หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

พ่อพระของคนไข้ผู้ถูกทอดทิ้งในอินเดีย

โพสท์โดย ห่ะไรนะ

พ่อพระของคนไข้ผู้ถูกทอดทิ้งในอินเดีย

กูร์มีท ซิงห์ ชายเจ้าของร้านเสื้อผ้าวัย 60 ปี คอยดูแลคนไข้อนาถาที่ไม่ได้รับการเหลียวแลมานานกว่า 20 ปีแล้ว ตอนกลางวันเขาทำงานในร้านเสื้อผ้าของครอบครัวที่เมืองปัฏนา รัฐพิหาร ทางภาคเหนือของอินเดีย แต่ช่วงราว 3 ทุ่มของทุกวัน เขาจะเดินทางออกไปซื้ออาหาร เพื่อนำไปแจกจ่ายให้บรรดาผู้ป่วยไร้ญาติหรือผู้ถูกครอบครัวทอดทิ้งในหอผู้ป่วยอนาถาของโรงพยาบาลรัฐขนาดใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของรัฐพิหาร ซึ่งมีสภาพเก่าทรุดโทรม

ซิงห์ นำเงินส่วนตัวและที่ได้รับบริจาคจากพี่น้องทั้ง 5 คนของเขาไปซื้ออาหารร้อน ๆ มาเลี้ยงผู้ป่วยเหล่านี้ รวมทั้งยังช่วยจ่ายค่ายา และค่าใช้จ่ายอื่น ๆของคนไข้ที่นอกเหนือไปจากบริการฟรีของโรงพยาบาลด้วย ซิงห์ทำหน้าที่เหมือนทั้ง แพทย์ พยาบาล ผู้ให้ความช่วยเหลือ และญาติพี่น้องของคนไข้เหล่านี้ในคราวเดียวกัน เพราะเขามักจะช่วยป้อนอาหาร พูดคุยไต่ถามอาการของคนไข้ ทั้งยังบริจาคเลือดไปจำนวนมาก

ซิงห์บอกว่า คนไข้เหล่านี้ต้องได้รับการดูแลและการปฏิบัติอย่างให้เกียรติบ้าง ที่ผ่านมารัฐบาลไม่สามารถให้สิ่งเหล่านี้กับพวกเขาได้ และตลอดช่วง 22 ปีที่เขามาช่วยคนไข้ที่นี่ ก็ไม่เคยเห็นการเปลี่ยนแปลงใด ๆเกิดขึ้น ซิงห์ชี้ว่าปัญหาการขาดแคลนแพทย์และพยาบาล ตลอดจนสภาพทรุดโทรมของโรงพยาบาลสะท้อนให้เห็นถึงบริการสาธารณสุขที่เลวร้ายของรัฐพิหาร ขณะเดียวกันอัตราคนไข้ที่เข้าพักรักษาตัวในโรงพยาบาลก็มีมากกว่าจำนวนเตียงที่มีอยู่ในปัจจุบัน ทำให้ผู้ป่วยบางส่วนต้องนอนอยู่ตามพื้น


ซิงห์ ตัดสินใจให้ความช่วยเหลือคนไข้เหล่านี้ เพราะเมื่อ 20 กว่าปีก่อนมีแม่ค้าคนหนึ่งเข้ามาขายถุงพลาสติกที่ร้านของเขา พร้อมกับอุ้มเด็กชายที่มีแผลน้ำร้อนลวกรุนแรงมาด้วย

เมื่อได้เห็นภาพอันน่าเวทนาดังกล่าว ซิงห์จึงตัดสินใจพาเด็กชายไปโรงพยาบาล แต่กลับไม่มีใครช่วยรักษาเพราะเป็นช่วงที่แพทย์นัดผละงานประท้วงพอดี ดังนั้นคนไข้ผู้ยากไร้และถูกทอดทิ้งจึงเป็นกลุ่มที่ได้รับผลกระทบหนักที่สุด เขารู้สึกโกรธมากและตัดสินใจทำสิ่งที่เขาทำต่อเนื่องมากว่า 20 ปี โดยในช่วง 13 ปีที่ผ่านมา เขาไม่เคยได้หยุดไปเที่ยวพักผ่อนที่ไหนเลย เพราะเขาไม่อาจทอดทิ้งคนไข้ที่ถูกทอดทิ้งเหล่านี้ไปได้

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ห่ะไรนะ's profile


โพสท์โดย: ห่ะไรนะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
60 VOTES (4/5 จาก 15 คน)
VOTED: aoaoo+am, ทรั้ง, Noina stupid, สำนึกดีมีมั้ย..สาส, ซาอิ, ginger bread, ตูบศักดิ์, ใครเอ่ยดูผมอยู่, ท่านแมวฮั่ว แม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รัฐจ่าย เช็คสิทธิผ่านเว็บ เงินดิจิทัล 10000 บาท เข้าวันไหน ทำง่ายมากคอมพิวเตอร์วิชั่นซินโดรม Computer vision syndrome โรคยอดฮิต ของคนติดจอนิสัยแย่ๆ พฤติกรรมที่ไม่ควรทำก่อนนอน เพื่อคุณภาพการนอนหลับที่ดีอาจารย์อ๊อด พ้นมลทิน ถูกกล่าวหาโกงกัญชา 150 ล้านอนุฯ แก้ปัญหา 'ปลาหมอคางดำ' เจอต้นตอระบาดแล้ว มีเอกชนรายเดียวนำเข้าPele's Hair: เส้นใยแก้วธรรมชาติ ที่เกิดจากภูเขาไฟ อันน่าทึ่ง...อพยพ1,000 ชีวิต น้ำทะลักเมือง ใกล้วิกฤติแล้วคุณตาชาวญี่ปุ่นวัย 80 ปี ถูกจับ หลังนำปืนของเล่นไปปล้นธนาคารเปิดชีวิตไม่ธรรมดา "มนัสนันท์" หญิงเร่ร่อนผู้พูดได้หลายภาษา เผยประวัติสุดทึ่งจบนอกหนุ่มฉุน! โยนของแถมจากสร้อยปี่เซียะทิ้งหน้าร้าน ประกาศใครอยากได้หยิบไปเลยน้ำท่วมลาม 35 จังหวัด ดับแล้ว 49 รายเจ้าหนูกินเเซ่บ!! เมื่อน้องตูบกินข้าวหมดหม้อ สภาพก็เป็นอย่างที่เห็น
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หนุ่มฉุน! โยนของแถมจากสร้อยปี่เซียะทิ้งหน้าร้าน ประกาศใครอยากได้หยิบไปเลยไขข้อสงสัย เคสแห่ขายทองคืน ร้านแม่ตั๊ก แบบไหนถึงเรียก “ฉ้อโกงประชาชน”อนุฯ แก้ปัญหา 'ปลาหมอคางดำ' เจอต้นตอระบาดแล้ว มีเอกชนรายเดียวนำเข้า5 วิธีเอาตัวรอด เมื่อคุณถูกผึ้งต่อย!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
แม่สงสัยทำไมลูกชายตัวโชกไปด้วยเหงื่อจนทำให้รู้ความจริงที่น่าตกใจชาวบ้านในพื้นที่เฟือยไฮ อำเภอเวียงป่าเป้า ร้องทุกข์ว่าปีนี้น้ำท่วมยืดเยื้อเป็นเวลานานน้ำท่วมลาม 35 จังหวัด ดับแล้ว 49 รายนางเอก AV ย่องเข้าบ้านพักคนชราเพื่อชวนลุงๆ ซั่มแลกถ่ายหนัง
ตั้งกระทู้ใหม่