หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

อิรักไม่ปัดอาจต้องใช้กำลังเพื่อให้ตุรกีถอนทหาร

โพสท์โดย ห่ะไรนะ

อิรักไม่ปัดอาจต้องใช้กำลังเพื่อให้ตุรกีถอนทหาร

หลังจากที่ได้บอกให้ตุรกีถอนทหารออกไปอยู่หลายครั้งนายอิบราฮิม อัล-จา ฟารี รัฐมนตรีต่างประเทศของอิรัก กล่าวว่าอิรักพยายามเจรจากับตุรกีเรื่องถอนกำลังทหารด้วยวิธีสันติแต่หากตุรกีไม่ถอนกำลังทหารออกจากดินแดนอิรัก ทางอิรักอาจจะต้องใช้กำลังทางทหารเพื่อยุติปัญหานี้ เขากล่าวว่าหากอิรักไม่มีทางเลือกอื่นก็จำเป็นที่จะต้องใช้วิธีการทางการรบเพื่อป้องกันอธิปไตยและทรัพย์สินของประเทศ

โดยเมื่อเย็นวันที่ 30 ธ.ค.ที่ผ่านมานายไฮเดอร์ อัล-อาบาดีนายกรัฐมนตรีอิรักได้พูดคุยทางโทรศัพท์กับนาย นายอาห์เหม็ด ดาวูโตกลู นายกตุรกีในปัญหาดังกล่าว ไฮเดอร์ อัล-อาบาดีกล่าวว่าในขณะคุยโทรศัพท์กันทางตุรกีก็ได้รับปากแล้วว่าจะถอนกำลังทหารออกไปแต่ทว่ารัฐบาลตุรกีกลับผิดคำสัญญา

ส่วนทางตุรกีก็ได้ออกมายอมรับว่ามีปัญหาด้านการสื่อสารกับอิรักพร้อมกล่าวว่าจะถอนกองกำลังส่วนหนึ่งไปยังเขตการปกครองของชาวเคิร์ดในอิรัก และกล่าวว่าประธานาธิบดีตุรกีได้พูดชัดแล้วว่าจะไม่ถอนกำลังทั้งหมดของตุรกีออกจากอิรัก

ในขณะคุยโทรศัพท์ ตุรกีกล่าวว่าตนเคารพในอำนาจอธิปไตยของอิรักแตได้่เน้นย้ำว่ารัฐบาลอิรักได้สูญเสียการควบคุมในพื้นที่1ใน3ของประเทศไปแล้ว
นอกจากนี้ ดาวูโตกลูยังได้ตอบโต้ว่า "ถ้าหากอิรักอยากใช้กำลัง พวกเขาน่าจะเอาไปใช้กับกลุ่มไอเอสมากกว่า"

อย่างไรก็ดี ตุรกีกล่าวว่าตุรกีให้ความสำคัญกับการร่วมมือกับอิรัก อยากให้ทั้งสองฝ่ายพร้อมใจกันต่อสู้กับกลุ่มก่อการร้ายทั้งยังกล่าวแสดงความยินดีที่อิรักเพิ่งยึดคืนรามาดีมาได้อีกด้วย

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ห่ะไรนะ's profile


โพสท์โดย: ห่ะไรนะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: ซาอิ, โดราเอม่อน
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รัฐจ่าย เช็คสิทธิผ่านเว็บ เงินดิจิทัล 10000 บาท เข้าวันไหน ทำง่ายมาก10 แคปชั่นคมๆ ที่เหมาะกับฤดูฝนช็อก!! เมื่อเยือนบ้านมหาเศรษฐี! อลังการเกินคาด เห็นชุดเพื่อนถึงกับอึ้ง ลบภาพจำจากละครรีวิวหนังดัง BAD BOYS RIDE OR DIE คู่หูขวางนรก ลุยต่อให้โลกจำ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชื่อเหมือนกันกับน้องปังปอนด์สุดยอดผลไม้สายสุขภาพ กับ “5 ประโยชน์ของทับทิม”
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
"พิศณุพงศ์“ หวั่นวิกฤตน้ำลำตะคองสวนทางน้ำท่วมเหนือ-อีสาน เร่งหาทางแก้ก่อนวิกฤตขาดแคลนน้ำ"เจ้าของร้านน้ำผลไม้ ผสมฉี่ลงในน้ำที่ขายนายกเลบานอนประณามการโจมตีครั้งใหญ่ของอิสราเอลยอดตายเจ็บในเลบานอนพุ่งไม่หยุด
ตั้งกระทู้ใหม่