หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ปัญหา... “ กลิ่นปาก ” รีบแก้ก่อนไม่มีใครคุยด้วย

โพสท์โดย Teletubbies

ปัญหา... “ กลิ่นปาก ” รีบแก้ก่อนไม่มีใครคุยด้วย

ปัญหากลิ่นปากนั้นถือว่าเป็นปัญหาที่หลายๆ คนพบบ่อย และยังเป็นปัญหาที่ทำให้หลายหลายคนรู้สึกหงุดหงิด อารมณ์เสีย  จนกระทั่งขาดความมั่นใจในตัวเองส่งผลให้เกิดผลกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวัน ยิ่งถ้าใครที่ต้องพบปะผู้คนจะเป็นปัญหาอย่างมาก

สาเหตุหลักๆ ของกลิ่นปาก เกิดจากการแปรงฟันไม่สะอาด ทำให้มีเศษอาหารติดฟันทำให้มีหินปูน และเป็นโรคเหงือก  ทำให้มีกลิ่นปากตามมา และเกิดจากปัญหาบางส่วนสำหรับคนไข้ที่เป็นโรคระบบทางเดินอาหาร กลิ่นออกมาจากข้างใน อาจจะฟันสะอาด ไม่มีปัญหาเหงือกและฟัน แต่มีกลิ่น ก็ต้องพบหมอทางเดินอาหารเพื่อเช็คว่ามีอะไรผิดปกติข้างใน  บางทีการลดความอ้วนการอดอาหารก็ส่งผลให้มีกลิ่นปาก เนื่องจากเป็นโรคอะนอเร็กเซีย เนอร์โวซา (Anorexia Nervosa ) และขาดการย่อยคาร์โบไฮเดรตให้ไม่ จากทำให้น้ำย่อย เกิดการย่อยตัวเองจากข้างในออกมาข้างนอก ก็ทำให้มีกลิ่นปาก

วันนี้เคล็ดลับง่ายๆ ในการดูแลช่องปากเพื่อลมหายใจสดชื่นและกลิ่นไม่พึ่งประสงค์มาฝาก โดย ทันตแพทย์วิทยา ซื่อสัตย์ คลินิกทันตกรรมวัชรพล  มีดังนี้

น้ำลายสามารถช่วยชะล้างสิ่งสกปรกที่เป็นสาเหตุของกลิ่นปากออกไปได้ก็จริง แต่ถ้าหากเราดื่มน้ำไม่เพียงพอก็จะทำให้น้ำลายหลั่งออกมาน้อย ส่งผลให้เศษอาหารต่าง ๆ ที่อยู่ในปากบูดเน่าได้ ดังนั้นการดื่มน้ำเยอะ ๆ ให้เพียงพอกับความต้องการของร่างกาย นอกจากจะช่วยให้ร่างกายสร้างน้ำลายได้มากขึ้นแล้ว ก็ยังเป็นการช่วยชะล้างเศษอาหารในปากออกไปได้อีกด้วย

แปรงสีฟันถือเป็นแหล่งเพาะเชื้อโรคที่ดีอย่างหนึ่ง ลองนึกดูสิว่าทุกวันที่เราแปรงฟัน เชื้อแบคทีเรียที่อยู่ในปากก็จะติดไปอยู่กับแปรงสีฟัน และถ้าเราทำความสะอาดแปรงสีฟันไม่ดี เชื้อเหล่านั้นก็จะยังเจริญเติบโตต่อไปเรื่อย ๆ เมื่อเราหยิบมาแปรงฟันอีกครั้งเชื้อเหล่านั้นก็จะกลับเข้าไปอยู่ในปากเพิ่มมากขึ้น

การรับประทานผักสด ๆ อย่างแครอท ขึ้นฉ่าย หรือแอปเปิลสด ๆ ไฟเบอร์จากผักผลไม้เหล่านี้จะช่วยให้กลิ่นปากหายไปได้ เพราะวิตามินและแร่ธาตุเหล่านี้จะเข้าไปช่วยสร้างเสริมระบบภูมิคุ้มกันให้แข็งแรงทำให้ร่างสามารถสร้างสารที่จะมาต่อสู้กับแบคทีเรียในร่างกายได้มากขึ้น ส่งผลให้น้ำลายของเรามีประสิทธิภาพในขจัดเชื้อแบคทีเรียในช่องปากได้ดีขึ้นนั่นเอง นอกจากนี้การเคี้ยวผักหรือผลไม้ที่สดกรอบก็จะช่วยกำจัดคราบแบคทีเรียในช่องปากออกไปได้อีกด้วย

 การบ้วนปากด้วยน้ำเกลือเป็นวิธีง่าย ๆ ในการขจัดกลิ่นปาก เพราะน้ำเกลือจะเข้าไปช่วยชะล้างเชื้อแบคทีเรียที่อยู่ในปากและคอออกไปได้มากขึ้น

              เราได้เรียนรู้กันมาตั้งแต่เด็กว่าควรแปรงฟันอย่างน้อยวันละ 2 ครั้ง แต่ถ้าต้องการให้ช่องปากสะอาดมากขึ้นก็ควรแปรงฟันทุกครั้งหลังรับประทาน และถ้าเป็นไปได้ก็ควรทำความสะอาดลิ้นบ่อย ๆ เพราะคราบฝ้าขาว ๆ บนลิ้นก็เป็นตัวการทำให้เกิดกลิ่นปาก

  ถ้าการรับประทานอาหารเป็นอีกสาเหตุที่ทำให้เกิดกลิ่นปากก็ควรหันมาระมัดระวังในการรับประทานอาหารมากขึ้น เลี่ยงอาหารที่มีกลิ่นแรง อาทิ กระเทียม ต้นหอม หรือของหมักดอง และการสูบบุหรี่เป็นต้นเหตุที่ทำให้เกิดกลิ่นปาก

วิธีกำจัดกลิ่นปากเป็นเพียงวิธีการแก้ไขปัญหาที่ต้นเหตุเท่านั้น ซึ่งวิธีการกำจัดกลิ่นปากอย่างถาวรที่ดีกว่า ควรไปพบทันตแพทย์ทุก ๆ 6 เดือน เพื่อตรวจสุขภาพช่องปากและฟัน เพราะอาการฟันผุ หรือคราบหินปูนก็ทำให้เกิดกลิ่นปากได้ โดยทางคลินิกทันตกรรมวัชรพล มีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทางด้านทันตกรรมเฉพาะทาง พร้อมให้คำปรึกษาสุขภาพช่องปาก เริ่มต้นดูแลฟันตั้งแต่วันนี้สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม               โทร.02-945-4995 (สาขาวัชรพล) 02-743-7494-5 (สาขา สุขุมวิท 101/1 )IG : VDC Dental Clinic         Youtube : VDC Dental Clinic Channel

ที่มา: http://ปัญหา... “ กลิ่นปาก ” รีบแก้ก่อนไม่มีใครคุยด้วย
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Teletubbies's profile


โพสท์โดย: Teletubbies
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
VOTED: Rinnn, Tabebuia, mon, ซอฮาบะฮฺผู้กล้าหาญ, หล่อลงเบื้อย, ginger bread, Eaziie Roliie, บูเก้จัง, นางเบิร์ด
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รัฐจ่าย เช็คสิทธิผ่านเว็บ เงินดิจิทัล 10000 บาท เข้าวันไหน ทำง่ายมากหนุ่ม กรรชัย ร้องอุ๊ย เผาแผ่นทองคำ 99.99% พิสูจน์ สุดท้ายได้ “กระดาษเคลือบสี”น้ำลาวทะลักท่วม 'เวียงป่าเป้า' น้ำป่าไหลหลากสมทบซัดท่วมพื้นที่ 3 ตำบล8 สมุนไพร ช่วยดูแลหัวใจ บำรุงหัวใจหลังเที่ยงคืน เงิน 10,000 จะเข้าธนาคารไหนก่อนนิสัยแย่ๆ พฤติกรรมที่ไม่ควรทำก่อนนอน เพื่อคุณภาพการนอนหลับที่ดีน้ำท่วมญี่ปุ่นสาหัส!100ชุมชนถูกตัดขาด!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
49 นี่เล็กมั้ยครับ l8+"บุ๋ม ปนัดดา" แจงหลังดราม่า หลังกลุ่มเชียงรายถาม เงินบริจาคไปไหนหมด ยันมูลนิธิโปร่งใส ตรวจสอบได้5 วิธี สยบความหิวตอนดึก
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ชาวเน็ตพบสาวก้มเป่าปี่แฟนกลางโรงอาหารมหาลัยผู้นำมะกันขวาง อิสราเอลและฮิซบอลเลาะห์ ทำสงครามเต็มรูปแบบเริ่มแล้ว! นิทรรศการ “ หุ่นเปรต ” งานบุญสาทรเดือนสิบ เมืองคอนกล้องชัด!ตีนแมวสุดเหิม บุก 2 หมู่บ้าน หวังลักทรัพย์ เจ้าของตื่น วิ่งหนีเตลิด
ตั้งกระทู้ใหม่