หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ถึงกับตะลึง!! เปิดพื้นที่แรกในไทย!! ที่หนาวที่สุด ด้วยอุณหภูมิติดลบ!! แถมภาพยืนยันแบบนี้!! ที่หลายคนเห็นยังบอกสะท้านเข้ากระดูก!!

โพสท์โดย กิตตินันท์

ยังเป็นอีกวันที่ อุณหภูมิลดลงอย่างน่าใจหาย สำหรับอากาศหนาวในประเทศไทย ที่นานๆจะหนาวที ซึ่งคราวนี้ก็หนาวกันสมใจคนกรุงเทพ และจังหวัดอื่นๆแล้ว หลายคนอาจไม่ทราบว่าในประเทศไทยนั้น จริงๆแล้วมีสถานที่ ที่อุณหภูมิติดลบด้วย

 
 

สถานที่ดังกล่าวคือ ผาช้างมูบ บนดอยตุง จังหวัดเชียงราย โดยอุณหภูมิยังคงติดลบอยู่ในระดับ -2.5 ถึง -3 องศาเซลเซียส และมีฝนโปรยลงมาตลอดทั้งวัน จนทำให้เด็กที่เข้าเรียนจากทั้งฝั่งไทยและฝั่งประเทศพม่าต้องหยุดทำการเรียน การสอนชั่วคราว เพราะเด็กที่มาโรงเรียนได้ส่วนใหญ่ก็ขออนุญาตไม่เข้าเรียนเพื่อนั่งผิงไฟแทน ขณะที่นักเรียนที่มีภูมิลำเนาในฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งบางส่วนมีฐานะยากจน ได้ตัดสินใจขาดเรียนหนังสือในช่วงนี้


 

สำหรับอุณหภูมิพื้น ราบที่วัดจาก ต.บ้านดู่ อ.เมือง ยังคงมีค่าเฉลี่ยตลอดทั้งวันที่ 8-9 องศาเซลเซียส และมีฝนตกลงมา ซึ่งสภาพเช่นนี้จะดำเนินไปอีก 2-3 วัน หรือถึงวันพุธที่ 27 ม.ค.นี้ จากนั้นจะมีอุณหภูมิอบอุ่นมากขึ้นเรื่อยๆ แต่ก็จะมีกระแสคลื่นลมจากทางประเทศปากีสถาน-พม่า พัดเข้ามาทางภาคเหนือของประเทศไทยอีกเช่นเดิม ทำให้อากาศยังคงเย็น และมีฝนตกต่อไป


 

ส่วนเรื่องมีหิมะคาด ว่า จะไม่มีปรากฏการณ์หิมะเกิดขึ้นในประเทศไทย เนื่องจากปัจจัยที่ทำให้เกิดหิมะคือ เมฆจะต้องลงต่ำ และมีอุณหภูมิติดลบติดต่อกันหลายวัน แต่ที่เชียงราย หรือประเทศไทยจะมีเมฆสูง และยังมีลมพัดแรงอีก ทำให้โอกาสจะเกิดหิมะไม่มีเลย
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
กิตตินันท์'s profile


โพสท์โดย: กิตตินันท์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
VOTED: newwin, The Little Devil, ท่านแมวฮั่ว แม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง, ซาอิ, กอกระดุม, เต้ยนะค๊าบบบบ, Dexter Suttipong, หนูจะเลิกแดกโคยยยยยย, แย้มศรี
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รัฐจ่าย เช็คสิทธิผ่านเว็บ เงินดิจิทัล 10000 บาท เข้าวันไหน ทำง่ายมาก"หมอวรงค์" เผย เจอช่องทางต่อสู้กับนักการเมืองโกง คิดจะแก้รัฐธรรมนูญเพื่อตนเอง ไม่ใช่เพื่อประชาชนสาวร้อง ถูกหนุ่มอินเดีย หลอกมีเwศสัมพันธ์ ทำติดเชื้อ ผงะเหยื่อนับร้อยสะเทือนวงการสงฆ์! โซเชียลโพสต์วิจารณ์ เอาครูต่างชาติสอนภาษาสามเณร แอบแฝงสอนศาสนาอื่น เหมาะเหมาะสมหรือไม่แผ่น PlayStation 1 ปลอมที่เหมือนของแท้กำลังล้นตลาดตอนนี้ครบรอบ 25 ปีเกม jojo's bizarre adventure เกมต่อสู้บน PS1นิสัยที่ช่วยพัฒนาการเขียนและกระตุ้นไอเดียให้ลื่นไหล!หนุ่ม กรรชัย ร้องอุ๊ย เผาแผ่นทองคำ 99.99% พิสูจน์ สุดท้ายได้ “กระดาษเคลือบสี”การดื่มน้ำบ่อยๆทำให้ผิวชุ่มชื้นจริงไหมคำศัพท์ในยิม (ฟิตเนส)5 วิธีพิสูจน์หยกแท้-หยกเทียม ลักษณะของหยกที่ดีต้องดูอย่างไรเกาหลีใต้เจอวิกฤต ส่งออกตก ประชากรลด คนหนุ่มสาวไม่อยากแต่งงาน-มีลูก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
นิสัยที่ช่วยพัฒนาการเขียนและกระตุ้นไอเดียให้ลื่นไหล!ร้องกรี๊ด! สาวถูกงูฉกในโรงหนังดังบาดเจ็บ ค่ารักษา 25,000 บาท เสนอเงินเยียวยา 6,990 บาท‘หมอเกศ’ สมใจ นั่ง 2 กมธ.8 สมุนไพร ช่วยดูแลหัวใจ บำรุงหัวใจอยากมีผิวสวยสุขภาพดีต้องมีพฤติกรรมแบบนี้ครบรอบ 25 ปีเกม jojo's bizarre adventure เกมต่อสู้บน PS1
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
แฟนคลับให้ Iphone16 Pro Max แก่ Ishowspeed แบบฟรีๆชาวเน็ตพบสาวก้มเป่าปี่แฟนกลางโรงอาหารมหาลัยผู้นำมะกันขวาง อิสราเอลและฮิซบอลเลาะห์ ทำสงครามเต็มรูปแบบเริ่มแล้ว! นิทรรศการ “ หุ่นเปรต ” งานบุญสาทรเดือนสิบ เมืองคอน
ตั้งกระทู้ใหม่