หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

มั่วแล้ว.. "มะเร็งเหมือนปลวก"

โพสท์โดย ลูกสาวอบต

 

เจอบทความ "มะเร็งเหมือนปลวก" นี่ แล้วอยากเถียงด้วยครับ ในเนื้อหาบอกทำนองว่าหัวหน้าศาลท่านหนึ่งแนะนำให้คนเป็นมะเร็งห้ามกินเนื้อสัตว์ กินได้แต่พืช เพราะโปรตีน จะไปเป็นอาหารเลี้ยงเซลล์มะเร็ง (แต่แปลกที่ให้กินถั่ว กินนม กินไข่ได้ด้วย โปรตีนทั้งนั้น) ... ผมขอตอบสั้นๆ ว่าเรื่องมะเร็งนี่ ผมเลือกเชื่อหมอ มากกว่าเชื่อหัวหน้าศาลครับ

ทั้งจากประสบการณ์ที่ญาติผมเป็นมะเร็ง และจากข้อมูลที่หาได้ทั่วไป คนที่เป็นมะเร็งนี้เค้าแนะนำว่าต้องกินโปรตีนให้เพียงพอเป็นสารอาหารสำคัญเลย ที่จะห้ามหรือให้ลดกัน จะเป็นพวกอาหารที่มีสิทธิไม่สะอาดหรือมีโอกาสติดเชื้อต่างหากครับ ... ขึ้นไปงดกินโปรตีนกันอย่างว่า เดี๋ยวขาดสารอาหารกันพอดี

ดูคำแนะนำเรื่องอาหารสำหรับผู้ป่วยมะเร็ง จาก รพ.สงขลานครินทร์ ครับ
http://medinfo2.psu.ac.th/cancer/db/news_ca.php…

อาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายของผู้ป่วยมะเร็งมีดังต่อไปนี้
อาหารจำพวกโปรตีน ได้แก่ อาหารประเภทเนื้อปลา, อาหารทะเล, เนื้อไก่, เนื้อหมู, ไข่, นม, เต้าหู้, อาหารประเภทถั่วต่างๆ, เห็ด เป็นต้น อาหารโปรตีนเหล่านี้ จะช่วยเสริมสร้างเนื้อเยื่อและซ่อมแซมเนื้อเยื่อต่างๆ และยังช่วยให้ร่างกายสามารถต่อสู้กับการติดเชื้อได้อีกด้วย
สำหรับผู้ป่วยมะเร็งเต้านม ควรลดปริมาณอาหารที่ทำมาจากถั่วเหลืองลง เช่น น้ำเต้าหู้ เต้าหู้ เป็นต้น เนื่องจากผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลืองจะมีสารที่คล้ายกับฮอร์โมนในเพศหญิง ซึ่งอาจจะกระตุ้นมะเร็งเต้านมได้


อาหารจำพวกคาร์โบไฮเดรต ได้แก่ อาหารประเภทแป้งต่าง ๆ, ข้าว, ขนมปังต่างๆ, ของหวาน เป็นต้น ซึ่งจะช่วยให้ผู้ป่วยมีกำลังวังชา ไม่อ่อนเพลียมาก และช่วยรักษาระดับน้ำหนักไม่ให้ลดลงมาก

อาหารจำพวกวิตามิน ซึ่งจะมีอยู่ในผักและผลไม้ต่างๆ โดยเฉพาะวิตามินที่เป็นประโยชน์ต่อผู้ป่วยมะเร็ง ได้แก่
สารเบต้าแคโรทีน พบได้มากในผักพื้นบ้านต่าง ๆ ผลไม้ที่มีสีเหลือง สีส้ม เช่น ฟักทอง, มะเขือเทศ, แครอท, ตำลึง, มะละกอสุก, มะม่วงสุก, กล้วยไข่ เป็นต้น
วิตามินซี พบมากในผลไม้ที่มีรสเปรี้ยวต่าง ๆ เช่น ส้ม, มะนาว, ฝรั่ง, แอปเปิ้ล, มะขามป้อม, สมอไทย เป็นต้น
วิตามินอี พบมากในอาหารประเภทถั่วต่างๆ และธัญพืช เช่น ถั่วลิสง, ถั่วเหลือง, เมล็ดฟักทอง, เมล็ดทานตะวัน, งาดำ, ข้าวกล้อง เป็นต้น

วิตามิน เส้นใยอาหารและสารอาหารที่มีอยู่ในผักผลไม้เหล่านี้จะทำงานไปด้วยกัน วิตามินดังกล่าวจะช่วยยับยั้งการทำลายเนื้อเยื่อจากอนุมูลอิสระในกระบวนการเผาผลาญอาหารของร่างกาย(ต้านอนุมูลอิสระ) ยับยั้งการเปลี่ยนแปลงของเนื้อเยื่อปกติไปเป็นมะเร็ง และช่วยให้ระบบภูมิต้านทานของร่างกายทำงานดีขึ้นอีกด้วย
สารอาหารและเส้นใยอาหารจากผักและผลไม้รวมทั้งธัญพืชต่างๆ เหล่านี้ยังช่วยป้องกันมะเร็งบางอย่าง และยับยั้งการแพร่กระจายของมะเร็งอีกด้วย
นอกจากนี้ผักตระกูลบร็อคโคลี่, กะหล่ำ, คะน้า จะมีสารต่อต้านการเกิดมะเร็งด้วยเช่นกัน

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รัฐจ่าย เช็คสิทธิผ่านเว็บ เงินดิจิทัล 10000 บาท เข้าวันไหน ทำง่ายมากไขข้อสงสัย เคสแห่ขายทองคืน ร้านแม่ตั๊ก แบบไหนถึงเรียก “ฉ้อโกงประชาชน”ความเป็นมาของ ปี่เซียะหนุ่มฉุน! โยนของแถมจากสร้อยปี่เซียะทิ้งหน้าร้าน ประกาศใครอยากได้หยิบไปเลยรีวิวหนังดัง MORTAL KOMBAT มอร์ทัล คอมแบททองประกายแสดep13 เดือด! ตบกลางวัด ตบกลางตลาดอนุฯ แก้ปัญหา 'ปลาหมอคางดำ' เจอต้นตอระบาดแล้ว มีเอกชนรายเดียวนำเข้าเจ้าหนูกินเเซ่บ!! เมื่อน้องตูบกินข้าวหมดหม้อ สภาพก็เป็นอย่างที่เห็นอิสราเอลเย้ยหลังยิงสกัดจรวดฮิซบอลเลาะห์ได้เรื่องทองๆน้ำท่วมลาม 35 จังหวัด ดับแล้ว 49 รายประโยชน์ 6 ข้อ ของการเที่ยวทะเล
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ทองประกายแสดep13 เดือด! ตบกลางวัด ตบกลางตลาดหนุ่มฉุน! โยนของแถมจากสร้อยปี่เซียะทิ้งหน้าร้าน ประกาศใครอยากได้หยิบไปเลยไขข้อสงสัย เคสแห่ขายทองคืน ร้านแม่ตั๊ก แบบไหนถึงเรียก “ฉ้อโกงประชาชน”ความเป็นมาของ ปี่เซียะอนุฯ แก้ปัญหา 'ปลาหมอคางดำ' เจอต้นตอระบาดแล้ว มีเอกชนรายเดียวนำเข้า
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ผู้โดยสารถูกยิงเสียชีวิตจากเหตุจี้และไล่ตามรถบัส MTA ในลอสแองเจลิสน้ำท่วมลาม 35 จังหวัด ดับแล้ว 49 รายนางเอก AV ย่องเข้าบ้านพักคนชราเพื่อชวนลุงๆ ซั่มแลกถ่ายหนังคุณตาชาวญี่ปุ่นวัย 80 ปี ถูกจับ หลังนำปืนของเล่นไปปล้นธนาคาร
ตั้งกระทู้ใหม่