หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

อ.ไพศาล พืชมงคล พูดไว้ได้ดีมากถึงกับพูดว่ารำคาญคนที่ไม่ทำหน้าที่เต็มที "พระปาราชิก" แต่อย่าทำให้เกิดความเข้าใจผิด

โพสท์โดย Fuckyou

ผมชักรำคาญคนที่ไม่ทำหน้าที่เต็มทีแล้ว ล่าสุดอ้างว่าสำนักพุทธฯ ไม่สามารถกำหนดให้พระปาราชิกได้ ก็ใช่อยู่ แต่อย่าทำให้เกิดความเข้าใจผิด

1. เรื่องนี้สมเด็จพระสังฆราชประมุขสงฆ์ ทรงมีพระลิขิตอันมีผลเป็นพระบัญชาตามกฎหมายว่าเป็นปาราชิก และมหาเถรฯ ก็มีมติรับสนอง ดังนั้นใครมีหน้าที่สึกหรือเอาผ้าเหลืองออก ก็ต้องรับผิดชอบดำเนินการ ตรงนี้เป็นหน้าที่ใครช่วยบอกหน่อย?

2. มาถึงชั้นนี้ ทั้ง DSI ทั้งผูัตรวจการแผ่นดิน ก็ลงความเห็นเป็นอย่างเดียวกันว่าเป็นปาราชิก ซึ่งมิได้ผิดไปจากพระบัญชาของสมเด็จพระสังฆราช

ดังนั้นใครมีหน้าที่ก็ต้องทำหน้าที่ เพราะได้ล่วงพ้นปัญหาว่าเป็นปาราชิกหรือไม่มานานมากแล้ว ปัญหาเฉพาะหน้าที่จะต้องมีผู้ต้องรับผิดในทางอาญาและทางวินัยก็คือใครละเว้นไม่ทำหน้าที่ตามที่กฎหมายบัญญัติ? จึงต้องไม่หลงประเด็น เพราะที่ DSI ชี้ก็ดี ผู้ตรวจการแผ่นดินชี้ก็ดี พระบัญชาสมเด็จพระสังฆราชก็ดี มติมหาเถรฯ ที่รับสนองก็ดี ต้องมีผู้ปฏิบัติ ใครที่มีหน้าที่แล้วไม่ปฏิบัติ จนเกิดความวุ่นวาย สับสนทั้งบ้านทั้งเมือง นั่นแหละคือผู้ที่ต้องรับผิดชอบ

คนที่ไม่ทำหน้าที่แบบนี้ จะปล่อยไว้ให้เปลืองภาษีชาวบ้านทำไม!



⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Fuckyou's profile


โพสท์โดย: Fuckyou
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: lille, ซาอิ, oishi Green, Ployza, ท่านแมวฮั่ว แม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รัฐจ่าย เช็คสิทธิผ่านเว็บ เงินดิจิทัล 10000 บาท เข้าวันไหน ทำง่ายมากอนุฯ แก้ปัญหา 'ปลาหมอคางดำ' เจอต้นตอระบาดแล้ว มีเอกชนรายเดียวนำเข้าพนักงาน Meta ใช้ชีวิตบนเรือสำราญ ประหยัดเงินกว่า 2 ล้านบาทผู้โดยสารงงหนัก หลังเครื่องบินจากเมกาไปเกาหลี แต่ผ่านไป 9 ชม.บินกลับมาที่เดิมผลตรวจแผ่นทอง “ไม่มีทองคำ” หนุ่ม กรรชัย เปิดไลฟ์เทียบ โฆษณาทอง 99.99%หางดงประสบปัญหาน้ำท่วม จากฝนตกหนักตลอดคืน“ความประทับใจแรก” ที่ผู้อื่นมีต่อคุณ เป็นอย่างไรเปิดชีวิตไม่ธรรมดา "มนัสนันท์" หญิงเร่ร่อนผู้พูดได้หลายภาษา เผยประวัติสุดทึ่งจบนอกนิวเคลียร์ เผยโฉมหลังยกหน้ามาใหม่ดาราดัง "เจิง จื้อ เหว่ย์" ถูกฟ้อง หลังขายขนมไหว้พระจันทร์ปลอม"หนุ่ม กรรชัย" ขยี้แรง! เอาเงินบาปมาสร้างเป็นเงินบุญ.."ณวัฒน์" ขยี้ซ้ำ! ตๅยไปตกนรกแน่นอนฟาร์มจระเข้ไทย กำจัดจระเข้ 125 ตัว หลังน้ำท่วมสูง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ผู้โดยสารงงหนัก หลังเครื่องบินจากเมกาไปเกาหลี แต่ผ่านไป 9 ชม.บินกลับมาที่เดิมเด็จพี่’ กางสถิติ ‘บิ๊กป้อม’ ประชุม 95 ครั้ง ลาไปแล้ว 84 ครั้ง มีไปเชียร์วอลเลย์ด้วยประเสริฐ ห่วงกลุ่มเปราะบาง ได้เงินหมื่นแล้ว ระวังแก๊งคอลเซ็นเตอร์เหตุใดเยอรมนี จึงรวมเป็นหนึ่งเดียวโดยไม่เสียกระสุนสักนัด!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
Diddy ขอยื่นประกันตัวกว่า 1750 ล้านบาท!ไขข้อสงสัย เคสแห่ขายทองคืน ร้านแม่ตั๊ก แบบไหนถึงเรียก “ฉ้อโกงประชาชน”ประเสริฐ” ห่วงกลุ่มเปราะบาง ได้เงินหมื่นแล้วระวังแก๊งคอลเซ็นเตอร์ดวงประจำสัปดาห์
ตั้งกระทู้ใหม่