หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ญี่ปุ่นเสนอเงินชดเชยแก่ “หญิงบำเรอ” ชาวเกาหลีใต้

โพสท์โดย ห่ะไรนะ

ญี่ปุ่นเสนอเงินชดเชยแก่ “หญิงบำเรอ” ชาวเกาหลีใต้

เมื่อวันที่ 25 ธันวาคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่รัฐบาลญี่ปุ่นและเกาหลีไต้ได้ ยืนยันว่ารัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศญี่ปุ่น นายฟูมิโอะ คิชิดะ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศของเกาหลีใต้ นายยุน บยอง-เซ จะมีการพบปะหารือกันที่กรุงโซลเมืองหลวงของเกาหลีใต้ ในวันที่ 28 ธันวาคมที่จะถึงนี้เพื่อเจรจากันในประเด็นเรื่อง”หญิงบำเรอ”

แหล่งข่าวกล่าวว่าทางญี่ปุ่นเสนอว่าญี่ปุ่นจะตั้งกองทุนที่สนับสนุนโดยรัฐบาลขึ้นมาและจะมอบเงินชดเชย100ล้านเยน (ประมาณ8.3แสนดอลลาร์)ให้กับ “หญิงบำเรอ”ชาวเกาหลีใต้พร้อมทั้งจะมีการส่งจดหมายขอโทษจากนายกฯอาเบะ

จากข้อมูลตัวเลขทางประวัติศาสตร์ในช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง ญี่ปุ่นบังคับให้ชาวเกาหลีประมาณ 2แสนคนมาทำหน้าที่เป็น”หญิงบำเรอ"ให้กับทหารญี่ปุ่น เกาหลีใต้จึงขอให้ญี่ปุ่นขอโทษและชดเชยให้กับเหยื่อ แต่ก่อนหน้านี้ญี่ปุ่นยืนยันว่าปัญหานี้ได้รับการแก้ไขแล้วตั้งแต่ที่ได้มีข้อตกลงฟื้นฟูความสัมพันธ์ของเกาหลีใต้และญี่ปุ่นเมื่อปี 1965

อย่างไรก็ดีในประเด็นเรื่อง “หญิงบำเรอ”นี้ เป็นประเด็นละเอียดอ่อนที่หลายฝ่ายยังคงมีความเห็นต่างกันอย่างมาก จนทำให้พัก กึน-ฮเยขึ้นเป็นประธานาธิบดีเกาหลีใต้ในเดือนกุมภาพันธ์ ปี2013ได้ออกมาปฏิเสธข้อเสนอที่จะขอให้จัดการประชุมผู้นำร่วมกัน อยู่หลายครั้ง ซี่งพัก กึน-ฮเย และอาเบะเพิ่งจะจัดการประชุมร่วมว่าด้วยเรื่องหญิงบำเรอกันเป็นครั้งแรกเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีนี้ โดยทั้งสองฝ่ายเห็นพ้องต้องกันว่าต้องรีบดำเนินการแก้ปัญหาในเรื่องนี้ให้เร็วที่สุด

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ห่ะไรนะ's profile


โพสท์โดย: ห่ะไรนะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: แสร์, คุณโส, ท่านฮั่ว แม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เปิดธุรกิจ “แม่ตั๊ก กรกนก” นอกจากขายทอง เคยขายอะไรมาบ้าง?หนุ่ม กรรชัย สั่งชั่งน้ำหนัก ‘กำไลปี่เซี๊ยะ’ ขายเกือบสี่หมื่น แท้จริงแล้วไม่ถึง 2 สลึงเพจโรส สงสัยรายได้บริษัท ไม่มีชื่อ แม่ตั๊ก ขายอะไรถึงรวยขนาดนี้ช็อก!! เมื่อเยือนบ้านมหาเศรษฐี! อลังการเกินคาด เห็นชุดเพื่อนถึงกับอึ้ง ลบภาพจำจากละครแม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์ ยินดีรับผิดชอบ ‘ซื้อทองคืน ให้ราคาเต็ม’ พร้อมเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย"ลีน่า จัง" แหวกฝูงชนไปดู "หมูเด้ง" อ้างไลฟ์สดอยู่..โซเชียลออกมาวิจารณ์ยับหนุ่ม กรรชัย พูดโดนใจ แม่ตั๊ก อย่าขายทอง เล่นกับความรู้สึกคนจนสาวนอย!! สั่งไข่พะโล้ได้ไข่ 2 ฟอง หมู 2 ชิ้นราคา 120 บาท แพงเกินไปมั้ย?น้ำลาวทะลักท่วม 'เวียงป่าเป้า' น้ำป่าไหลหลากสมทบซัดท่วมพื้นที่ 3 ตำบลลุง 62 ปี ระเบิดอารมณ์ยิงสองผัวเมียดับกลางตลาดจะนะ อ้างแค้นมาแย่งที่ขายของ6 ชาที่ชอบ..บอกนิสัยคุณเส้นทางรัก ‘อ๋อม อรรคพันธ์’ กับภรรยา ‘ดาเรีย เชฟรุก’ ผู้อยู่เคียงข้างจนวันสุดท้าย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เปิดใจดาวรุ่งลูกหนัง!! ภูวรักษ์ คำสิงห์ วัย 16 ปี เปิดใจ หลังลงสนามแค่ 15 วินาที ยิงประตูแรกในลีกอาชีพหนุ่ม กรรชัย สั่งชั่งน้ำหนัก ‘กำไลปี่เซี๊ยะ’ ขายเกือบสี่หมื่น แท้จริงแล้วไม่ถึง 2 สลึงงานแต่งสุดแฮปปี้..เพราะรักนี้มีแค่เราสามคนสะเทือนวงการสงฆ์! โซเชียลโพสต์วิจารณ์ เอาครูต่างชาติสอนภาษาสามเณร แอบแฝงสอนศาสนาอื่น เหมาะเหมาะสมหรือไม่ขึ้นค่าแรง 400 บาท ความหวังเลือนราง ประกาศไม่ทัน 1 ตุลาคมนี้6 ชาที่ชอบ..บอกนิสัยคุณ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
จ.แพร่-สุโขทัย เตรียมรับมือฝนตกหนักอีกระลอกเช็ก 5 ช่องทาง ตรวจสอบรับเงินสวัสดิการ ดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาทขึ้นค่าแรง 400 บาท ความหวังเลือนราง ประกาศไม่ทัน 1 ตุลาคมนี้น้ำลาวทะลักท่วม 'เวียงป่าเป้า' น้ำป่าไหลหลากสมทบซัดท่วมพื้นที่ 3 ตำบล
ตั้งกระทู้ใหม่