หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

โชว์ล้ำ! ค่ายรถยนต์ BMW พัฒนากล้องใช้แทนกระจกมองข้าง ฉายภาพไร้จุดบอด

โพสท์โดย ผีเจ้า
ข่าวสารวงการรถยนต์อัพเดตของเราในวันนี้มีมาฝากให้ได้ติดตามกันอีกแล้วครับ วันนี้เรามีเทคโนโลยีสุดล้ำอีกหนึ่งอย่างจากค่ายรถหรู BMW มาฝากกัน ดูเหมือนเราจะไม่ต้องพึ่งกระจกมองข้างอีกต่อไป

ทางด้านของค่ายรถหรูจากยุโรปรายนี้ได้เผยโฉม BMW i8 Mirrorless Concept รถต้นแบบที่มีความเหมือนกับ i8 ที่ออกจำหน่ายในตลาดปัจจุบันทุกประการ หากแต่เพียงว่า เจ้า BMW i8 Mirrorless Concept คันนี้ไม่มีกระจกมองข้าง แต่ได้ถูกแทนที่ด้วยกล้องตัวเล็กๆ แทน


โดยกล้องนั้นจะมีทั้งหมด 3 ตัวด้วยกัน แบ่งเป็นกระจกมองข้างฝั่งละ 1 ตัว และอยู่ที่กระจกบานหลังอีก 1 ตัว โดยกล้องทั้งหมดนี้จะทำงานร่วมกันเพื่อส่งภาพ panoramic มาให้ผู้ขับขี่ดูที่กระจกมองหลัง โดยทางทีมพัฒนานั้นบอกว่า กล้อที่ติดตั้งไว้นี้สามารถถ่ายทอดภาพได้แบบไร้จุดบอดใดๆ ทั้งสิ้นกันเลยทีเดียว

BMW ยังเคลมต่อด้วยว่า การถอดกระจกมองข้างออกนั้นช่วยในการปรับปรุง aerodynamics ของรถได้ดีขึ้น ทั้งช่วยลดน้ำหนัก เพราะกระจกมองข้างนั้นเต็มไปด้วยอุปกรณ์มากมาย ทั้งมอเตอร์ ไฟเตือน ไฟเลี้ยว และอื่นๆ แต่ว่าหากเป็นกล้องดังกล่าวทีใช้ กระจก Gorilla เคลือบสารกันโคลน และติดตั้งตัวฉีดน้ำระบบล้างหน้ากล้องทุกตัวมาด้วย คุณไม่ต้องกังวลเรื่องที่ว่าจะต้องไปเช็ดทำความสะอาดบ่อยๆ


อย่างไรก็ตาม แม้ว่าเทคโนโลยีนี้จะล้ำและมีประโยชน์มากมาย แต่ก็คงจะไม่ได้ถูกนำมาปรับใช้จริงในเร็ววันนี้ เพราะยังต้องมีการแก้กฎหมาย กันอีกครับ แต่ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งความก้าวหน้าทางด้านเทคโนโลยียานยนต์ที่มีออกมาให้เราได้เห็นกัน และมันก็เป็นประโยชน์มากๆ เลยทีเดียว

ที่มา : caranddriver

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ผีเจ้า's profile


โพสท์โดย: ผีเจ้า
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: ginger bread, SiamSith, PJHERO i am kira
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รัฐจ่าย เช็คสิทธิผ่านเว็บ เงินดิจิทัล 10000 บาท เข้าวันไหน ทำง่ายมากการเดินทางสู่ดินแดนแห่งเสรีภาพแบบสุดสร้างสรรค์: ผู้อพยพคิวบาและการใช้รถบรรทุกดัดแปลงเป็นเรือ ทำเสียเท่ห์ จนเจ้าหน้าที่อเมริกาใจอ่อน ยอมรับให้เข้าแผ่นดินกันเลยทีเดียวเน่อหนุ่ม กรรชัย ร้องอุ๊ย เผาแผ่นทองคำ 99.99% พิสูจน์ สุดท้ายได้ “กระดาษเคลือบสี”หลังเที่ยงคืน เงิน 10,000 จะเข้าธนาคารไหนก่อนนิสัยแย่ๆ พฤติกรรมที่ไม่ควรทำก่อนนอน เพื่อคุณภาพการนอนหลับที่ดีห้องอภิเษกสมรสของจักรพรรดิราชวงศ์​ชิง​6 ชาที่ชอบ..บอกนิสัยคุณเจ้าของฟาร์มจระเข้ลำพูน จำใจเชือดจระเข้ยกฟาร์ม หวั่นน้ำท่วมหลุดกัดชาวบ้านขบวนขนย้าย​พระบรมศ​พ ของ​จักรพรรดิ​กวังซ​วี่​ แห่งราชวงศ์​ชิงเจ้าหญิงเต่งกะด๊ะ ผู้รอดชีวิต จากการถูกลอบปลงพระชนม์เที่ยววัดพระธาตุจอมปิง ลำปาง ชมเงาพระธาตุกลับหัวท่องโลกดึกดำบรรพ์: ประเทศไทยในยุคดึกดำบรรพ์
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ประกาศสงคราม! อิสราเอลถล่มเลบานอนดับ 492 ราย!หลังเที่ยงคืน เงิน 10,000 จะเข้าธนาคารไหนก่อนขบวนพระบรมศ​พ ของ​จักรพรรดิ​กวังซ​วี่​ ไปยังสุสานหลวงตะวันตกแห่งราชวงศ์ชิง​ครม.เคาะลดค่าไฟพื้นที่ประสบภัย ส่วนค่าแรง 400 ผลักดันในปีนี้‘นายกอิ๊งค์’ ขอแก้ข่าว ให้สัมภาษณ์ใหม่ หลังบอกเงินบาทแข็ง เรื่องดี
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
กล้องชัด!ตีนแมวสุดเหิม บุก 2 หมู่บ้าน หวังลักทรัพย์ เจ้าของตื่น วิ่งหนีเตลิดน้ำท่วมญี่ปุ่นสาหัส!100ชุมชนถูกตัดขาด!แมวน้ำที่ดื้อรั้นฉลองวันเกิดครบ 50 ปีหนุ่ม กรรชัย ร้องอุ๊ย เผาแผ่นทองคำ 99.99% พิสูจน์ สุดท้ายได้ “กระดาษเคลือบสี”
ตั้งกระทู้ใหม่