หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

จะตรวจค้นรถเรา ต้องมีตำรวจสัญญาบัตร เท่านั้น

โพสท์โดย ซูปเปอร์โงกุน

เรื่องกฎหมายเกี่ยวกับการจราจร เป็นสิ่งที่ประชาชนทุกคนจำเป็นต้องรู้ เพื่อสิทธิและประโยชน์ในการได้รับความเป็นธรรม และเชื่อว่า การใช้ยานพาหนะบนท้องถนนเป็นสิ่งที่ใกล้ตัวเรามากที่สุด บางครั้งหลายคนอาจทำถูกต้องตามกฎหมายแล้ว แต่ก็ยังโดนตรวจ เพื่อเป็นการป้องกัน ย้ำว่าเฉพาะกรณีที่ไม่ได้กระทำผิดนะครับ

ก่อนอื่นมาทำความรู้จักกันก่อนทำไมต้องมีการค้นรถ

การสุ่มตรวจรถนั้นเกิดจากว่ารถนั้นอาจมีวุตถุผิดกฎหมายไว้ในครอบครอง เช่น ยาเสพติด อาวุธปืนเป็นต้น ซึ่งเท่าที่เห็นก็มักเป็นรถแต่งซิ่งที่จะโดนเรียกอยู่บ่อยๆ หรืออีกเคสหนึ่ง คืออาจมีสายตำรวจรายงานว่าจะมีรถกระทำผิดกฎหมายวิ่งผ่านมา ทำให้คนที่ใช้เรายี่ห้อรุ่นเดียวกัน พลอยถูกตำรวจค้นไปด้วย เพราะอาจมีการปลอมแปลงป้ายทะเบียน

การตรวจค้นรถ ต้องมีสัญญาบัตร เท่านั้น

ตามระเบียบของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ด่านตรวจที่ตั้งขึ้นอย่างถูกต้อง จำเป็นต้องมีตำรวจชั้นสัญญาบัตรควบคุมอยู่ด้วยอย่างน้อย 1 นาย รวมถึงต้องมีป้ายแสดง “จุดตรวจ” ชัดเจน ดังนั้น หากเป็นการขอตรวจค้นในจุดลับตาคนโดยตำรวจชั้นประทวนไม่กี่นาย อันนี้เรามีสิทธิ์ไม่ให้กระทำการได้

ควรตั้งสติ เมื่อโดนตรวจ

หากเป็นการขอตรวจค้นที่ถูกกฎหมายแล้ว เราก็ปล่อยให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการ ทางที่ดีก็ไม่ควรใช้อารมณ์ หรือใช้วาจาไม่สุภาพ โอ้อวดโดยไม่จำเป็น เพราะอาจเป็นการขัดขวางการทำงานของเจ้าหน้าที่ได้ แต่เราควรสอดส่องการทำงานของเจ้าหน้าที่ควบคู่กันไป

ในส่วนของการใช้อุปกรณ์บันทึกภาพ หรือถ่ายวิดีโอ สามารถกระทำได้เนื่องจากเป็นสิทธิ์ และไม่ขัดต่อหลักกฎหมายใด ๆ และยังเป็นการแสดงความบริสุทธิ์ของเจ้าพนักงานอีกด้วย แต่หากนำภาพ หรือคลิปวิดีโอ ไปโพสต์ลงในโลกออนไลน์ พร้อมระบุถ้อยคำอันเป็นเท็จในลักษณะเป็นการโจมตี หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย อาจเข้าข่ายความผิด พ.ร.บ ว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ซูปเปอร์โงกุน's profile


โพสท์โดย: ซูปเปอร์โงกุน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: AdamS JaideE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รัฐจ่าย เช็คสิทธิผ่านเว็บ เงินดิจิทัล 10000 บาท เข้าวันไหน ทำง่ายมากเด็จพี่’ กางสถิติ ‘บิ๊กป้อม’ ประชุม 95 ครั้ง ลาไปแล้ว 84 ครั้ง มีไปเชียร์วอลเลย์ด้วยรีแคปวีรกรรมเด็ด “ลีน่า จังจรรจา” อดีต-ปัจจุบัน ดราม่าฉ่ำวัวทองสัมฤทธิ์​ เเละสะพาน 17 โค้ง ทะเลสาบคุนหมิง​ อายุเกือบ 300 ปี‼️ สมัยจักรพรรดิเฉียนหลง​ประชาชนแห่เบิกเงิน 10,000 คึกคัก ขอบคุณรัฐบาลที่ช่วยเหลือเปิดชีวิตไม่ธรรมดา "มนัสนันท์" หญิงเร่ร่อนผู้พูดได้หลายภาษา เผยประวัติสุดทึ่งจบนอกเวียดนาม: จับกุมผู้ต้องหาคดีฆๅตกรรมจากไทย ในฮานอยแบนตัวเองซะงั้น ชาวมาเลย์เดือดโรงแรมเช็คอิน 4 โมงเย็น แนะไปเที่ยวไทยดีกว่าเงิน 10000 รอบแรก แจกใครบ้าง มาเช็คกันเลย😶 พามาดูการออกแบบอันบ้าระห่ำไร้เหตุผล และชวนล้มเหลว 😅อาจารย์อ๊อด พ้นมลทิน ถูกกล่าวหาโกงกัญชา 150 ล้านปู่มหามุนี ของแท้! ตัวเล็กใจใหญ่ ลุยต่อยดุดัน สอย โย่ง กทช. แพ้ทีเคโอ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เด็จพี่’ กางสถิติ ‘บิ๊กป้อม’ ประชุม 95 ครั้ง ลาไปแล้ว 84 ครั้ง มีไปเชียร์วอลเลย์ด้วยปู่มหามุนี ของแท้! ตัวเล็กใจใหญ่ ลุยต่อยดุดัน สอย โย่ง กทช. แพ้ทีเคโอเกาหลีใต้เจอวิกฤต ส่งออกตก ประชากรลด คนหนุ่มสาวไม่อยากแต่งงาน-มีลูกเงิน 10000 รอบแรก แจกใครบ้าง มาเช็คกันเลย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ชาติชั่ว!! ผอ.โรงเรียนโดนจับ ข้อหาฆ่ๅนักเรียนวัย 6 ขวบ หลังเธอพยายามขัดขืuการล่วงละเมิดทางเwศ 😢เงิน 10000 รอบแรก แจกใครบ้าง มาเช็คกันเลยเด็จพี่’ กางสถิติ ‘บิ๊กป้อม’ ประชุม 95 ครั้ง ลาไปแล้ว 84 ครั้ง มีไปเชียร์วอลเลย์ด้วย"คิมจองอึน" โป๊ะแตก! ใช้คำพูดแปลกๆ..เหมือนในซีรี่ส์เกาหลี
ตั้งกระทู้ใหม่