หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

วิถีชีวิตของชาวเมืองในรัสเซียที่อุณหภูมิต่ำกว่า -50 องศาเซลเซียส

โพสท์โดย ห่ะไรนะ
 

วิถีชีวิตของชาวเมืองในรัสเซียที่อุณหภูมิต่ำกว่า -50 องศาเซลเซียส

เมืองโนรีลส์กในแคว้นไซบีเรียของรัสเซีย เป็นเพียงไม่กี่เมืองในโลกที่ตั้งอยู่เหนือเส้นอาร์กติกเซอร์เคิล ซึ่งเป็นเส้นสมมุติบริเวณขั้วโลกเหนือที่ลากขนานกับเส้นศูนย์สูตร โดยสภาพอากาศที่นั่นจะหนาวจัดตลอดเวลา อุณหภูมิโดยเฉลี่ย -9 องศาเซลเซียส มีฤดูหนาวยาวนานถึง 280 วัน อุณหภูมิในฤดูหนาวอาจถึง -58 องศาเซลเซียส

ถึงแม้ว่าโนรีลส์กเป็นเมืองที่หนาวเหน็บ ยากต่อการเดินทางไปถึง ทั้งเป็นเมืองที่มีปัญหามลภาวะหนักที่สุดเป็นอันดับ 7 ของโลกก็ตาม แต่ก็ยังมีประชากรราว 170,000 คน อาศัยอยู่ในเมือง

เอเลนา เชอร์นิโชวา ช่างภาพสารคดีชาวรัสเซีย ซึ่งได้เดินทางไปบันทึกภาพที่นั่นบอกว่า สิ่งที่ดึงดูดให้คนไปตั้งถิ่นฐานคืออุตสาหกรรมเหมืองแร่ที่ถูกค้นพบในช่วงต้นศตวรรษที่ 20 ทั้งนี้อุตสาหกรรมเหมืองแร่ เช่น นิกเกิล ทองแดง และโคบอลต์ ทำให้เกิดการสะสมของสารพิษเป็นวงกว้าง

ขณะนี้ ผลงานการเดินทางสู่เมืองโนรีลส์กของเอเลนาที่เธอตั้งชื่อว่า "Days of Night - Nights of Day" หรือ “ทิวาแห่งราตรี - ราตรีแห่งทิวา” กำลังเปิดแสดงอยู่ที่ห้องแสดงภาพฮาฟคิงในนครนิวยอร์กค่ะ

 

ชีวิตภายใต้อุณหภูมิติดลบ 71 องศา ที่รัสเซีย

 

 

หนาวเกินจิตนาการ! ชีวิตภายใต้อุณหภูมิ -71 องศา 


หมู่บ้านอุยมายาคอน(Oymyakon) ทางตะวันออกเฉียงเหนือของรัสเซียเป็นสถานที่ที่มีผู้คนอาศัยอยู่ถาวรที่หนาวที่สุดในโลก

จากข้อมูลตัวเลขของวิกิพีเดีย ในเดือนมกราคมอุณหภูมิเฉลี่ยของอุยมายาคอนอยู่ที่-46.6องศาเซลเซียส(ปี1980-2010) และอุณหภูมิที่ต่ำที่สุดที่หมู่บ้านแห่งนี้เคยเผชิญมาอยู่ที่-72.1องศา

หมู่บ้านแห่งนี้ มีประชาชนอาศัยอยู่ประมาณ 500 คน ส่วนใหญ่เลี้ยงกวางเรนเดียร์ในการดำรงชีพเป็นหลัก รวมถึงมีการล่าสัตว์และจับปลา เนื่องจากสภาพอากาศที่ไม่สามารถปลูกผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรได้ คนที่นี่ถึงกินเนื้อกวางและเนื้อม้าเป็นหลัก

จากรายงานข่าวของสำนักข่าวDaily Mail ของอังกฤษ ผู้คนที่นี่เคยชินกับความหนาวจัดไปแล้ว โรงเรียนเพียงแห่งเดียวของที่นี่จะหยุดเรียนก็ต่อเมื่ออุณหภูมิต่ำถึง-52 องศาเซลเซียสเท่านั้น

และหากชาวบ้านต้องการจะขุดหลุมฝังศพสัก 1 หลุม ก็จะต้องจุดกองไฟเพื่อทำให้น้ำแข็งละลายเป็นเวลานาน จากนั้นค่อยขุดหลุม โดยในขั้นตอนนี้ใช้เวลาประมาณ 3 วัน

และถึงแม้ว่า อากาศจะหนาวเหน็บขนาดนี้ แต่หมู่บ้านแห่งนี้ก็ยังเป็น จุดขายของธุรกิจการท่องเที่ยวด้วยสโลแกนการสัมผัสถานที่อันหนาวเหน็บแห่งนี้ดูสักครั้ง

(ขอบคุณภาพจาก สำนักข่าว Reuters)
เครดิต : ซินหัวนิวส

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ห่ะไรนะ's profile


โพสท์โดย: ห่ะไรนะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: MAC Mask, NickkyZuZa
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รัฐจ่าย เช็คสิทธิผ่านเว็บ เงินดิจิทัล 10000 บาท เข้าวันไหน ทำง่ายมาก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
8 สมุนไพร ช่วยดูแลหัวใจ บำรุงหัวใจอยากมีผิวสวยสุขภาพดีต้องมีพฤติกรรมแบบนี้5 วิธี สยบความหิวตอนดึก"หมอวรงค์" เผย เจอช่องทางต่อสู้กับนักการเมืองโกง คิดจะแก้รัฐธรรมนูญเพื่อตนเอง ไม่ใช่เพื่อประชาชน‘หมอเกศ’ สมใจ นั่ง 2 กมธ.
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
แฟนคลับให้ Iphone16 Pro Max แก่ Ishowspeed แบบฟรีๆชาวเน็ตพบสาวก้มเป่าปี่แฟนกลางโรงอาหารมหาลัยผู้นำมะกันขวาง อิสราเอลและฮิซบอลเลาะห์ ทำสงครามเต็มรูปแบบเริ่มแล้ว! นิทรรศการ “ หุ่นเปรต ” งานบุญสาทรเดือนสิบ เมืองคอน
ตั้งกระทู้ใหม่