หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ชาวบ้านเลื่อมใสภาพพระธุดงค์เดินเท้าจากหนองคายไปชลบุรี

โพสท์โดย กิตตินันท์

ตั้งแต่ออกพรรษามา เดินจาก หนองคาย มาสู่ ชลบุรี แล้วคงจะเดินต่อไปแบบไม่มีจุดหมาย ถ้าเข้าพรรษาวันไหนจะ จำวัด ที่วัดที่ใกล้ที่สุด
‪#‎สาธุ‬ ถ้าใครเจออย่าลืมแวะเอาน้ำให้ท่านด้วยนะครับ !!

[@Jeed Zeedza]_ได้โพสต์ไว้ว่า: ท่านใดที่เจอ พระรูปนี้ ทำบุญตักบาตรได้เลยครับ เพราะผมอยู่ อ.เมืองชลบุรี เจอท่านเดินอยู่หน้า ค่ายนวมินทร์ ( ค่ายทหาร ร.21 )ตอนเวลา 13.30 น เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา บนถนน สุขุมวิท ฝั่งขาเข้าตัวเมืองชล วันนี้ วันที่ 4 กุมภาพันธ์ ผมต้องไปซ่อมเครื่องซักผ้าที่ มหาวิทยาลัย เกษตรศาตร์ อ่าวอุดม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เจอพระรูปนี้ท่านเดิน อยู่บนถนนสุขุมวิท ใกล้ๆกับ ค่ายลูกเสือศรีราชา เวลา 13.30 น เวลาเดียวกันกับเมื่อวานวันที่ 3 วันแรกที่เจอท่านกระผมไม่แน่ใจว่าท่านเป็นพระแท้หรือไม่

 

พอวันนี้ สงสัยครับต้องลงถามให้แน่ใจว่าท่านทำไมถึงต้องเดินมาไกลมากๆระยะทาง จากตรงจุดแรกที่ผมเจอวันก่อน จากหน้าค่าย นวมินทร์ ถึง ค่ายลูกเสือศรีราชา ไม่ต่ำกว่า 40 กิโลเมตร ผมขับรถเลยท่านมาเพื่อจะหาซื้อน้ำ เพื่อถวายท่าน ยังไงก็ตามถ้าท่านไม่เป็นพระก็คงไม่เป็นไร พอพระท่านนี้เดินมาใกล้ๆ ผมก็ถวายน้ำท่านก็ให้ศิลให้พรแบบแปลกๆคล้ายๆกับพระป่าสายกัมฐาน แล้วผมก็ถามว่า ท่านมาจากที่ไหน พอท่านตอบถึงกับ อึ้งครับ มาจาก จ.หนองคาย ตั้งแต่ออกพรรษา พอถามว่าท่านจะเดินไปที่ไหน

 

ท่านตอบว่า ไม่มีจุดหมาย เข้าพรรษาวันไหนจะ จำวัด ที่วัดที่ใกล้ที่สุด ท่านตอบแบบนี้จริงๆ และสิ่งที่ผมแปลกใจเป็นที่สุดคือ ท่านมองผมแล้วท่านบอกกับผมว่า โยมมิตรแท้ของโยมหายากนะ โยมที่ผ่านมาโยมทำคุณกับคนไม่ขึ้นนะ ทุกข์ของโยมมีมาก อาตมาขอให้โยมทิ้งทุกข์โศกโรคภัยไว้ตรงนี้ ทิ้งสิ่งไม่ดีไว้ตรงนี้ แล้วตั้งอยู่ใน ศีลในธรรม กรรมดีไม่ไปไหน เชื่อ อาตมา นะโยมนะ ที่ผ่านมาให้คิดเป็นบทเรียน อย่าถือความแค้นไว้ในใจ ให้ปล่อยวางนะโยม แล้วท่านก็เดินจากไป ทิ้งความงงงันและขนลุกไว้กับผม ผมพูดกับท่านไม่ถึง ยี่สิบคำด้วยซ้ำ แล้วท่านรู้ได้ยังไง


ถ้าใครมีญาติอยู่แถวๆ อ่าวอุดม จนถึง พัทยา สัตหีบ หรือตัวท่านเองอยู่แถวๆนั้น ถ้าเจอพระรูปนี้ ทำบุญใส่บาตร เถอะครับ ใส่บาตรได้อย่างสนิทใจ


*************************
ขอบคุณเรื่องแนะนำจาก––@Petch Pedrada

ที่มา: https://www.facebook.com/ceclip/?fref=nf
CREDIT: @ช่างหนู เมืองชล |https://goo.gl/ocbI92
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
กิตตินันท์'s profile


โพสท์โดย: กิตตินันท์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
48 VOTES (4/5 จาก 12 คน)
VOTED: เทวาพญามาร, oLuxo, เต้ยนะค๊าบบบบ, tonrt, หมูหมา, riddle
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
น้ำท่วมลาม 35 จังหวัด ดับแล้ว 49 รายรัฐจ่าย เช็คสิทธิผ่านเว็บ เงินดิจิทัล 10000 บาท เข้าวันไหน ทำง่ายมากอนุฯ แก้ปัญหา 'ปลาหมอคางดำ' เจอต้นตอระบาดแล้ว มีเอกชนรายเดียวนำเข้าอันตรายจากสารดูดความชื้นล้มได้ ต้องลุกเป็น Resilience Skill ทักษะชีวิตสำคัญที่ควรรู้ ช่วยสร้างความเข้มแข็งทางจิตใจเปิดชีวิตไม่ธรรมดา "มนัสนันท์" หญิงเร่ร่อนผู้พูดได้หลายภาษา เผยประวัติสุดทึ่งจบนอกผลตรวจแผ่นทอง “ไม่มีทองคำ” หนุ่ม กรรชัย เปิดไลฟ์เทียบ โฆษณาทอง 99.99%หนุ่มฉุน! โยนของแถมจากสร้อยปี่เซียะทิ้งหน้าร้าน ประกาศใครอยากได้หยิบไปเลย"คิมจองอึน" โป๊ะแตก! ใช้คำพูดแปลกๆ..เหมือนในซีรี่ส์เกาหลีเรื่องทองๆเจ้าหนูกินเเซ่บ!! เมื่อน้องตูบกินข้าวหมดหม้อ สภาพก็เป็นอย่างที่เห็นประโยชน์ 6 ข้อ ของการเที่ยวทะเล
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
น้ำท่วมลาม 35 จังหวัด ดับแล้ว 49 รายเจ้าหนูกินเเซ่บ!! เมื่อน้องตูบกินข้าวหมดหม้อ สภาพก็เป็นอย่างที่เห็นอพยพ1,000 ชีวิต น้ำทะลักเมือง ใกล้วิกฤติแล้วอนุฯ แก้ปัญหา 'ปลาหมอคางดำ' เจอต้นตอระบาดแล้ว มีเอกชนรายเดียวนำเข้า
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
น้ำท่วมลาม 35 จังหวัด ดับแล้ว 49 รายนางเอก AV ย่องเข้าบ้านพักคนชราเพื่อชวนลุงๆ ซั่มแลกถ่ายหนังคุณตาชาวญี่ปุ่นวัย 80 ปี ถูกจับ หลังนำปืนของเล่นไปปล้นธนาคารอิสราเอลเย้ยหลังยิงสกัดจรวดฮิซบอลเลาะห์ได้
ตั้งกระทู้ใหม่