หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ปูตินชี้ไม่หวังจะเป็นประเทศอภิมหาอำนาจ เพราะมีราคาแพงและไร้ความหมาย

โพสท์โดย ห่ะไรนะ

สำนักข่าวรัสเซียทูเดย์ (RT)รายงานเมื่อวันที่ 12 มกราคมที่ผ่านมาว่าเมื่อวันก่อนประธานาธิบดีรัสเซีย วลาดิเมียร์ ปูตินได้กล่าวระหว่างการสัมภาษณ์กับสื่อของเยอรมันนีว่ารัสเซียไม่หวังจะเป็นประเทศอภิมหาอำนาจเพราะตำแหน่งนี้ต้องจ่ายราคาแพงและไม่มีความหมาย พร้อมกล่าวว่าคำพูดที่กล่าวว่ารัสเซียเป็นประเทศมหาอำนาจในภูมิภาคนั้นไม่ใช่สิ่งที่ถูกต้อง

เมื่อถูกนักข่าวจากหนังสือพิมพ์ Bild ของเยอรมันนีถามถึงประเด็นที่โอบามากล่าวว่ารัสเซียเป็นประเทศมหาอำนาจในภูมิภาค ปูตินกล่าวว่า “ผมคิดว่าการพยายามใช้นำเสียงเชิงข่มในการวิจารณ์ประเทศอื่นนั้นเป็นหลักฐานที่ชี้ให้เห็นถึงการแสดงออกเชิงลบของตัวเอง ผมคิดว่านี่เป็นจุดยืนที่ผิด”

เขาอธิบายว่าถ้าหากจะบอกว่ารัสเซียนั้นเป็นประเทศมหาอำนาจในภูมิภาคก็ต้องบอกเสียก่อนว่าที่พูดถึงนั้นหมายถึงภูมิภาคไหน “หมายถึงภูมิภาคไหนล่ะ ยุโรป?หรือว่าทางตะวันออก? ตรงนี้เรามีเพื่อนบ้านอย่าง ญี่ปุ่นและสหรัฐฯอยู่ด้วย ถ้าหมายถึงอลาสกา และก็ยังมีประเทศจีนด้วยหรือว่าหมายถึงเอเชีย?หรือว่าเป็นทางตอนใต้ หรือทางตอนเหนือ”

เขากล่าวว่า “ทุกคนรวมถึงประธานาธิบดีสหรัฐฯล้วนแต่มีสิทธ์ในการแสดงออกถึงความคิดของตนเกี่ยวกับพันธมิตร หรือประเทศอื่นๆ และนี่ก็คือความคิดเห็นของเขา”พร้อมกล่าวว่าตนก็มีสิ่งที่ไม่เห็นด้วยกับความคิดของโอบามาเช่นกัน

ทั้งนี้คำพูดของโอบามาเมื่อวันที่ 25 มีนาคม ปี 2014 ซึ่งเป็นช่วงเวลาหลังจากที่ไครเมียได้ผนวกเข้ากับรัสเซียได้ไม่นาน บอกว่าปัญหายูเครนแสดงให้เห็นถึงความอ่อนแอของรัสเซียโดยกล่าวว่า “การที่รัสเซียเป็นประเทศมหาอำนาจที่คุกคามประเทศเพื่อนบ้านใกล้ๆนั้นไม่ใช่เพราะว่ารัสเซียแข็งแกร่งแต่เป็นเพราะว่ารัสเซียนั้นอ่อนแอ”

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ห่ะไรนะ's profile


โพสท์โดย: ห่ะไรนะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: ซาอิ, ginger bread, ป้าสวย, แย้มศรี
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
จำใจเชือดทิ้งยกฟาร์ม รู้เหตุผล สุดน่าเห็นใจสคบ.-ตำรวจ ลงร้านทองแม่ตั๊ก สอบข้อเท็จจริง หลังลูกค้าแห่ไปคืนเพียบรัฐจ่าย เช็คสิทธิผ่านเว็บ เงินดิจิทัล 10000 บาท เข้าวันไหน ทำง่ายมากแพรรี่ ไพรวัลย์ ขยี้ ปี่เซียะดูดเงินของแท้ เวลาซื้อต้องจ่าย 30,000 แต่เวลาขายคืนได้แค่ 9,000 รับประกันความโปร่งทุกชิ้น"บุ๋ม ปนัดดา" แจงหลังดราม่า หลังกลุ่มเชียงรายถาม เงินบริจาคไปไหนหมด ยันมูลนิธิโปร่งใส ตรวจสอบได้สาวร้อง ถูกหนุ่มอินเดีย หลอกมีเwศสัมพันธ์ ทำติดเชื้อ ผงะเหยื่อนับร้อย‘นายกอิ๊งค์’ ขอแก้ข่าว ให้สัมภาษณ์ใหม่ หลังบอกเงินบาทแข็ง เรื่องดีร้องกรี๊ด! สาวถูกงูฉกในโรงหนังดังบาดเจ็บ ค่ารักษา 25,000 บาท เสนอเงินเยียวยา 6,990 บาทเจ้าหญิงเต่งกะด๊ะ ผู้รอดชีวิต จากการถูกลอบปลงพระชนม์จวกยับ ครูต่างชาติแฝงสอนศาสนา พระ-เณร ลั่น สรรเสริญพระเจ้า แบบงงๆเมนูของเหลือในตู้เย็น "วันฝนพรำ"จับตารักใหม่ ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก โดนแซวแรง สวยสดใสขึ้น ‘มีหนุ่มคนใหม่มาจีบหรือยัง?’
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
แพรรี่ ไพรวัลย์ ถามวันนี้ ทองขึ้นราคาเหรอ คนแห่ขนทองไปขายกันคึกคักเลยอยากมีผิวสวยสุขภาพดีต้องมีพฤติกรรมแบบนี้"หมอวรงค์" เผย เจอช่องทางต่อสู้กับนักการเมืองโกง คิดจะแก้รัฐธรรมนูญเพื่อตนเอง ไม่ใช่เพื่อประชาชน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
“อเมซอน” สาขา ร.พ.ร่อนพิบูลย์ เชิญชวนลูกค้าอุดหนุนกาแฟการกุศลระดมทุนซื้อเรือกู้ภัยให้มูลนิธิสยามรวมใจปู่อินทร์ ร่อนพิบูลย์ ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมอึ้ง นักโทษชายคลานท่าพิลึก บุกห้องขังหญิง หวังข่มขืu เจอจุดจบไม่สวยจำใจเชือดทิ้งยกฟาร์ม รู้เหตุผล สุดน่าเห็นใจแพรรี่ ไพรวัลย์ ถามวันนี้ ทองขึ้นราคาเหรอ คนแห่ขนทองไปขายกันคึกคักเลย
ตั้งกระทู้ใหม่