หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

นายจอร์จ โซรอส เจ้าของฉายาพ่อมดการเงินเตือนว่า สหภาพยุโรป (อียู) กำลังแตกเป็นเสี่ยง เศรษฐกิจจีนกำลังชะลอตัวอย่างรุนแรง

โพสท์โดย ห่ะไรนะ

 

(Jan 22) พ่อมดการเงินเตือนอียูกำลังแตกเป็นเสี่ยง- นายจอร์จ โซรอส เจ้าของฉายาพ่อมดการเงินเตือนว่า สหภาพยุโรป (อียู) กำลังแตกเป็นเสี่ยง เศรษฐกิจจีนกำลังชะลอตัวอย่างรุนแรง พร้อมกับวิจารณ์ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) และนายโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้สมัครเป็นตัวแทนพรรครีพับลิกันชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ

โซรอส วัย 85 ปี ชาวอเมริกันที่เกิดในฮังการีตอบคำถามผู้เข้าร่วมการประชุมเวทีเศรษฐกิจโลก (เวิลด์อีโคโนมิกฟอรัม) ที่เมืองดาวอสของสวิตเซอร์แลนด์ว่า อียูกำลังแตกเป็นเสี่ยงเพราะนโยบายผู้ลี้ภัยเต็มไปด้วยความอลหม่าน ขณะนี้เลยจุดที่คลื่นผู้อพยพมีมากจนชาติสมาชิกไม่สามารถทำให้ผู้ลี้ภัยเข้ากับสังคมของตนเองได้แล้ว ทุกคนต่างกำลังหนีเอาตัวรอด วิกฤตผู้อพยพยังทำให้นายกรัฐมนตรีอังเกลา แมร์เคิลของเยอรมนีเจ็บตัวเพราะคิดจะหยุดยั้งวิกฤตนี้โดยยอมเสี่ยงต้นทุนทางการเมือง แต่การเปิดประเทศรับผู้อพยพของเธอไม่ได้เตรียมการดีพอ

นายโซรอสกล่าวถึงรัสเซียว่าอ่อนแอมากและใกล้จะพัง ขณะที่เศรษฐกิจจีนซึ่งกำลังชะลอตัวอย่างรุนแรงยังมีอิสระมากกว่าประเทศอื่นทั้งหมด พร้อมกับวิจารณ์ผู้กำหนดนโยบายของเฟดว่า ดำเนินการช้าไปถึงหนึ่งปีเพราะมาขึ้นอัตราดอกเบี้ยในช่วงที่เศรษฐกิจสหรัฐชะลอตัวแล้ว

โซรอสซึ่งสนับสนุนนางฮิลลารี คลินตัน ผู้สมัครเป็นตัวแทนพรรคเดโมแครตชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐวิจารณ์นายทรัมป์และนายเท็ด ครูซ คู่แข่งจากพรรครีพับลิกันว่า การที่ทั้งคู่โหมกระพือความหวาดกลัวให้ชาวอเมริกันเป็นการทำงานเข้าทางกลุ่มไอซิสซึ่งเป็นชื่อเดิมของกลุ่มรัฐอิสลาม (ไอเอส).

 

ที่มา:
Source: สำนักข่าวไทย
English news: http://www.reuters.com/article/us-soros-china-idUSKCN0UZ2RH
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ห่ะไรนะ's profile


โพสท์โดย: ห่ะไรนะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
VOTED: เอ๋ง ไม่ดัดจริต
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รัฐจ่าย เช็คสิทธิผ่านเว็บ เงินดิจิทัล 10000 บาท เข้าวันไหน ทำง่ายมาก8 สมุนไพร ช่วยดูแลหัวใจ บำรุงหัวใจ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
8 สมุนไพร ช่วยดูแลหัวใจ บำรุงหัวใจอยากมีผิวสวยสุขภาพดีต้องมีพฤติกรรมแบบนี้5 วิธี สยบความหิวตอนดึก"หมอวรงค์" เผย เจอช่องทางต่อสู้กับนักการเมืองโกง คิดจะแก้รัฐธรรมนูญเพื่อตนเอง ไม่ใช่เพื่อประชาชน‘หมอเกศ’ สมใจ นั่ง 2 กมธ.
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
แฟนคลับให้ Iphone16 Pro Max แก่ Ishowspeed แบบฟรีๆชาวเน็ตพบสาวก้มเป่าปี่แฟนกลางโรงอาหารมหาลัยผู้นำมะกันขวาง อิสราเอลและฮิซบอลเลาะห์ ทำสงครามเต็มรูปแบบเริ่มแล้ว! นิทรรศการ “ หุ่นเปรต ” งานบุญสาทรเดือนสิบ เมืองคอน
ตั้งกระทู้ใหม่