หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

นักโบราณคดีขุดพบ”ซากสัตว์ประหลาดใต้ทะเล”อายุกว่า 165 ปี ในยุคเดียวกับไดโนเสาร์

โพสท์โดย thai24h

นักโบราณคดีจากออกซ์ฟอร์ดขุดพบกระดูกกว่า 600 ชิ้น รวมทั้งกะโหลกของสัตว์เลื้อยคลานอายุกว่า 165 ล้านปี ถูกเก็บรักษาไว้ในชั้นดินเหนียว ที่เหมืองหินมัสต์ฟาร์ม ใกล้เมืองวิตเทิลซี ในมณฑลเคมบริดจ์เชียร์ โดยคาดว่า “ซากสัตว์ประหลาดใต้ท้องทะเล” ที่พบเป็นสัตว์เลื้อยคลานทะเลดึกดำบรรพ์สายพันธุ์ใหม่จากยุคจูราสสิค

ซึ่งนักบรรพชีวินวิทยาเปิดเผยว่า ซากดึกดำบรรพ์ที่พบมีลักษณะทางสรีรวิทยาเหมือนกับที่เคยพบใน “พลีซิโอซอร์” สัตว์ทะเลยุคเดียวกับไดโนเสาร์ แต่มีขนาดเพียงครึ่งหนึ่งของซากดึกดำบรรพ์ที่พบเท่านั้น

ทั้งซากสัตว์ประหลาดที่พบยังไม่มีครีบหลังและครีบหน้าบางส่วนเหมือนกับ “พลีซิโอซอร์” อีกด้วย โดยคาดว่าสัตว์ประหลาดที่พบนั้นน่าจะเป็น “พลีซิโอซอร์” สายพันธุ์หนึ่งที่ยังไม่เป็นที่ค้นพบและรู้จักมาก่อน โดยมีขนาดลำตัวยาว 6 เมตร และหนักกว่า 300 กิโลกรัม


นับว่าเป็นสัตว์แปลกประหลาดในยุคดึกดำบรรพ์อีกสายพันธุ์หนึ่งที่เพิ่งถูกค้นพบ และทำให้โลกรู้ว่าครั้งหนึ่งเคยมีสัตว์สายพันธุ์นี้อยู่บนโลก แล้วยังมีอีกกี่ชยิดนะที่ยังไม่ถูกค้นพบ…

ข้อมูลและภาพประกอบจาก “bbc

ขอบคุณ thai-24.com

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
thai24h's profile


โพสท์โดย: thai24h
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ช่างภาพกีฬาเอ็กซ์ตรีมร่มไม่กาง สุดท้ายร่วงดับเปิดทรัพย์สิน สว.ชุดเฉพาะกาล “พล.อ.ต เฉลิมชัย” รวยขึ้น 70 ล้านรัฐจ่าย เช็คสิทธิผ่านเว็บ เงินดิจิทัล 10000 บาท เข้าวันไหน ทำง่ายมากภาพถ่ายเมื่อ 83 ปีที่แล้ว ทำให้ผู้คนตะลึง พบเด็กชายถือ iPadผจก.ร้านทองแม่ตั๊ก แจง “เงื่อนไขรับซื้อคืน” ได้เงินเต็มจำนวนไหมชาวเน็ตพบสาวก้มเป่าปี่แฟนกลางโรงอาหารมหาลัยวิกฤติละครไทย "ตุ๊ก ดวงตา" กระทบหนักมาก ไร้งานเกือบปี!เกาหลีใต้เจอวิกฤต ส่งออกตก ประชากรลด คนหนุ่มสาวไม่อยากแต่งงาน-มีลูก“ความประทับใจแรก” ที่ผู้อื่นมีต่อคุณ เป็นอย่างไรมงคล สุระสัจจะ ประธานวุฒิสภา รวย 41 ล้านแบนตัวเองซะงั้น ชาวมาเลย์เดือดโรงแรมเช็คอิน 4 โมงเย็น แนะไปเที่ยวไทยดีกว่าหนุ่ม กรรชัย ร้องอุ๊ย เผาแผ่นทองคำ 99.99% พิสูจน์ สุดท้ายได้ “กระดาษเคลือบสี”
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
แพรรี่ ไพรวัลย์ ถามวันนี้ ทองขึ้นราคาเหรอ คนแห่ขนทองไปขายกันคึกคักเลยสคบ.-ตำรวจ ลงร้านทองแม่ตั๊ก สอบข้อเท็จจริง หลังลูกค้าแห่ไปคืนเพียบเด็กจีน 1 ขวบ มี "แฝดปรสิต"อยู่ในท้องท่องโลกดึกดำบรรพ์: ประเทศไทยในยุคดึกดำบรรพ์Axolotl : สัตว์ครึ่งบกครึ่งน้ำสุดพิเศษ จากเม็กซิโกที่คงสภาพตัวอ่อนไว้ตลอดชีวิต
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เปิดทรัพย์สิน สว.ชุดเฉพาะกาล “พล.อ.ต เฉลิมชัย” รวยขึ้น 70 ล้านมีอา คาลิฟา แฉด้านมืด เล่นหนังโ.ป๊ จนต้องรักษาสุขภาพจิตนาน 9 ปีเลขเด็ด "เสือตกถัง พลังเงินดี" งวด 1 ตุลาคม 67..รู้ก่อน รวยก่อน!ช่างภาพกีฬาเอ็กซ์ตรีมร่มไม่กาง สุดท้ายร่วงดับ
ตั้งกระทู้ใหม่