หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

11 วิธีทำอันดับ SEO ในปี 2016 ให้ติดหน้าหนึ่งบน google อย่างยั่งยืน

โพสท์โดย Blogman

Google นั้นใช้เป็นเครื่องมือค้นหาเพื่อค้นคว้าข้อมูลที่ทุกคนให้ความเชื่อถือมากที่สุดในปัจจุบัน เพราะมันตอบโจทย์ได้ดีที่สุด ซึ่งวันนี้เรามาดูกันว่าปัจจัยที่มีผลต่อการทำอันดับบน Google โดยการใช้ผลลัพธ์จากการค้นหาจากจำนวน 1 ล้านครั้งเพื่อสรุปกันว่าปัจจัยอะไรที่มีผลต่อการทำอันดับได้ดีบน Google โดยในกรณีศึกษาจะพิจารณาทั้งส่วนของการสร้าง Content ส่วนของการสร้าง Backlinks และความเร็วในการโหลดของเว็บไซต์ ซึ่งผลการศึกษาสามารถสรุปข้อมูลที่น่าสนใจดังนี้

1. ฺBacklink มีความสำคัญมากที่สุดในการทำอันดับ จากกรณีศึกษาพบว่า จำนวนของโดเมนที่ส่งลิงค์มายังหน้าเว็บไซต์นั้นๆ จะมีความสัมพันธ์ต่ออันดับมากกว่าปัจจัยอื่นๆ ทั้งหมด กล่าวคือลิงค์มากอันดับยิ่งดี แต่ต้องเป็นลิงค์ที่มีคุณภาพด้วยนะครับ

 

2. จากหัวข้อแรกที่บอกว่าลิงค์ที่มีคุณภาพนั่นแหละครับ มันจะมีความสัมพันธ์อย่างมากกับการมีอันดับที่ดีบนผลการค้นหา หากมีเว็บไซต์ดีๆ ที่ได้รับการยอมรับส่งลิงค์มาให้เรา หรือหมายถึงเว็บที่มีค่า PR สูงนั่นเอง (PR = Page Rank)

 

3. ความสัมพันธ์ของหัวข้อกับเนื้อหาในเว็บไซต์นั้นมีผลต่อการทำอันดับเช่นกัน โดยเนื้อหาที่เกี่ยวข้องตามหัวข้อนั้นๆ จะสามารถทำอันดับที่ดีบนผลการค้นหา เนื้อหาที่ครอบคลุมหัวข้อใดๆ เพียงหัวข้อเดียวจะได้รับการจัดอันดับที่ดี

 

4. Content ทีมีความยาวจะสามารถให้อันดับได้ดีกว่าเนื้อหาที่สั้น เพราะว่าด้วยความยาวของเนื้อหาทำให้มีคำค้นมากกว่า ทำให้สามารถค้นหาเจอ keyword ได้หลายคำ โดยค่าเฉลี่ยของเนื้อหาที่อยู่ในหน้าแสดงผลของ Google คือ 1,890 คำ

 

5. เว็บไซต์ที่มี HTTPS สามารถทำอันดับได้ดีกว่าเว็บไซต์ที่ไม่มีในผลการค้นหาเดียวกัน เพราะจะช่วยเพิ่มความปลอดภัยกับผู้ใช้งาน ความปลอดภัย และประสบการณ์ของผู้ใช้งานเป็นอีกเรื่องที่ Google ย้ำมาตลอด การที่เราใช้ HTTPS ก็เป็นตัวแปรหนึ่งที่เพิ่มความปลอดภัยให้กับผู้ใช้งานเว็บไซต์

 

6. การใช้ Schema Data Markup ไม่ได้ส่งผลต่อการทำอันดับอย่างที่หลายๆ คนเข้าใจ แค่เพิ่มเรื่องของ CTR การคลิกเข้ามาดูหน้าเว็บไซต์ (CTR = Click Through Rate)

 

7. หน้าเว็บไซต์ที่มีเนื้อหาร่วมกับรูปภาพอย่างน้อย 1 รูปสามารถทำอันดับได้ดีกว่าเว็บไซต์ที่เขียน content ที่มีแต่ตัวอักษร เพราะเป็นการเพิ่มความสมบูรณ์ให้กับเนื้อหา ถ้าทั้งเว็บไซต์มีแต่ตัวอักษร คนเขาเข้ามาอ่านแล้วคงไม่ประทับใจเท่าไหร่นัก

 

8. การใส่ keyword tag ตรงกับคีเวิร์ดเป้าหมายใน title tag ของเว็บไซต์มีความสำพันธ์เพียงเล็กน้อยกับการทำอันดับ ซึ่งน่าจะเป็นผลจากการที่ Google เปลี่ยนไปใช้การแสดงผลค้นหาแบบ Semantic Search ไปแล้ว (Semantic Search คือการที่เว็บค้นหาจะเข้าใจสิ่งที่เราพิมพ์ลงไป และตอบออกมาเป็นข้อมูลโดยตรง)

 

9. ความเร็วของเว็บไซต์ เว็บไซต์ที่โหลดเร็วจะมีอันดับบน Google ที่ดีกว่าเว็บไซต์ที่โหลดช้ากว่า ไม่เพียงแค่นั้น เพราะผลการค้นหาบนโทรศัพท์มือถือ Google ได้ทำการเพิ่มป้าย “Slow to load” สำหรับเว็บที่โหลดช้าเพื่อประจานกันเลยทีเดียว

 

10. สืบเนื่องจากการอัพเดทอัลกอรทึมของเพนกวิน การมี backlink จากข้อความที่ตรงตาม keyword นั้นๆ ยังคงมีผลต่อการทำอันดับอยู่เช่นเคย ดังตัวอย่างที่เห็นนี้จะทำให้มีผลต่อการทำอันดับของหน้าได้มากขึ้น

 

11. จากข้อมูลของ SimilarWeb เว็บไซต์ที่มีอัตราการออกน้อยกว่า (คนอยู่ในเว็บไซต์นั้นนานๆ) อันดับจะดีมากกว่าเว็บไซต์ที่มีคนใช้เวลาเพียงแป๊บเดียวแล้วออกไปเลยเพื่อไปดูเว็บไซต์อื่นจากผลการค้นหาของ Google

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Blogman's profile


โพสท์โดย: Blogman
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
VOTED: stjames
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รัฐจ่าย เช็คสิทธิผ่านเว็บ เงินดิจิทัล 10000 บาท เข้าวันไหน ทำง่ายมากpretend: แสร้งทำ แกล้งทำทองประกายแสดep13 เดือด! ตบกลางวัด ตบกลางตลาดอันตรายจากสารดูดความชื้นอนุฯ แก้ปัญหา 'ปลาหมอคางดำ' เจอต้นตอระบาดแล้ว มีเอกชนรายเดียวนำเข้าน้ำท่วมลาม 35 จังหวัด ดับแล้ว 49 รายความเป็นมาของ ปี่เซียะรีวิวหนังดัง MORTAL KOMBAT มอร์ทัล คอมแบทประโยชน์ 6 ข้อ ของการเที่ยวทะเลหนุ่มฉุน! โยนของแถมจากสร้อยปี่เซียะทิ้งหน้าร้าน ประกาศใครอยากได้หยิบไปเลยอิสราเอลเย้ยหลังยิงสกัดจรวดฮิซบอลเลาะห์ได้เจ้าหนูกินเเซ่บ!! เมื่อน้องตูบกินข้าวหมดหม้อ สภาพก็เป็นอย่างที่เห็น
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ทองประกายแสดep13 เดือด! ตบกลางวัด ตบกลางตลาดหนุ่มฉุน! โยนของแถมจากสร้อยปี่เซียะทิ้งหน้าร้าน ประกาศใครอยากได้หยิบไปเลยไขข้อสงสัย เคสแห่ขายทองคืน ร้านแม่ตั๊ก แบบไหนถึงเรียก “ฉ้อโกงประชาชน”ความเป็นมาของ ปี่เซียะอนุฯ แก้ปัญหา 'ปลาหมอคางดำ' เจอต้นตอระบาดแล้ว มีเอกชนรายเดียวนำเข้า
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ผู้โดยสารถูกยิงเสียชีวิตจากเหตุจี้และไล่ตามรถบัส MTA ในลอสแองเจลิสน้ำท่วมลาม 35 จังหวัด ดับแล้ว 49 รายนางเอก AV ย่องเข้าบ้านพักคนชราเพื่อชวนลุงๆ ซั่มแลกถ่ายหนังคุณตาชาวญี่ปุ่นวัย 80 ปี ถูกจับ หลังนำปืนของเล่นไปปล้นธนาคาร
ตั้งกระทู้ใหม่