หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

อุทาหรณ์หนุ่มอยากขาว !!!

โพสท์โดย จิซัง

กระจ่าง! ฟังจากหมอ เมื่อ หนุ่ม อยากขาว จึง โด๊ป สิ่งนี้ จัดหนัก 2 เดือน ผลที่ได้ เป็นเรื่องใกล้ตัวเราต้องระวังจริงๆ

 
มีข่าวทยอยออกมาเรื่อยๆ ถึงพิษภัยของคนอยากขาวที่ใช้กลูต้าไธโอน ล่าสุดพบผู้เสียหายอีกแล้ว คราวนี้ผิวหนังอักเสบรุนแรงหลังกินกลูต้าไธโอนต่อเนื่องนาน 2 เดือน
 
ทั้งนี้ กลูต้าไธโอนเป็นทางเลือกหนึ่งสำหรับคนที่ต้องการอยากจะมีผิวขาว แต่ในทางการแพทย์ยังไม่มีข้อมูลยืนยันว่าโปรตีนชนิดนี้จะทำให้สีผิวขาวขึ้นจริง
 
แต่สิ่งที่เกิดขึ้นแล้วคือมีผู้ที่ได้รับผลกระทบหลังการกินกลูต้าไธโอน โดยผู้เสียหายเปิดเผยกับทีมข่าว PPTV ว่าอาการเกิดขึ้นหลังจากซื้อกลูต้าไธโอนมาจากเพื่อนและกินต่อเนื่องนานประมาณ 2 เดือน
 
ช่วงแรกจะเกิดแผลลักษณเป็นตุ่มน้ำใสคล้ายโรคอีสุกอีใสขึ้นนานประมาณ 1-2 สัปดาห์ หลังจากนั้นจะเกิดเป็นตุ่มลักษณะคล้ายเม็ดสิวประมาณ 4 วันก่อนจะยุบ และกลายเป็นแผลที่มีลักษณะคล้ายกับปานดำลามไปทั้งตัว
 
ด้านแพทย์ระบุว่า อาการที่เกิดขึ้นคล้ายกับโรคผิวหนังอักเสบรุนแรง แต่ยังไม่สามารถสรุปสาเหตุและที่มาของอาการได้ ล่าสุดผู้เสียหายได้เข้ารับการรักษาที่สถาบันโรคผิวหนังแล้ว
 
เต็มไปด้วยอันตราย แพทย์เผย!! กินกลูต้าฯ..ไม่ได้ช่วยผิวขาว หากใครทำอยู่เลิกใช้ซะ!! มิฉะนั้นคุณอาจจะเป็นแบบนี้ในระยะยาว เสี่ยงเส้นเลือดไม่แข็งตัว

รศ.นพ.นภดล นพคุณ นายกสมาคมแพทย์ผิวหนังแห่งประเทศไทย

กล่าวถึงกรณีที่มีบริษัทอาหารเสริมยี่ห้อหนึ่งได้ทำการเผยแพร่โฆษณาอาหารเสริมที่มีส่วนผสมของกลูต้าไธโอนช่วยทำให้ผิวขาวถาวรว่า ขณะนี้เป็นที่ยอมรับโดยทั่วไปในประเทศไทยและกลุ่มเอเชียว่าไม่สามารถเปลี่ยนสีผิวจากสีดั้งเดิมเป็นสีขาวเหมือนคนชาติอื่นๆ ได้ การพยายามเอาสารต่างๆ มาใช้กับผิวหรือรับประทาน เพื่อให้มีผิวขาวจางลงนั้นมีทั้งอันตรายและ ไม่ได้ผล ส่วนใหญ่แล้วไม่ได้ผลอะไร ในกรณี ไวเทนนิ่ง เข้าข่ายเป็นเครื่องสำอางที่ระเบียบของสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.)

ต้องเป็นสารที่ไม่สามารถไปเปลี่ยนโครงสร้างของผิวได้ ไม่สามารถห้ามเมลาโนไซต์ หรือเซลล์เม็ดสีให้หยุดทำงานได้ อย่างมากที่สุด คือการเคลือบเอาไว้เท่านั้น เช่น ครีมกันแดดที่ผสมสารเคลือบไว้ทำให้ดูขาวขึ้น สำหรับสาร

ตัวใดที่จะเข้าไปเปลี่ยนโครงสร้างทำให้ผิวขาวขึ้นได้นั้นจะจัดอยู่ในประเภทของยา ต้องใช้ภายใต้การควบคุมพิเศษจากแพทย์เท่านั้น เช่น สารไฮโดรควิโนน ซึ่งเป็นสารตัวเดียวที่ใช้รักษาโรคฝ้า ด่างขาว โดยสารดังกล่าวจะไปกัดผิว แต่หากใช้นานๆ ก็มีปัญหาเช่นเดียวกัน โดยจะทำให้ผิวหน้า ดำคล้ำ หรือบางคนทาไปแล้วกัดผิวจนทำให้เป็นโรคด่างขาวตามมาอีก

 

"ในส่วนของกลูต้าไธโอนนั้นมีทั้งแบบกิน แบบฉีดเข้าไป พวกนี้หากเป็นชนิดฉีดจะไปเปลี่ยนโครงสร้างของเม็ดสีให้เป็นอีกชนิดหนึ่งเหมือนของชาวต่างชาติ ใสขึ้น เป็นสีชมพู แต่ผลตรงนี้จะเกิดขึ้นแค่ชั่วคราวเท่านั้นก็จะกลับมาเป็นปกติ ในทางกลับกันจะก่อให้เกิดอันตรายมาก บางคนเสียชีวิต

หากเป็นยากินยังมีข้อถกเถียงกันอยู่ มีผลการศึกษาเพียงเล็กน้อยเท่านั้นที่บอกว่าช่วยทำให้สีผิวอ่อนลง แต่ไม่สามารถเปลี่ยนสีผิวให้ขาว ดังนั้นในกลุ่มยารับประทานสำหรับรักษาโรคเลือด กลุ่มพวกนี้หากรับประทานในระยะยาวจะมีผลต่อตับ เส้นเลือดไม่แข็งตัว ทำให้เลือดออกตามผิวหนังได้ และให้ผลเพียงชั่วคราวเช่นเดียวกัน เพราะฉะนั้นการทำให้ผิวขาวนั้นอันตราย

สารที่ทำให้สีผิวเปลี่ยนไปจะอันตรายมาก และไม่ถาวร"  รศ.นพ.นภดลกล่าวและว่าหากจะปกปิดสีผิวควรหันมาใช้แป้งรองพื้นดีกว่า ปลอดภัยกว่า แต่อยากย้ำว่าการมีผิวสีคล้ำสีแทนแบบคนไทยนั้นมีข้อดีมาก คือทำให้ไม่แก่เร็ว เพราะมีเม็ดสีมากจะป้องกันแสงอัลตราไวโอเลต ไม่ก่อให้เกิด ริ้วรอย ไม่ทำให้เกิดมะเร็งผิวหนัง

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
จิซัง's profile


โพสท์โดย: จิซัง
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: ปุ้ม, aRnoNAe, vho, Noina stupid, ninkasem, CARE AND FAIR
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
นิสัยแย่ๆ พฤติกรรมที่ไม่ควรทำก่อนนอน เพื่อคุณภาพการนอนหลับที่ดีรัฐจ่าย เช็คสิทธิผ่านเว็บ เงินดิจิทัล 10000 บาท เข้าวันไหน ทำง่ายมากน้ำลาวทะลักท่วม 'เวียงป่าเป้า' น้ำป่าไหลหลากสมทบซัดท่วมพื้นที่ 3 ตำบล
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
8 สมุนไพร ช่วยดูแลหัวใจ บำรุงหัวใจอยากมีผิวสวยสุขภาพดีต้องมีพฤติกรรมแบบนี้5 วิธี สยบความหิวตอนดึก"หมอวรงค์" เผย เจอช่องทางต่อสู้กับนักการเมืองโกง คิดจะแก้รัฐธรรมนูญเพื่อตนเอง ไม่ใช่เพื่อประชาชน‘หมอเกศ’ สมใจ นั่ง 2 กมธ.
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
แฟนคลับให้ Iphone16 Pro Max แก่ Ishowspeed แบบฟรีๆชาวเน็ตพบสาวก้มเป่าปี่แฟนกลางโรงอาหารมหาลัยผู้นำมะกันขวาง อิสราเอลและฮิซบอลเลาะห์ ทำสงครามเต็มรูปแบบเริ่มแล้ว! นิทรรศการ “ หุ่นเปรต ” งานบุญสาทรเดือนสิบ เมืองคอน
ตั้งกระทู้ใหม่