หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ไปกันใหญ่!!! เมื่อตุ๊กตาลูกเทพระบาดถึงมูลนิธิกระจกเงา

โพสท์โดย AdamS JaideE

เมื่อพูดถึงมูลนิธิกระจกเงาแล้วหลายคนคงจะพอทราบดีว่าเป็นมูลนิธิที่จัดการเกี่ยวกับเรื่องเด้กเยาวชนที่หายและฟหนีออกจากบ้านแค่ใครจะไปคาดคิดกันล่ะครับว่าวันหนึ่งมูลนิธิกระจกเงาแห่งนี้ต้องมาข้องเกี่ยวกับตุ๊กตาลูกเทพเข้าจนได้เพราะมีคนไปโพสต์ถามทางมูลนิธิกระจกเงาว่า
“หากตุ๊กตาลูกเทพหาย มูลนิธิกระจกเงา จะประกาศตามหาเด็กหายหรือไม่”

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ของมูลนิธิได้ชี้แจงคำตอบมาดังนี้

1.โดยหลักปฏิบัติ การติดตามหาเด็กหายของมูลนิธิกระจกเงา จะรับแจ้งเหตุจากผู้ปกครองของเด็กโดยตรงเท่านั้น ดังนั้น ลูกเทพ น่าจะเป็นลูกของเทพ อยู่ในการปกครองของเทพ ไม่ใช่ลูกของคนอุ้ม
.
2.การติดตามหาเด็กหาย จะต้องมีใบแจ้งความคนหาย มายืนยันทุกกรณี ดังนั้นจะต้องไปแจ้งความ เพื่อให้มี “สำเนาใบแจ้งความคนหาย” มายืนยัน (การแจ้งความคนหาย โดยเฉพาะเด็ก ไม่ต้องรอให้หายไปครบ 24 ชม.นะครับ แจ้งได้ทันทีโดยไม่มีเงื่อนไขเวลา)
.
3.การติดตามหาเด็กหาย เราจะใช้การวิเคราะห์สาเหตุการหายและการสืบสวนเป็นหลักก่อนเสมอ
นอกจากนี้การติดตามหาเด็กหาย จะต้องตรวจสอบข้อมูลในระบบก่อนเสมอ เช่น เด็กอาจพลัดหลง และถูกส่งตัวไปสถานสงเคราะห์เด็ก ในกรณีลูกเทพ อาจตรวจสอบข้อมูลในระบบก่อน เพราะปัจจุบัน มีการนำตุ๊กตาไปขนยาเสพติด หรือตำรวจไปจับกุมตุ๊กตา เนื่องจากหลีกเลี่ยงการเสียภาษีนำเข้า
.
4.หากไม่พบ หรือยังไม่มีเบาะแสในการติดตาม เราจึงจะเลือกการประกาศผ่านสื่อเป็นวิธีการสุดท้าย ทั้งนี้ เพื่อคำนึงถึงสิทธิของเด็กที่หายไป และการใช้ชีวิตตามปกติของเด็กภายหลังจากกลับมาบ้านแล้ว ดังนั้น เราจะเลือกทำการประกาศคนหายกรณีที่มีความจำเป็นเท่านั้น
.
5.การป้องกันก่อนการหายไป จึงเป็นเรื่องสำคัญมาก การละเลยหรือขาดความใส่ใจ ปล่อยให้ลูกตัวเอง หรือลูกเทพ อยู่ตามลำพัง เป็นจุดเสี่ยงให้ลูกคนและลูกเทพ อาจเจอมิจฉาชีพพาตัวไปได้ ทั้งนี้ ข้อเท็จจริงในประเทศไทย ไม่ปรากฏแก๊งค์รถตู้ลักพาตัวลูกคน และแก๊งค์รถตู้ลักลูกเทพแต่ประการใด เป็นข่าวลือทั้งนั้น
.
6.การดูแล “ลูก” ต้องมีความรัก และสติ ควบคู่กันเสมอ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
AdamS JaideE's profile


โพสท์โดย: AdamS JaideE
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: เอ๋ง ไม่ดัดจริต, kleoland, ท่านแมวฮั่ว แม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง, AdamS JaideE, John thongpoon, zerotype, ซอฮาบะฮฺผู้กล้าหาญ, โยนี
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เผยรายได้แม่ค้าออนไลน์คนดัง "แม่ตั๊ก กรกนก"..รวยระดับพันล้าน!รัฐจ่าย เช็คสิทธิผ่านเว็บ เงินดิจิทัล 10000 บาท เข้าวันไหน ทำง่ายมากภาพถ่ายเมื่อ 83 ปีที่แล้ว ทำให้ผู้คนตะลึง พบเด็กชายถือ iPadรวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ วันที่เป็นวันพุธแล้ว แต่เจ้าของโพสต์ยังหาคนไปเตะบอลด้วยศุกร์นี้ไม่ค่อยได้เลย สิ้นเดือนเหมือนจะสิ้นใจกันซินะเนี่ย...ผจก.ร้านทองแม่ตั๊ก แจง “เงื่อนไขรับซื้อคืน” ได้เงินเต็มจำนวนไหมสรุปเหตุการณ์แบนเกาหลีใต้ประชาชนแห่เบิกเงิน 10,000 คึกคัก ขอบคุณรัฐบาลที่ช่วยเหลือหนุ่ม กรรชัย ร้องอุ๊ย เผาแผ่นทองคำ 99.99% พิสูจน์ สุดท้ายได้ “กระดาษเคลือบสี”ทองคำแท้ กับ ทองคำปลอมนั้น ต่างกันอย่างไร...แล้วทองคำปลอมขายได้ไหม มาดูกันเลยจ้าเวียดนาม: จับกุมผู้ต้องหาคดีฆๅตกรรมจากไทย ในฮานอยชาวเน็ตพบสาวก้มเป่าปี่แฟนกลางโรงอาหารมหาลัยชายชาวจีนวัย 55 ปี รอดโรคหลอดเลือดสมองได้ เพราะไม่กินสิ่งนี้!!!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
Dior Fashion Show SS25 ซุปตาร์เอเชียผงาด ครองพื้นที่โชว์ นำทีมโดย คิมเบอร์ลี่ - จีซูหางดงประสบปัญหาน้ำท่วม จากฝนตกหนักตลอดคืนชาวบ้านกลุ่มเปราะบางเฮ! แห่ถอนเงินหมื่น คึกคักตำรวจสวิสฯ รวบผู้ต้องสงสัย! หลังมีผู้ใช้ "แคปซูลฆ่ๅตัวตๅย"ราชกิจจานุเบกขา ประกาศใช้พรบ.เท่าเทียมแล้วเวียดนาม: จับกุมผู้ต้องหาคดีฆๅตกรรมจากไทย ในฮานอย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
มีดปอกผลไม้แทงไม่ยั้ง 27 แผล ลุง 64 ดับอนาถราชกิจจานุเบกขา ประกาศใช้พรบ.เท่าเทียมแล้วเวียดนาม: จับกุมผู้ต้องหาคดีฆๅตกรรมจากไทย ในฮานอยประชาชนแห่เบิกเงิน 10,000 คึกคัก ขอบคุณรัฐบาลที่ช่วยเหลือ
ตั้งกระทู้ใหม่