หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ตรงหรือไม่ เช็คด่วน !! นักวิจัยชี้ 4 เหตุผลชัดๆ ที่ทำให้คนเสพติดเฟซบุ๊ค

โพสท์โดย AdamS JaideE

ปฏิเสธไม่ได้ว่าโลกแห่งการสื่อสารทางโซเชี่ยวมีเดีย จะมีอิทธิพลแก่ประชากรโลกถึงขนาดนี้ เชื่อว่าร้อยละ 90 เปอร์เซ็นต์ คงรู้จัก สื่อ Facebook เป็นอย่างดี เพราะสามารถติดต่อเชื่อมโยงเครือข่ายถึงทั่วโลก คนส่วนใหญ่นิยมนำมาสร้างโอกาสต่างๆมากมาย ไม่ว่าจะเป็นด้านธุรกิจ การติดต่อสื่อสาร สังคม นอกจากนนี้ยังเป็นแหล่งรวบรวมความบันเทิง เป็นที่แชร์เรื่องราวองแต่ละคนมาให้รับรู้กันได้ หลายคนจึงเกิดการเสพติด

ล่าสุดมีรายงานผลการวิจัยจาก Business Insider ระบุว่า มีการทดสอบให้คนกลุ่มหนึ่งเลิกเล่นเฟซบุ๊คเป็นเวลา 99 วัน ปรากฏว่าคนส่วนใหญ่ไม่สามารถเลิกเล่นได้ บางส่วนกล่าวว่า เมื่อไม่ได้เล่นจะรู้สึกขาดความอบอุ่นที่ไม่เห็นคนกดไลท์ให้ จากผลการทดลองดังกล่าว ทีมนักวิจัยจึงเผยเหตุผล 4 ประการ ที่ทำให้คนเราติดเฟซบุ๊ค ได้แก่

1. ไม่มีโซเชียลอื่น ๆ แทนที่ ซึ่งถ้าหากมีโซเชียลอื่น ๆ ให้เล่นแทน ความรู้สึกที่อยากจะกลับไปเล่นเฟซบุ๊กก็จะน้อยลง

2.มีอาการเสพติดเฟซบุ๊ก ซึ่งถ้าหากรู้ตัวว่ากำลังติดเฟซบุ๊ก ควรพยายามบอกตัวเองว่าอยู่เหนือเฟซบุ๊ก เราเล่นเฟซบุ๊ก ไม่ใช่เฟซบุ๊กเล่นเรา
3.การที่กำลังรู้สึกแย่ จะยิ่งทำให้อยากเล่นเฟซบุ๊กมากขึ้น และนั่นก็อาจยิ่งทำให้รู้สึกแย่มากขึ้นไปอีก

4. สนใจว่าคนอื่นคิดกับเรายังไงมากเกินไป ยิ่งเฟซบุ๊กทำให้รู้สึกว่าตัวเองมีค่ามาก ก็จะยิ่งเลิกเล่นยาก ควรหาใครสักคนในชีวิตจริงที่ให้ความรักกับเราได้ เช่นเพื่อน ๆ หรือสัตว์เลี้ยง

ประเภท : วาไรตี้
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
AdamS JaideE's profile


โพสท์โดย: AdamS JaideE
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: สี จะไม่ทน, zerotype, นางเบิร์ด, AdamS JaideE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เชื่อเถอะลูก! ครูไม่ได้แต่งหน้า..เพราะว่าสวยมาตั้งแต่เกิดรวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ วันที่ช่วงเช้า ฝนก็ตกพรำๆไปแล้ว ชุ่มฉ่ำกันเลยทีเดียวหนอวันนี้รัฐจ่าย เช็คสิทธิผ่านเว็บ เงินดิจิทัล 10000 บาท เข้าวันไหน ทำง่ายมากสร้างภาพลักษณ์ปลอมๆ ของอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังชาวจีน“พี่ฝ้าย” 1 ในเจ้าทุกข์ซื้อทองร้าน แม่ตั๊ก ทำหน้าเบะปาก จนกลายเป็นไวรัลคดีฆๅตกรรมที่น่าสะพรึงกลัวในเกาหลีใต้ ซ่อนศwในกำแพงนาน 16 ปีสะเทือนวงการสงฆ์! โซเชียลโพสต์วิจารณ์ เอาครูต่างชาติสอนภาษาสามเณร แอบแฝงสอนศาสนาอื่น เหมาะเหมาะสมหรือไม่นาทีระทึก! น้ำป่าซัด "บ้านห้วยหินลาด" เวียงป่าเป้า จ.เชียงรายแม่ตั๊ก เดินหน้าฟ้องคนกล่าวหา “ขายทองปลอม” กระทบชื่อเสียงและความรู้สึกครอบครัวเส้นทางรัก ‘อ๋อม อรรคพันธ์’ กับภรรยา ‘ดาเรีย เชฟรุก’ ผู้อยู่เคียงข้างจนวันสุดท้ายจระเข้แม่น้ำไนล์ : ภาพวินาทีแรก ที่นักล่าแห่งลุ่มแม่น้ำไนล์ถือกำเนิดขึ้นแพนด้ายักษ์ขย้ำเจ้าหน้าที่ กลางสวนสัตว์ ทำผู้ชมผวา กรีดร้องระงม
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
แม่ตั๊ก เดินหน้าฟ้องคนกล่าวหา “ขายทองปลอม” กระทบชื่อเสียงและความรู้สึกครอบครัวรวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ วันที่ช่วงเช้า ฝนก็ตกพรำๆไปแล้ว ชุ่มฉ่ำกันเลยทีเดียวหนอวันนี้แม่ถูกลิงชิมแปนซีทำร้าย และลากทารกเข้าไปในป่า สุดท้ายพบว่าเสียชีวิตพฤติกรรมอะไรที่ควรเลี่ยง ป้องกันมะเร็งลำไส้สร้างภาพลักษณ์ปลอมๆ ของอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังชาวจีน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ประกาศสงคราม! อิสราเอลถล่มเลบานอนดับ 492 ราย!สุดแปลก! เทรนด์ใหม่วัยรุ่นจีน..เลี้ยงหินแก้เหงาแทน หมาแมวชายอินเดียลักพาตัวเด็กหญิงเพื่อคุกคามทางเwศ โชคดีฝูงลิงเข้าช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียง มีบัตรคนจน แต่ไม่มีพร้อมเพย์ ได้สิทธิเงินดิจิทัลไหม
ตั้งกระทู้ใหม่