หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

คุณแม่หัวใหม่...เปิดใจให้ลูกชาย 8 ขวบเรียนแต่งหน้า "ไม่แคร์ข้อจำกัดเรื่องเพศ"

โพสท์โดย DudeAdam
 
Adam's Talk

ฝันของ เด็กชาย ​Ethan อายุ 8 ขวบ ถูกทำให้เป็นจริง เมื่อเครื่องสำอางค์ MAC  พาเขาไปพบ Joey Killmeyer ช่างแต่งหน้าชื่อดังผู้สั่งสมประสบการณ์การทำงานกว่า 15 ปี ในแวดวงความงาม 

 

หลังจากที่ได้พบกับ Ethan เด็กชายตัวน้อยอายุ 8ขวบ  Joey Killmeyer ก็รู้เลยว่านี่เป็นเสมือนภาพสะท้อนตอนที่เขาอายุเท่า Ethan เขาอยากรู้ว่าการแต่งหน้าทำอย่างไร และเขาก็พร้อมที่จะส่งต่อการเรียนรู้นั้นห้แก่เด็กชายที่มายืนตรงหน้าเขาในวันนี้ 

 

 

 

 

 

หลังจากเข้าไปในห้องสำหรับแต่งหน้า Ethan บอกกับ เมคอัพอาร์ตติสชื่อดังว่า "ผมอยากรู้ถึงวิธีการแต่งหน้าแบบที่ผมเคยเห็นใน Internet แบบ Jeffree Star's (นักร้องสาวประเภทสองผู้มีบุคลิกโดดเด่น และมีช่อง Youtube สอนแต่งหน้า) 

 

 

 

 

 

คุณแม่ของ Ethan กล่าวว่า "ฉันหวังว่าการเปิดกว้างของเธอกับลูกชายของเธอปรารถนาจะสร้างสรรค์แรงบันดาลใจผู้ปกครองอื่น ๆ ที่จะโอบกอดคุณภาพที่ไม่ซ้ำของเด็กของตัวเอง...เด็กๆ ต้องการความรักที่ไม่มีเงื่อนไข ที่จะมาช่วยหล่อเลี้ยงและสร้างความกล้าหาญให้เขา ได้เปิดเผยตัวตนในสิ่งที่เป็นตัวเขาเป็นและหลงใหล การที่ลูกของคุณได้รับการสนับสนุนที่สำคัญจากครอบครัว มันจะช่วยสร้างความมั่นใจและความรู้สึกปลอดภัยในตัวของเขา ทั้งนี้ในฐานะผู้ปกครองเราก็มีหน้าที่เป็นเหมือนกองเชียร์ ที่คอยเชียร์และให้กำลังใจเพื่อให้เขาได้ทำใจสิ่งที่เขาต้องการ 

 

Joey Killmeyer สอนให้ Ethan แต่งหน้าโดยการเริ่มสอนและแต่งเติมเพียงครึ่งใบหน้าให้เขา แล้วให้หนูน้อยลองทำตามทีละขั้นตอน 

 

Joey Killmeyer กล่าวว่า " ผมรู้สึกซาบซึ้งกับการตัดสินใจและความคิดของคุณแม่ Ethan มากที่อนุญาตให้ลูกชายได้เรียนรู้การแต่งหน้าบนใบหน้าตัวเอง ที่มันจะแสนขัดต่อบุคลิกการเป็นเพศชายของลูกเขา สำหรับตัวผมเอง ด้วยข้อจำกัดในตอนนั้นผมต้องเรียนแต่งหน้าบนใบหน้าของคนอื่น เพราะเราไม่กล้า เราเป็นผู้ชาย ซึ่งจริงๆ การได้ลองแต่งหน้าบนหน้าตัวเองนั้นถือเป็นการเรียนรู้ที่ดี เพิ่มความคิดสร้างสรรค์ มีความสุขและยังช่วยให้คุณเป็นคุณอีกด้วย... ซึ่งนี้คือสิ่งที่คุณแม่สนับสนุนให้ลูกชายของเขาทำ" 

 

 

 

 

สุดท้ายนี้คุณแม่ของน้อง Ethan กล่าวว่า "ฉันหวังว่าผู้คนจะกล้าทำลายกำแพงและก้าวเดินออกมาจากกรอบความคิดเดิมๆ อย่างเรื่องเพศ ว่าแค่การกำหนดเพศนั้นต้องมาจากรูปร่างภายนอกที่เห็น 

สังคมนี้เรานี้ยังต้องการแนวคิดที่เปิดกว้างในด้านเพศ และการยอมรับความจริง ไม่เห็นจะเป็นเรื่องน่าแปลกที่เด็กชาย จะแต่งหน้าเพื่อบอกใครต่อใครว่าเขาคือศิลปินช่างแต่งหน้านะ 

 

ฉันมองว่านี่ไม่ใช่การมานั่งบอกสังคมว่าลูกฉันเบี่ยงเบนทางเพศ หรือพยายามจะบอกสังคมว่าลูกฉันไม่ใช่ผู้ชายนะ ฉันมองว่านี่เป็นการทดลองค้นหาตัวตนของลูก ไม่มีอะไรผิด ลองได้เลยลูกเพราะหนูยังเป็นเด็กอยู่ เพราะฉันเชื่อว่า การตัดสินและปิดกั้นความคิด การกระทำ ไม่ใช่จะสร้างเพียงความเสียหายแก่ตัวลูกหลานคุณเท่านั้น แต่มันยังปิดกั้นเสรีภาพและการแสดงออกทางตัวตนของเขา ที่จะได้พบเจอสิ่งที่เขาเป็นและชื่นชอบจริงๆ ในอนาคตอีกด้วย"

 

DudeAdam ขอปรบมือให้แก่คุณแม่ของน้อง ที่เปิดโอกาสให้น้องได้เรียนรู้ในสิ่งที่ชอบและอยากทำ โดยไม่คำนึงถึงข้อจำกัดใดใด อ่านแล้วรู้สึกตื้นตัวใจมากมาก 

 

Credit : http://www.huffingtonpost.com/entry/this-8-year-old-boys-very-special-dream-just-came-true_568e844be4b0cad15e639b11?rm2huxr=&

 

 

 

 www.DudeAdam.com

Facebook : Dude Adam

 

ที่มา: http://www.DudeAdam.com
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
DudeAdam's profile


โพสท์โดย: DudeAdam
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
68 VOTES (4/5 จาก 17 คน)
VOTED: Shangyin, Lovethailand, CARE AND FAIR, ginger bread, เจ๊เงียว เสียวสลึงค์, FORFAME, makhamdong, ป้าสวย, ข้าวโพดคั่ว
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รัฐจ่าย เช็คสิทธิผ่านเว็บ เงินดิจิทัล 10000 บาท เข้าวันไหน ทำง่ายมากแม่ตั๊ก หันหน้าพึ่งทางธรรมะ ขอเข้าวัดไปพักใจ หลังจบดราม่า “ทองปลอม”3 ความจริงอันโหดร้าย ที่คุณ...ต้องยอมรับให้ได้ข้ามคลองสกิลขั้นเทพ..บอกเลยต้องใช้ทักษะล้วนๆลาว 🇱🇦 หินบูน แขวงคำม่วน น้ำนอง น้ำป่าเอ่อท่วมจากฝนตกหนัก“พี่ฝ้าย” 1 ในเจ้าทุกข์ซื้อทองร้าน แม่ตั๊ก ทำหน้าเบะปาก จนกลายเป็นไวรัลรวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ วันที่ช่วงเช้า ฝนก็ตกพรำๆไปแล้ว ชุ่มฉ่ำกันเลยทีเดียวหนอวันนี้เชื่อเถอะลูก! ครูไม่ได้แต่งหน้า..เพราะว่าสวยมาตั้งแต่เกิด6 ชาที่ชอบ..บอกนิสัยคุณยังไม่ตุย !! "ตูน หิ้วหวี" น้ำตาหลั่งหลังตรวจพบมะเร็งสร้างภาพลักษณ์ปลอมๆ ของอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังชาวจีนสุดแปลก! เทรนด์ใหม่วัยรุ่นจีน..เลี้ยงหินแก้เหงาแทน หมาแมว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เปิดตัว "Marni Krabi" ร้านพิซซ่าอิตาเลียนแท้ ใจกลางเมืองกระบี่โค้งสุดท้ายก่อนโอนเงินหมื่น ชาวตราดแห่ผูกบัญชีคิวยาวถึงจันทร์หน้าประกาศสงคราม! อิสราเอลถล่มเลบานอนดับ 492 ราย!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เปิดตัว "Marni Krabi" ร้านพิซซ่าอิตาเลียนแท้ ใจกลางเมืองกระบี่โค้งสุดท้ายก่อนโอนเงินหมื่น ชาวตราดแห่ผูกบัญชีคิวยาวถึงจันทร์หน้าขุนแผนแดนมังกร สาวจีนแฉแฟนหนุ่มคบซ้อนกว่า 300 คน สุดท้ายฝ่ายชายโดนไล่ออกแม่เลี้ยงเดี่ยวเวียดนาม ค้นหาพ่อของลูกจากผู้ชาย 4 คน
ตั้งกระทู้ใหม่