หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ด่วน!ศาลฎีกาพิพากษาจำคุก"ชูวิทย์"2ปีคดีรื้อบาร์เบียร์

โพสท์โดย ซูปเปอร์โงกุน

วันนี้(28 ม.ค.) เวลา 10.00 น. ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ถ.เจริญกรุง นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทยจำเลยคดีรื้อบาร์เบียร์ เดินทางมาศาล พร้อม ภรรยา นายเติมตระกูล บุตรชาย และผู้ติดตาม เพื่อฟังคำพิพากษาศาลฎีกา

โดยเมื่อมาถึงนายชูวิทย์ ได้เดินไปไหว้พระพุทธรูปประจำศาล ด้านหน้าศาลอาญากรุงเทพใต้ เพื่อเป็นสิริมงคล

ขณะที่นายชูวิทย์ กล่าวว่า วันนี้ตนพร้อมเป็นตัวอย่างให้นักการเมือง และประชาชนทั่วไปเห็นว่า ตนไม่หนี จะอยู่ตรงนี้และยอมรับคำพิพากษา ซึ่งแม้ว่าตนจะถอนคำให้การที่เคยปฏิเสธ มาเป็นการยอมรับสารภาพ ก็เป็นวิธีทางกฎหมายที่ตนได้สู้จนนาทีสุดท้าย

" ผมไม่เคยคิดแม้วินาทีเดียวจะหลบหนีไปนั่งจิบไวน์บนเรือยอร์ช ถ้าวันนี้จะติดคุก ถูกสื่อมวลชนนำไปพาดหัวยังไงก็พร้อม " นายชูวิทย์ กล่าวและว่า วันนี้ตนพร้อมที่จะฟังคำพิพากษาโดยนำพระติดตัวมาด้วย

เมื่อถามว่า คิดหรือไม่ว่าศาลอาจจะลงโทษสถานเบา นายชูวิทย์ กล่าวว่า ปาฏิหารย์อาจจะมีจริง แต่ตนก็ไม่ได้หวังขนาดนั้น

เมื่อถามว่า แต่หากศาลลงโทษยืน 5 ปี แล้วจะดำเนินการอย่างไรต่อไป และจะขออภัยโทษหรือไม่ นายชูวิทย์ กล่าวว่า ตนก็จะขึ้นรถบัส ไปใช้ชีวิตนักโทษในเรือนจำ ตามปกติ ตนเคยเป็นมาหมดแล้วทั้งเจ้าพ่อ หัวหน้าพรรค ตนเป็นได้ทุกอย่าง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังสัมภาษณ์แล้ว ระหว่างกำลังจะเดินขึ้นศาล นายชูวิทย์ได้ยกมือไหว้ พร้อมกล่าวด้วยสีหน้ายิ้มแย้มว่า " ผมไม่อยู่ แล้วจะคิดถึงผม"

ขณะที่เมื่อเวลา 10.20 น. เจ้าหน้าที่ศาล ได้ดำเนินการเช็คชื่อจำเลยที่มาศาล เบื้องต้นยังขาดจำเลยอีก 20 คน ซึ่ง 1 ในนั้น คือ พ.ท.หิมาลัย ผิวพรรณ อดีตนายทหารฝ่ายเสนาธิการ ประจำหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ( บก.สส.) จำเลยที่ 128

ต่อมาเวลา13.00 น. ศาลฎีกาพิพากษาแก้จากจำคุก 5 ปี เป็นจำคุก2 ปีไม่รอลงอาญา เนื่องจากจำเลยได้มีการเยียวยาผู้เสียหาย และบริจาคที่ดินให้เป็นที่สาธารณะ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ซูปเปอร์โงกุน's profile


โพสท์โดย: ซูปเปอร์โงกุน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: ด๊วกกระซวกดาก, MAC Mask, ท่านจอมพลขวัญใจมหาชน
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ภาพถ่ายเมื่อ 83 ปีที่แล้ว ทำให้ผู้คนตะลึง พบเด็กชายถือ iPad“ความประทับใจแรก” ที่ผู้อื่นมีต่อคุณ เป็นอย่างไรหนุ่ม กรรชัย ร้องอุ๊ย เผาแผ่นทองคำ 99.99% พิสูจน์ สุดท้ายได้ “กระดาษเคลือบสี”ชาวเน็ตพบสาวก้มเป่าปี่แฟนกลางโรงอาหารมหาลัยมงคล สุระสัจจะ ประธานวุฒิสภา รวย 41 ล้านรัฐจ่าย เช็คสิทธิผ่านเว็บ เงินดิจิทัล 10000 บาท เข้าวันไหน ทำง่ายมากผจก.ร้านทองแม่ตั๊ก แจง “เงื่อนไขรับซื้อคืน” ได้เงินเต็มจำนวนไหมวิกฤติละครไทย "ตุ๊ก ดวงตา" กระทบหนักมาก ไร้งานเกือบปี!เปิดทรัพย์สิน สว.ชุดเฉพาะกาล “พล.อ.ต เฉลิมชัย” รวยขึ้น 70 ล้านช่างภาพกีฬาเอ็กซ์ตรีมร่มไม่กาง สุดท้ายร่วงดับสรุปเหตุการณ์แบนเกาหลีใต้สคบ.-ตำรวจ ลงร้านทองแม่ตั๊ก สอบข้อเท็จจริง หลังลูกค้าแห่ไปคืนเพียบ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
แพรรี่ ไพรวัลย์ ถามวันนี้ ทองขึ้นราคาเหรอ คนแห่ขนทองไปขายกันคึกคักเลยสคบ.-ตำรวจ ลงร้านทองแม่ตั๊ก สอบข้อเท็จจริง หลังลูกค้าแห่ไปคืนเพียบเด็กจีน 1 ขวบ มี "แฝดปรสิต"อยู่ในท้องท่องโลกดึกดำบรรพ์: ประเทศไทยในยุคดึกดำบรรพ์Axolotl : สัตว์ครึ่งบกครึ่งน้ำสุดพิเศษ จากเม็กซิโกที่คงสภาพตัวอ่อนไว้ตลอดชีวิต
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
สุโขทัยอ่วม! น้ำซัดคันดินตลิ่งพัง ทักท่วมบ้านกว่า 100 หลังคาเรือน ปิดการจราจรเส้นหลักไพบูลย์ เดินเกมฟ้อง “เด็จพี่” หมาแก่ ปมคลิปเสียงลุงป้อมเปิดทรัพย์สิน สว.ชุดเฉพาะกาล “พล.อ.ต เฉลิมชัย” รวยขึ้น 70 ล้านเลขเด็ด "เสือตกถัง พลังเงินดี" งวด 1 ตุลาคม 67..รู้ก่อน รวยก่อน!
ตั้งกระทู้ใหม่