หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

คุณหลอกดาว...รถมอเตอร์ไซค์พลังน้ำ

โพสท์โดย ลูกสาวอบต

 

"เรื่องรถมอเตอร์ไซค์พลังน้ำ ... ผมว่าเค้าหลอก"

ถามมาหลายคนมากเกี่ยวกับคลิปคนบราซิลอ้างว่าประดิษฐ์รถมอเตอร์ไซค์ที่ใช้น้ำแทนน้ำมันเบนซิน ใส่น้ำแค่ 1 ลิตร (น้ำไม่ต้องสะอาดก็ใช้ได้) แต่วิ่งได้ 500 กิโล แถมลงทุนไปแค่ 56,000 บาท โดยอ้างว่าใช้แบตเตอรี่รถยนต์ไปแยกน้ำให้เป็นก๊าซไฮโดรเจน เอาไฮโดรเจนมาฉีดเข้าเครื่องยนต์อีกที

เรื่องนี้เป็นข่าวไปทั่วโลกมาตั้งแต่กลางปีก่อน เผยแพร่ผ่านสำนักข่าวดังๆ หลายที่ด้วย แต่ผมเชื่อว่ามันก็เข้าอีหรอบเดียวกับเรื่อง รถพลังน้ำ ที่เคยมีๆ กันมา ซึ่งสุดท้ายกลายเป็นเรื่องโม้ หรือหลอกลวงหาเงิน เป็น pseudo science วิทยาศาสตร์ลวงโลกทั้งนั้น ยังไม่เคยมีใครทำได้จริงซักคน

ถึงแม้ว่าน้ำจะประกอบด้วยอะตอมของไฮโดรเจน ซึ่งไฮโดรเจนสามารถให้พลังงานสูงได้เมื่อไปรวมกับออกซิเจนสร้างเป็นโมเลกุลของน้ำอีกที แต่การแยกน้ำให้เป็นไฮโดรเจนกับออกซิเจนนั้น (เรียกการทำ electrolysis) จะต้องใช้พลังงานสูงมาก จะเท่ากับหรือมากกว่าพลังงานที่จะได้จากไฮโดรเจนเสียอีก ... พูดง่ายๆ คือ ได้พลังงานออกมาน้อยกว่าที่ใส่ลงไป

ทีนี้สมมติว่า ถ้าเค้าใช้วิธีแยกไฮโดรเจนจากน้ำมาเป็นพลังงานของมอเตอร์ไซค์จริงๆ มันก็เป็นไปไม่ได้อีกที่น้ำ 1 ลิตรจะพารถวิ่งไปได้หลายร้อยกิโล มีคนคำนวณไว้ว่า (ดูลิงค์ด้านล่าง) ถ้าแยกอะตอมของน้ำได้ทั้งหมด 1 ลิตร อย่างเก่ง ก็จะได้อะตอมไฮโดรเจนออกมา 0.11 กิโลกรัม รถก็จะวิ่งไปได้ 11-12 กิโลเมตรเท่านั้น ... แล้วถ้าดูความสามารถของแบตเตอรี่รถยนต์ที่จะเอามาใช้ ก็จะได้ไฮโดรเจนเพียงแค่ 0.028 กิโลกรัม เหลือระยะทางที่วิ่งได้จริงแค่ 3 กิโลเมตรเอง

ถ้าจะให้เป็นไปได้บ้าง คงเหลือแค่ว่า น้ำนั่นไม่ใช่น้ำธรรมดา แต่เป็น "น้ำมวลหนัก heavy water หรือ deuterium" ที่ใช้กับปฏิกรณ์ปรมาณูแล้ว

ดังนั้น ผมมั่นใจว่าเรื่องมอเตอร์ไซค์พลังน้ำนี้น่าจะหลอกแน่ๆ ส่วนจะมีลูกเล่นยังไงหรือซ่อนเชื้อเพลิงไว้ที่ไหน ก็ต้องรอตามข่าวดู ... แต่ถ้ามันทำได้จริง ง่ายๆ ถูกๆ อย่างนี้ ป่านนี้พวกบริษัทรถมอเตอร์ไซค์ทำวิจัยขายเองไปนานแล้วครับ

ปล.เรื่องรถพลังน้ำหลอกลวงนี้ อย่าสับสนกับเรื่องรถไฮโดรเจน Mirai ที่เติมเชื้อเพลิงเป็นก๊าซไฮโดรเจนบริสุทธิ์จากปั๊มนะครับ หรือแม้แต่พวกที่เอาไฮโดรเจนที่แยกจากน้ำ (หรือแม้แต่น้ำ) ไปฉีดเสริมพร้อมเชื้อเพลิงขณะสันดาปเพื่อหวังว่าประสิทธิภาพเครื่องยนต์จะดีขึ้น

ดูการคำนวณ และอ่านบทวิเคราะห์เพิ่มเติมได้ที่http://anonhq.com/motorbike-runs-water/
ดูเรื่อง รถยนต์พลังน้ำ (ว่ารวมๆ แล้วหลอกยังไง) เพิ่มจากhttps://en.wikipedia.org/wiki/Water-fuelled_car

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: เอ๋ง ไม่ดัดจริต
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รัฐจ่าย เช็คสิทธิผ่านเว็บ เงินดิจิทัล 10000 บาท เข้าวันไหน ทำง่ายมากทองประกายแสดep13 เดือด! ตบกลางวัด ตบกลางตลาดpretend: แสร้งทำ แกล้งทำรีวิวหนังดัง MORTAL KOMBAT มอร์ทัล คอมแบทอันตรายจากสารดูดความชื้นความเป็นมาของ ปี่เซียะอนุฯ แก้ปัญหา 'ปลาหมอคางดำ' เจอต้นตอระบาดแล้ว มีเอกชนรายเดียวนำเข้าคุณตาชาวญี่ปุ่นวัย 80 ปี ถูกจับ หลังนำปืนของเล่นไปปล้นธนาคารน้ำท่วมลาม 35 จังหวัด ดับแล้ว 49 รายเจ้าหนูกินเเซ่บ!! เมื่อน้องตูบกินข้าวหมดหม้อ สภาพก็เป็นอย่างที่เห็นอิสราเอลเย้ยหลังยิงสกัดจรวดฮิซบอลเลาะห์ได้หนุ่มฉุน! โยนของแถมจากสร้อยปี่เซียะทิ้งหน้าร้าน ประกาศใครอยากได้หยิบไปเลย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ทองประกายแสดep13 เดือด! ตบกลางวัด ตบกลางตลาดหนุ่มฉุน! โยนของแถมจากสร้อยปี่เซียะทิ้งหน้าร้าน ประกาศใครอยากได้หยิบไปเลยไขข้อสงสัย เคสแห่ขายทองคืน ร้านแม่ตั๊ก แบบไหนถึงเรียก “ฉ้อโกงประชาชน”ความเป็นมาของ ปี่เซียะอนุฯ แก้ปัญหา 'ปลาหมอคางดำ' เจอต้นตอระบาดแล้ว มีเอกชนรายเดียวนำเข้า
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ผู้โดยสารถูกยิงเสียชีวิตจากเหตุจี้และไล่ตามรถบัส MTA ในลอสแองเจลิสน้ำท่วมลาม 35 จังหวัด ดับแล้ว 49 รายนางเอก AV ย่องเข้าบ้านพักคนชราเพื่อชวนลุงๆ ซั่มแลกถ่ายหนังคุณตาชาวญี่ปุ่นวัย 80 ปี ถูกจับ หลังนำปืนของเล่นไปปล้นธนาคาร
ตั้งกระทู้ใหม่