หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

วิจัยใหม่ของม.ปรินซ์ตันบ่งชี้ว่าสหรัฐอเมริกาไม่ใช่ประชาธิปไตย แต่กลายเป็นคณาธิปไตยเพื่อผลประโยชน์คนกลุ่มน้อย

โพสท์โดย ห่ะไรนะ

 

วิจัยใหม่ของม.ปรินซ์ตันบ่งชี้ว่าสหรัฐอเมริกาไม่ใช่ประชาธิปไตย แต่กลายเป็นคณาธิปไตยเพื่อผลประโยชน์คนกลุ่มน้อย

จากการวิจัยจาก 1,800 นโยบายของรัฐบาลสหรัฐฯช่วง 1981-2002 พบว่านโยบายดังกล่าวนั้นเอื้อต่อผลประโยชน์เฉพาะกลุ่มทุนเบื้องหลังรัฐบาลที่เห็นแก่ตัว

รายงานชี้ว่าตลอด 20 ปีที่ผ่านมา ตั้งแต่สมัย ปธน.โรนัลด์ เรแกน, บิล คลินตัน จนถึงสมัย จอร์จ บุช (จูเนียร์) ได้ยกเลิกการบังคับใช้กฎหมายหลายข้อ ที่เปิดช่องให้ธนาคารเอาเปรียบทำกำไรได้มากขึ้น ชนชั้นกลางของอเมริกาต้องแบกรับภาระและกดขี่จาก ชนชั้น Elite หรือที่เรียกกันว่า "พวกอำมาตย์" ได้บีบคั้นและสูบเงินเพื่อผลประโยชน์ให้กับกลุ่มคนจำนวนน้อยในลักษณะที่เป็นคณาธิปไตย (Oligarchy)

การละเลยต่อสภาพความเป็นอยู่ของชนชั้นกลางนั้นมีให้เห็นอย่างต่อเนื่องไม่ว่าจะเป็นการเกิดความเหลื่อมล้ำโดยนโยบายทางเศรษฐกิจที่ทำให้ชนชั้นกลางยากจนลงด้วย "ตลาดการค้าเสรี" การปล่อยให้ซุปเปอร์มาร์เก็ต
เต็มไปด้วยอาหารคุณภาพต่ำราคาถูก เมื่อกินแล้วก่อให้เกิดโรคมากมาย ทั่วท้องถนนเต็มไปด้วยอาวุธปืนที่หาซื้อกันได้อย่างเสรี แม้แต่โครงสร้างประกันสุขภาพก็บิดเบี้ยวไปจากเดิม

ในภาวะที่เกิดคณาธิปไตยนี้นั้นก่อให้เกิดความสิ้นหวังในหมู่ผู้คน เพิ่มความยากลำบากในการหางานเพื่อเลี้ยงดูตนเองและครอบครัวและถึงแม้จะหางานได้ก็เกิดภาวะบีบคั้นต่อวิถีชีวิต ไม่ว่าจะเป็นด้านสุขภาพ จิตใจ ด้วยการบีบให้ทำงานหนักเพื่อประโยชน์ขององค์กรขนาดยักษ์แต่เพียงฝ่ายเดียว

สำหรับผู้ที่ไม่ได้เข้าสู่ระบบดังกล่าวจะเป็นการตีตราว่าขี้คร้านสันหลังยาว และไม่คู่ควรต่อการมีชีวิตอยู่ สื่อต่างๆในประเทศล้วนแล้วก่อให้เกิดความแตกแยกต่อชาติพันธุ์และศาสนา นักการเมืองในสภาเพิกเฉยต่อระบบการศึกษา เอาแต่ออกนโยบายหนุนบริษัทยักษ์ทิ้งให้เยาวชนสหรัฐฯอยู่ในภาวะโง่เขลาเบาปัญญาและอ่อนแอไปตามยถากรรม

สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นมานานแล้ว คนอเมริกันบางกลุ่มจำนวนเพียง 20 คนมีการครอบครองทรัพย์สินเท่ากับครึ่งนึงของพลเมืองในประเทศ ไม่ว่าคนอเมริกันจะเลือกผู้นำพรรคไหนขึ้นมาก็ไม่อาจจหลุดพ้นสภาพของคณาธิปไตยดังกล่าวได้

ภาพลักษณ์ของความรุ่งเรืองแห่งอเมริกันชนหลังชนะในสงครามโลกครั้งที่ 2 นั้นได้จบสิ้นลงไปนานแล้วจากนโยบายต่างๆ ที่หลอกผ่านธรรมเนียมการหย่อนบัตรเลือกตั้งกลวงๆ

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ห่ะไรนะ's profile


โพสท์โดย: ห่ะไรนะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: fujita, njack, ซาอิ, ฮาร์ดคอร์การเมือง, มันร้ายนะค่ะ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รีวิวหนังดัง BAD BOYS RIDE OR DIE คู่หูขวางนรก ลุยต่อให้โลกจำรัฐจ่าย เช็คสิทธิผ่านเว็บ เงินดิจิทัล 10000 บาท เข้าวันไหน ทำง่ายมากสะเทือนวงการสงฆ์! โซเชียลโพสต์วิจารณ์ เอาครูต่างชาติสอนภาษาสามเณร แอบแฝงสอนศาสนาอื่น เหมาะเหมาะสมหรือไม่10 แคปชั่นคมๆ ที่เหมาะกับฤดูฝน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชื่อเหมือนกันกับน้องปังปอนด์สุดยอดผลไม้สายสุขภาพ กับ “5 ประโยชน์ของทับทิม”
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
"พิศณุพงศ์“ หวั่นวิกฤตน้ำลำตะคองสวนทางน้ำท่วมเหนือ-อีสาน เร่งหาทางแก้ก่อนวิกฤตขาดแคลนน้ำ"เจ้าของร้านน้ำผลไม้ ผสมฉี่ลงในน้ำที่ขายนายกเลบานอนประณามการโจมตีครั้งใหญ่ของอิสราเอลยอดตายเจ็บในเลบานอนพุ่งไม่หยุด
ตั้งกระทู้ใหม่