หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

คนงานมุสลิมเกือบ 200 คน ถูกไล่ออก หลังไม่ได้รับอนุญาตให้ 'หยุดพักละหมาด' ในเวลางาน

โพสท์โดย Fuckyou

คนงานมุสลิมประมาณ 190 คน ในโรงงานแพ็คเนื้อ Cargill Meat Solutions ในฟอร์ท มอร์แกน, โคโลราโด ถูกไล่ออกหลังผละงานประท้วง เพราะเหตุนายจ้างไม่ให้หยุดพักละหมาดในเวลางาน...
สื่อเดนเวอร์ โพสต์ รายงานว่า เหตุประท้วงผละงานโดยคนงานมุสลิมโซมาลีกว่า 200 คน เกิดขึ้นเมื่อ 10 วันที่ผ่านมา โดยมีองค์กรสภาความสัมพันธ์อเมริกัน-อิสลาม (CAIR) เป็นตัวแทนคนงานในการเจรจากับบริษัท

เจลานัย ฮุสเซน (Jaylani Hussein) โฆษกและผู้บริหาร CAIR กล่าวว่า คนงานจำนวนหนึ่งกลับเข้าทำงาน แต่ส่วนมากถูกไล่ออก ส่วนคนงานกล่าวว่า บริษัทเปลี่ยนกฎระเบียบ ในการอนุญาตให้คนงานละหมาดในเวลางาน ก่อนหน้านี้ คนงานบางคนสามารถผลัดเปลี่ยนกันละหมาดในห้องที่จัดไว้ให้ ทั้งนี้ เพื่อให้ไลน์การผลิตดำเนินไปได้อย่างต่อเนื่องตลอดเวลา 

เดนเวอร์ โพสต์ ยังรายงานอีกว่า โรงงานจัดเวลาพักกินอาหารกลางวันให้คนงาน 30 นาที โดยไม่ได้คิดค่าแรงให้ และมีการจัดสรรเวลา 5-10 นาที ในระหว่างนี้ให้เป็นเวลาละหมาด โฆษก CAIR กล่าวว่า ลูกจ้างได้รับการบอกกล่าวจากนายจ้างว่า “หากต้องการละหมาดก็ให้กลับบ้านไป” แต่คนงานยอมตกงานมากกว่าที่จะยอมเสียละหมาด 

โรงงานแพ็คเนื้อออกแถลงการณ์ว่า มีการจัดพื้นที่ละหมาดให้กับคนงานในโรงงานที่ฟอร์ท มอร์แกน ตั้งแต่เดือนเมษายน 2009 และคนงานสามารถใช้สถานที่นี้ละหมาดในช่วงเวลางานได้ ตามเวลาที่ทางโรงงานจัดสรรให้ และโรงงานมีความจำเป็นต้องไล่คนงานออก หลังจากมีการพยายามเจรจากันแล้วหลายหน

คนงานบางคนที่ถูกไล่ออกทำงานที่นี่มาถึง 10 ปี โรงงานแห่งนี้ยังมีนโยบายให้คนงานที่หมดสัญญาพักงานเป็นเวลา 6 เดือน จึงจะยื่นขอสมัครงานใหม่ได้ ขณะนี้ CAIR กำลังพยายามที่จะเจรจาให้ทางบริษัทยกเลิกนโยบายนี้

โรงงานแห่งนี้มีคนงานประมาณ 2,000 คน โดยบริษัทจ่ายค่าแรงคนงานชั่วโมงละ 14 ดอลล่าร์ (ประมาณ 490 บาท)

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Fuckyou's profile


โพสท์โดย: Fuckyou
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
VOTED: เอ๋ง ไม่ดัดจริต, กบขึ้นวอ, หล่อลงเบื้อย, bgs, fuckghost, zerotype, หนูชอบแดกโคยยยยยยยยย, ท่านจอมพลขวัญใจมหาชน, ท่านฮั่ว แม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เชื่อเถอะลูก! ครูไม่ได้แต่งหน้า..เพราะว่าสวยมาตั้งแต่เกิด“พี่ฝ้าย” 1 ในเจ้าทุกข์ซื้อทองร้าน แม่ตั๊ก ทำหน้าเบะปาก จนกลายเป็นไวรัลแม่ตั๊ก หันหน้าพึ่งทางธรรมะ ขอเข้าวัดไปพักใจ หลังจบดราม่า “ทองปลอม”ข้ามคลองสกิลขั้นเทพ..บอกเลยต้องใช้ทักษะล้วนๆรัฐจ่าย เช็คสิทธิผ่านเว็บ เงินดิจิทัล 10000 บาท เข้าวันไหน ทำง่ายมากสุดแปลก! เทรนด์ใหม่วัยรุ่นจีน..เลี้ยงหินแก้เหงาแทน หมาแมวสร้างภาพลักษณ์ปลอมๆ ของอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังชาวจีน3 ความจริงอันโหดร้าย ที่คุณ...ต้องยอมรับให้ได้ลาว 🇱🇦 หินบูน แขวงคำม่วน น้ำนอง น้ำป่าเอ่อท่วมจากฝนตกหนักเปิดปมโหด เด็กหญิงวัย 14 แทงยายดับคาห้อง อ้างเหตุผลช็อกยังไม่ตุย !! "ตูน หิ้วหวี" น้ำตาหลั่งหลังตรวจพบมะเร็ง6 ชาที่ชอบ..บอกนิสัยคุณ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เปิดตัว "Marni Krabi" ร้านพิซซ่าอิตาเลียนแท้ ใจกลางเมืองกระบี่โค้งสุดท้ายก่อนโอนเงินหมื่น ชาวตราดแห่ผูกบัญชีคิวยาวถึงจันทร์หน้าประกาศสงคราม! อิสราเอลถล่มเลบานอนดับ 492 ราย!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เปิดตัว "Marni Krabi" ร้านพิซซ่าอิตาเลียนแท้ ใจกลางเมืองกระบี่โค้งสุดท้ายก่อนโอนเงินหมื่น ชาวตราดแห่ผูกบัญชีคิวยาวถึงจันทร์หน้าขุนแผนแดนมังกร สาวจีนแฉแฟนหนุ่มคบซ้อนกว่า 300 คน สุดท้ายฝ่ายชายโดนไล่ออกแม่เลี้ยงเดี่ยวเวียดนาม ค้นหาพ่อของลูกจากผู้ชาย 4 คน
ตั้งกระทู้ใหม่