หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

แค่เห็นยังเสียวแทน!!! รปภ.หนุ่มโชว์ฝีมือจับงูจงอางขนาดยาว 4 เมตร ด้วยมือเปล่า โดยบอกสาเหตุที่ทำได้เป็นเพราะอย่างนี้!!! (มีคลิป)

โพสท์โดย กิตตินันท์
 
แค่เห็นยังเสียวแทน!!! รปภ.หนุ่มโชว์ฝีมือจับงูจงอางขนาดยาว 4 เมตร ด้วยมือเปล่า โดยบอกสาเหตุที่ทำได้เป็นเพราะอย่างนี้!!! (มีคลิป)

           (15 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้เป็นที่ฮือฮาเมื่อมีการแชร์ภาพหนุ่มคนหนึ่งจับ งูบองหลา หรือ งูจงอาง ขนาดใหญ่ยาว 4 เมตร น้ำหนักกว่า 30 กิโลกรัม ด้วยมือเปล่าโดยในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพคลิปเหตุการณ์ที่ลงในเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อ "หมีใหญ่ ใจลั่นล้า" หรือ นายวาสนา ย่าแหม อายุ 30 ปี พนักงานดับเพลิง อบต.เกาะลันตาใหญ่ อ.เกาะลันตา จ.กระบี่ ที่บันทึกภาพเหตุการณ์เมื่อวันที่ 12 มกราคมที่ผ่านมา ขณะมีชายหนุ่มคนหนึ่งจับงูบองหลา ยาวกว่า 4 เมตร ซึ่งหลังมีการโพสต์ก็มีการแชร์ต่อกัน

           ต่อมาผู้สื่อข่าวสืบหาจนทราบว่าชายผู้ที่จับงูที่อยู่ในคลิปคือ นายวุฒิพงศ์ สังข์ดุก อายุ 32 ปี ทำงานอยู่ที่ อ.เกาะลันตา จ.กระบี่ ทำงานเป็น รปภ.โรงแรมแห่งหนึ่ง โดยเหตุเกิดที่บ้านของนางบุญหา คงแก้ว อ.เกาะลันตา เปิดเป็นร้านขายน้ำมันและรับซื้อยางพารา จึงประสานขอความช่วยเหลือมายังตน

              ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ติดต่อ นายวุฒิพงศ์ ได้รับการเปิดเผยว่า คนที่จับงูที่ปรากฎภาพในคลิปคือตนจริงๆ และไม่ได้เป็นอาสากู้ภัยแต่อย่างใด ส่วนที่มีความสามารถจับงูได้นั้น ตนได้เรียนรู้การจับงูมาจากพ่อตั้งแต่อายุ 5 ขวบ ตอนอยู่ที่พัทลุงซึ่งพ่อของตนมีอาชีพจับงูเห่าขาย ทุกครั้งที่พ่อออกจับงูตนจะติดตามไปด้วย เมื่อโตขึ้นตนก็ใช้ความรู้ในการจับงูที่ถูกถ่ายทอดมาจากพ่อมาช่วยเหลือชาวบ้าน ส่วนใหญ่งูที่จับบ่อยจะเป็นงูเห่า ส่วนงูจงอางที่ใหญ่ขนาดนี้เพิ่งจับครั้งนี้เป็นครั้งแรก ซึ่งตนช่วยชาวบ้านจับงูมาแล้วเป็นเวลานับ 10 ปี โดยเริ่มจับจริงครั้งแรกเมื่ออายุประมาณ 13-14 ปี รวมๆแล้วปีหนึ่งจับงูแล้วนับร้อยตัว งูที่จับได้ตนจะนำไปปล่อยสู่ธรรมชาติที่ห่างไกลชุมชน

           อย่างไรก็ตาม งูจงอางตัวดังกล่าวน่าจะเลื้อยหลบอากาศที่ร้อนอบอ้าวมาพักอยู่ในห้องเก็บของที่มีอากาศชื้น ขณะที่ชาวบ้านละแวกใกล้เคียงต่างก็ให้ความสนใจกับงูจงอาง บ้างก็เชื่อว่าเป็นงูเทวดาที่เลื้อยเข้าบ้านเพื่อให้โชคลาภ ต่างพากันวิเคราะห์เป็นตัวเลขตามความเชื่อ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
กิตตินันท์'s profile


โพสท์โดย: กิตตินันท์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: ป้าสั่งมา
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
‘นายกอิ๊งค์’ ขอแก้ข่าว ให้สัมภาษณ์ใหม่ หลังบอกเงินบาทแข็ง เรื่องดีรัฐจ่าย เช็คสิทธิผ่านเว็บ เงินดิจิทัล 10000 บาท เข้าวันไหน ทำง่ายมากกรรชัย ท้าเดือด แม่ตั๊ก “อย่าปากเก่งนอกจอ” เชิญมาออกโหนกระแสอีกรอบสาวร้อง ถูกหนุ่มอินเดีย หลอกมีเwศสัมพันธ์ ทำติดเชื้อ ผงะเหยื่อนับร้อยเจ้าของฟาร์มจระเข้ลำพูน จำใจเชือดจระเข้ยกฟาร์ม หวั่นน้ำท่วมหลุดกัดชาวบ้านเที่ยววัดพระธาตุจอมปิง ลำปาง ชมเงาพระธาตุกลับหัวหนุ่ม กรรชัย ร้องอุ๊ย เผาแผ่นทองคำ 99.99% พิสูจน์ สุดท้ายได้ “กระดาษเคลือบสี”จำใจเชือดทิ้งยกฟาร์ม รู้เหตุผล สุดน่าเห็นใจสคบ.-ตำรวจ ลงร้านทองแม่ตั๊ก สอบข้อเท็จจริง หลังลูกค้าแห่ไปคืนเพียบทำไมคนจีนโบราณนอนหมอนเเข็งเเละสูงท่องโลกดึกดำบรรพ์: ประเทศไทยในยุคดึกดำบรรพ์ยูทูบเบอร์ชื่อดังแจ้งข่าวช็อก ตรวจพบมะเร็งระยะที่ 1
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
มนุษย์ลุงทำร้ายมาสคอตหมีพูห์ จนน้องล้มคว่ำเลือดกำเดาไหลลาว 🇱🇦 หินบูน แขวงคำม่วน น้ำนอง น้ำป่าเอ่อท่วมจากฝนตกหนักสัก "หมูเด้ง" ได้ "หมูตุ๋น" นักท่องเที่ยวเลือกสักเพราะชอบแต่เข้าใจผิดเที่ยววัดพระธาตุจอมปิง ลำปาง ชมเงาพระธาตุกลับหัว
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เพจดังแฉ อ้างเณรวัดดังเมืองวาริน แปลงร่างหนีเที่ยว ฉันบวบสคบ.ตรวจร้านทอง “แม่ตั๊ก” - ลูกค้าแห่ขายทองคืนเพียบจับกุมหนุ่มเมาคลั่งยิงปืนขึ้นฟ้า 16 นัด พร้อมภาพวงจรปิดถือปืนไปทวงหนี้ยา ค้นบ้านเจอยาบ้า-ยาไอซ์ เพียบแมวน้ำที่ดื้อรั้นฉลองวันเกิดครบ 50 ปี
ตั้งกระทู้ใหม่