หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เออเริ่ดนะ! แพทย์ประกาศทดลองผ่าตัด “เปลี่ยนหัวลิง “ ได้สำเร็จ และนี่คือสภาพหลังผ่านตัด!!

โพสท์โดย กิตตินันท์

เออเริ่ดนะ! แพทย์ประกาศทดลองผ่าตัด “เปลี่ยนหัวลิง “ ได้สำเร็จ และนี่คือสภาพหลังผ่านตัด!!

ทางแพทย์ชาวอิตาลีเคยประกาศไว้ว่าจะเป็นผู้ผ่าตัดเปลี่ยนหัวมนุษย์คน แรก และได้ออกมาประกาศความสำเร็จในการทดลองผ่าตัดเปลี่ยนหัวลิง หลังจากการผ่าตัด ลิงได้รอดชีวิต ไม่ได้รับบาดเจ็บ เขาเชื่อว่าอีก 2 ปี มนุษย์สามารถรับการผ่าตัดเปลี่ยนศีรษะได้อย่างแน่นอน

ดร.คานาเวโร

เมื่อวันที่ 20 มกราคม 2559 ทางเว็บไซต์อินดิเพนเดนท์ เผยว่า เซอร์จิโอ คานาเวโร แพทย์ศัลยกรรมชาวอิตาลีจากตูริน แอดวานซ์ นิวโรโมดูเรชั่น กรุ๊ป ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านทางเว็บไซต์ New Scientist ว่าตนได้ทำสำเร็จแล้วในการทดลองการผ่าตัดเปลี่ยนศีรษะลิง และเป้นเพียงข้นตอนแรกของความก้าวหน้า และได้หาวิธีการผ่าตัดเปลี่ยนศีรษะมนุษย์

หัวของลิงได้ถูกเย็บติดกับลำตัว หลังผ่านการผ่าตัดที่ประสบความสำเร็จ ที่มหาวิทยาลัยการแพทย์ฮาร์บิน ประเทศจีน โดยการลงมือผ่าตัดในครั้งนี้ ทางด้านดร.คานาเวโรเป็นผู้ลงมือผ่าตัด ลิงตัวนี้รอดชีวิตจากการผ่าตัดมาได้ไม่มีอาการผิดปกติทางระบบประสาท หรือได้รับบาดเจ็บอื่นๆ อย่างไรก็ตาม เป็นที่น่าเสียดายที่พวกเขาต้องฆ่ามันใน 20 ชั่วโมงเนื่องจากเหตุผลด้านคุณธรรมและจริยธรรม

จากการทดลองผ่าตัดเปลี่ยนหัวลิงแล้ว ทางทีมแพทย์ได้ทดลองผ่าตัดเปลี่ยนหัวหนูด้วยผลออกมาน่ายินดี เพราะหนูรอดชีวิตจากการผ่าตัด และใช้ชีวออยู่ได้ถึง 4 สัปดาห์

ก่อนหน้านี้ ดร.คานาเวโรประกาศไว้ว่าเขา จะเป็นแพทย์ผู้ทำการผ่าตัดเปลี่ยนศีรษะมนุษย์ได้สำเร็จเป็นคนแรก และมั่นใจว่าจะทำภายใน1-2 ปีนี้การผ่าตัดเปลี่ยนหัวมนุษย์เข้ากับร่างใหม่จะเกิดขึ้นได้จริงและเป็นการต่อชีวิตให้กับผู้ป่วยที่เป็นโรคมะเร็งโรคกล้ามเนื้อเสื่อม ที่ต้องทนอยู่กับความเจ็บปวดแต่สมองยังคงทำงานอยู่โดยมีผู้ป่วยโรคกล้ามเนื้อลีบชนิด Werdnig-Hoffman เป็นชาวรัสเซียเป็นผู้ทดลองผ่าตัดเปลี่ยนศีรษะมนุษย์เป็นคนแรกของโลก

อย่างไรก็ตามการผ่าตัดเปลี่ยนหัวลิงไม่ได้เกิดขึ้นครั้งแรกเพราะก่อนหน้านี้ทีมแพทย์ชาวสหรัฐฯเคยประสบความสำเร็จมาแล้วในปี 1970
แต่ลิงตัวนั้น มีชีวิตอยูได้เพียงแค่ 9 วันเท่านั้น เนื่องจากร่างกายของลิงไม่ยอมรับศีรษะอันใหม่นี้

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
กิตตินันท์'s profile


โพสท์โดย: กิตตินันท์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
56 VOTES (4/5 จาก 14 คน)
VOTED: ยายละอองคำ, Rinnn, Dexter Suttipong, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, เต้ยนะค๊าบบบบ, กุ้งฝอย, แย้มศรี, Take care of, chuanb
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
น้ำท่วมญี่ปุ่นสาหัส!100ชุมชนถูกตัดขาด!รัฐจ่าย เช็คสิทธิผ่านเว็บ เงินดิจิทัล 10000 บาท เข้าวันไหน ทำง่ายมากกรรชัย ท้าเดือด แม่ตั๊ก “อย่าปากเก่งนอกจอ” เชิญมาออกโหนกระแสอีกรอบ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
‘หมอเกศ’ สมใจ นั่ง 2 กมธ.49 นี่เล็กมั้ยครับ l8+"บุ๋ม ปนัดดา" แจงหลังดราม่า หลังกลุ่มเชียงรายถาม เงินบริจาคไปไหนหมด ยันมูลนิธิโปร่งใส ตรวจสอบได้
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
แฟนคลับให้ Iphone16 Pro Max แก่ Ishowspeed แบบฟรีๆชาวเน็ตพบสาวก้มเป่าปี่แฟนกลางโรงอาหารมหาลัยผู้นำมะกันขวาง อิสราเอลและฮิซบอลเลาะห์ ทำสงครามเต็มรูปแบบเริ่มแล้ว! นิทรรศการ “ หุ่นเปรต ” งานบุญสาทรเดือนสิบ เมืองคอน
ตั้งกระทู้ใหม่