หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สภาสูงสวิตฯ เตรียมพิจารณานโยบาย ‘แจกเงินเดือน’ ให้กับประชาชนทั้งประเทศ

โพสท์โดย ผีเจ้า

สภาสูงสวิตฯ เตรียมพิจารณานโยบาย ‘แจกเงินเดือน’ ให้กับประชาชนทั้งประเทศ

http://metro.co.uk/2016/01/31/people-in-switzerland-might-get-1700-a-month-just-for-existing-5654231/






ตอนนี้ในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ นักการเมืองหลายคนได้เรียกร้องต่อสภาสูง ว่าให้มีการโหวตในเรื่องการแจกจ่ายเงินต่อเดือนให้กับเหล่าประชากรประเทศ คนละ 2,500 CHF หรือราวๆ 85,000 บาท แถมเด็กๆ ก็จะได้ด้วยล่ะ จำนวน 625 CHF ราวๆ 20,000 บาท!!!

สำหรับไอเดียนี้ก็เป็นความคิดของนักวิชาการของประเทศหลายๆ ท่าน และยังเล็งเห็นกันอีกด้วยว่าถึงประชาชนจะได้รับเงินจำนวนหนึ่งแล้ว พวกเขาก็จะยังออกมาทำงานอยู่ดี

นอกจากนี้ยังมีการสำรวจความคิดเห็นจากสถาบัน Demoscope แล้ว ในเรื่องที่ว่า ถ้าได้เงินให้เปล่าแล้ว พวกเขายังจะทำงานและหางานทำอยู่หรือไม่?? ประชาชนส่วนมากก็ตอบว่า ‘จะทำอยู่’

ซึ่งถ้าไอเดียนี้โหวตผ่ายสภาสูงล่ะก็ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์จะเป็นประเทศแรกในโลก ที่มีการจ่ายเงินเดือนฟรีๆ ให้กับประชาชน ไม่ว่าพวกเขาจะทำงานหรือไม่ทำก็ได้

แต่ตอนนี้สถานการณ์ในสภาก็ไม่สู้ดีนักเพราะว่ามีหลายฝ่ายเลยล่ะที่ไม่เห็นด้วย เพราะแต่ละปีประเทศจะต้องจ่ายเงินนี้ออกไปถึง 2 แสนล้านฟรังก์สวิสเลยล่ะ!!! (ไม่อยากจะคิดเป็นเงินไทยเลยจริงๆ -*-)

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ผีเจ้า's profile


โพสท์โดย: ผีเจ้า
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: ผีเจ้า, CARE AND FAIR, ซาอิ, Punthorn, ท่านแมวฮั่ว แม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รัฐจ่าย เช็คสิทธิผ่านเว็บ เงินดิจิทัล 10000 บาท เข้าวันไหน ทำง่ายมากเปิดชีวิตไม่ธรรมดา "มนัสนันท์" หญิงเร่ร่อนผู้พูดได้หลายภาษา เผยประวัติสุดทึ่งจบนอกเผยเบื้องหลังสุดฮา..กับฉากขี่ม้าในละครไทยโกลาหลทั้งคืน น้ำป่าขุนตาลทะลัก-ดินสไลด์ปิดอุโมงค์รถไฟปู่มหามุนี ของแท้! ตัวเล็กใจใหญ่ ลุยต่อยดุดัน สอย โย่ง กทช. แพ้ทีเคโอKick Off โอนเงิน 10,000 บาท นายกฯ ย้ำเดินหน้า Digital Wallet เพื่อประชาชนรีแคปวีรกรรมเด็ด “ลีน่า จังจรรจา” อดีต-ปัจจุบัน ดราม่าฉ่ำเผยรายได้แม่ค้าออนไลน์คนดัง "แม่ตั๊ก กรกนก"..รวยระดับพันล้าน!เด็จพี่’ กางสถิติ ‘บิ๊กป้อม’ ประชุม 95 ครั้ง ลาไปแล้ว 84 ครั้ง มีไปเชียร์วอลเลย์ด้วยภาพถ่ายเมื่อ 83 ปีที่แล้ว ทำให้ผู้คนตะลึง พบเด็กชายถือ iPadเงิน 10000 รอบแรก แจกใครบ้าง มาเช็คกันเลยวัวทองสัมฤทธิ์​ เเละสะพาน 17 โค้ง ทะเลสาบคุนหมิง​ อายุเกือบ 300 ปี‼️ สมัยจักรพรรดิเฉียนหลง​
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ปู่มหามุนี ของแท้! ตัวเล็กใจใหญ่ ลุยต่อยดุดัน สอย โย่ง กทช. แพ้ทีเคโอเด็จพี่’ กางสถิติ ‘บิ๊กป้อม’ ประชุม 95 ครั้ง ลาไปแล้ว 84 ครั้ง มีไปเชียร์วอลเลย์ด้วยเกาหลีใต้เจอวิกฤต ส่งออกตก ประชากรลด คนหนุ่มสาวไม่อยากแต่งงาน-มีลูกเงิน 10000 รอบแรก แจกใครบ้าง มาเช็คกันเลยอาจารย์อ๊อด พ้นมลทิน ถูกกล่าวหาโกงกัญชา 150 ล้าน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เงิน 10000 รอบแรก แจกใครบ้าง มาเช็คกันเลยเด็จพี่’ กางสถิติ ‘บิ๊กป้อม’ ประชุม 95 ครั้ง ลาไปแล้ว 84 ครั้ง มีไปเชียร์วอลเลย์ด้วย"คิมจองอึน" โป๊ะแตก! ใช้คำพูดแปลกๆ..เหมือนในซีรี่ส์เกาหลีอาจารย์อ๊อด พ้นมลทิน ถูกกล่าวหาโกงกัญชา 150 ล้าน
ตั้งกระทู้ใหม่