ตบกลางตลาดความเป็นมาของ ปี่เซียะอนุฯ แก้ปัญหา 'ปลาหมอคางดำ' เจอต้นตอระบาดแล้ว มีเอกชนรายเดียวนำเข้าคุณตาชาวญี่ปุ่นวัย 80 ปี ถูกจับ หลังนำปืนของเล่นไปปล้นธนาคารน้ำท่วมลาม 35 จังหวัด ดับแล้ว 49 รายรีวิวหนังดัง MORTAL KOMBAT มอร์ทัล คอมแบทประโยชน์ 6 ข้อ ของการเที่ยวทะเล10 วิธีไล่นกพิราบเจ้าหนูกินเเซ่บ!! เมื่อน้องตูบกินข้าวหมดหม้อ สภาพก็เป็นอย่างที่เห็นอิสราเอลเย้ยหลังยิงสกัดจรวดฮิซบอลเลาะห์ได้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อิสราเอลเย้ยหลังยิงสกัดจรวดฮิซบอลเลาะห์ได้ทองประกายแสดep13 เดือด! ตบกลางวัด ตบกลางตลาดหนุ่มฉุน! โยนของแถมจากสร้อยปี่เซียะทิ้งหน้าร้าน ประกาศใครอยากได้หยิบไปเลยไขข้อสงสัย เคสแห่ขายทองคืน ร้านแม่ตั๊ก แบบไหนถึงเรียก “ฉ้อโกงประชาชน”ความเป็นมาของ ปี่เซียะ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
รัสเซียห้ามรับเลี้ยงลูกบุญธรรม จากประเทศที่อนุญาตให้แปลงเพศได้นศ.แพทย์หนุ่ม สวาปามไข่ 720 ฟอง ใน 1 เดือน แต่ผลลัพธ์ที่ได้ทำเอาอึ้งวันนี้เลบานอนดับเพิ่ม 51 ศพ เจ็บเพิ่ม 223 จากการโจมตีของอิสราเอลชาวเลบานอนหนีตายเข้าซีเรียหลายหมื่นคน
ตั้งกระทู้ใหม่