หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

อิสลามอินโดนีเซียเตรียมประกาศว่าบุหรี่มีเลือดหมูผสมใช้จับเคมีสารอันตราย อิสลามถือเป็น "ฮะรอม"

โพสท์โดย Fuckyou

SCTV ของอินโดนีเซีย รายงานว่า ในบุหรี่อาจมีการปนเปื้อนของเลือดหมู ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ฮาลาลสำหรับมุสลิม รวมทั้งในคนที่นับถือบางศาสนาด้วย

นักวิจัยจากประเทศออสเตรียและประเทศเนเธอร์แลนด์ระบุว่า: ในบุหรี่มีส่วนประกอบจากเลือดหมูเพื่อจับสารเคมีที่อันตราย
ทางคณะกรรมการอิสลามอินโดนีเซียเตรียมประกาศว่า: บุหรี่เป็นสิ่งฮะรอม
ข่าว SCTV ของอินโดนีเซีย รายงานว่า:นักวิจัยจากประเทศออสเตรียและประเทศเนเธอร์แลนด์ระบุว่า: ในบุหรี่มีส่วนประกอบจากเลือดหมูเพื่อจับสารเคมีที่อันตราย ทางคณะกรรมการอิสลามอินโดนีเซียเตรียมประกาศว่า: บุหรี่เป็นสิ่งฮะรอม

     โดยศาสตราจารย์ไซมอน แชพแมน แห่งมหาวิทยาลัยซิดนี่ย์ ได้อ้างถึงการศึกษาวิจัยของผู้วิจัยชาวดัทช์ที่ระบุว่า มีอุตสาหกรรมผลิตบุหรี่ 185 แห่ง ที่ใช้หมู ซึ่งรวมทั้งการนำฮีโมโกลบิน (สารสีแดงในเม็ดเลือดแดง มีหน้าที่นำออกซิเจนสู่หัวใจ) ของหมูมาเป็นส่วนผสมของก้นกรองบุหรี่

     กลุ่มชาวมุสลิม ชาวยิว และมังสวิรัติ ซึ่งล้วนไม่บริโภคหมู และรังเกียจที่จะยุ่งเกี่ยวกับสิ่งต่างๆ ที่มีการปนเปื้อนจากสัตว์ดังกล่าว กำลังพิจารณาเรื่องนี้กันอย่างจริงจัง

     สาเหตุที่นำฮีโมโกบิลหมูมาเป็นส่วนผสมในก้นกรอง เพราะมีการค้นพบว่าสามารถดักจับสารเคมีจากควันบุหรี่ ที่จะเข้าไปสู่ปอดของผู้สูบได้ดี

     แชพแมนกล่าวว่า ไม่อาจระบุได้ว่าบุหรี่ยี่ห้อไหนที่มีการผสมปนเปื้อน แต่บริษัทผลิตบุหรี่กล่าวว่า อาจจะมีการใช้ผลิตภัณฑ์จากหมูในขั้นตอนเตรียมการผลิต แต่สิ่งปนเปื้อนดังกล่าวจะไม่ปรากฏ เมื่อถึงขั้นที่ผลิตออกมาเป็นบุหรี่สำเร็จรูปแล้ว โดยบริษัทไม่ยอมเปิดเผยส่วนผสมต่างๆ ของบุหรี่ อ้างว่าเป็นความลับของกิจการ และเป็นสูตรเฉพาะ

     รายงานดังกล่าวทำให้ชาวอาหรับกว่า 100 ล้านคน รู้สึกกระอักกระอ่วนใจอย่างยิ่ง โดยเฉพาะก่อนหน้านี้เคยมีฟัตวาของอุละมะอฺหลายท่าน ที่ชี้ให้เห็นโทษภัยของบุหรี่ และชี้แนะว่าควรละเว้นการสูบ และนำเงินที่จะซื้อบุหรี่ไปใช้ทำอย่างอื่นที่มีคุณค่าต่อชีวิต

     ก้นกรองในบุหรี่คิดค้นขึ้นเป็นครั้งแรกโดยชาวฮังการี่ ชื่อ Boris Aivaz ในปี 1925 บุหรี่ก้นกรองผลิตครั้งแรกในปี 1927

      ในปี 1935 บริษัทผลิตบุหรี่ในอังกฤษคิดค้นเครื่องผลิตบุหรี่ก้นกรองได้ และหลังจากปี 1960 เป็นต้นมา บุหรี่ที่ติดก้นกรองก็เข้ามาครองตลาด

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Fuckyou's profile


โพสท์โดย: Fuckyou
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: fuckghost, พริ้มพลอย, สุมาอี้
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
น้ำลาวทะลักท่วม 'เวียงป่าเป้า' น้ำป่าไหลหลากสมทบซัดท่วมพื้นที่ 3 ตำบลลุง 62 ปี ระเบิดอารมณ์ยิงสองผัวเมียดับกลางตลาดจะนะ อ้างแค้นมาแย่งที่ขายของเปิดธุรกิจ “แม่ตั๊ก กรกนก” นอกจากขายทอง เคยขายอะไรมาบ้าง?เพจโรส สงสัยรายได้บริษัท ไม่มีชื่อ แม่ตั๊ก ขายอะไรถึงรวยขนาดนี้สะเทือนวงการสงฆ์! โซเชียลโพสต์วิจารณ์ เอาครูต่างชาติสอนภาษาสามเณร แอบแฝงสอนศาสนาอื่น เหมาะเหมาะสมหรือไม่"ลีน่า จัง" แหวกฝูงชนไปดู "หมูเด้ง" อ้างไลฟ์สดอยู่..โซเชียลออกมาวิจารณ์ยับหมออึ้ง หลังคนไข้ชายทำหมันไป 3 ปี ทำเมียท้องอีกแล้วเส้นทางรัก ‘อ๋อม อรรคพันธ์’ กับภรรยา ‘ดาเรีย เชฟรุก’ ผู้อยู่เคียงข้างจนวันสุดท้ายช็อก!! เมื่อเยือนบ้านมหาเศรษฐี! อลังการเกินคาด เห็นชุดเพื่อนถึงกับอึ้ง ลบภาพจำจากละครหนุ่ม กรรชัย พูดโดนใจ แม่ตั๊ก อย่าขายทอง เล่นกับความรู้สึกคนจนหนุ่ม กรรชัย สั่งชั่งน้ำหนัก ‘กำไลปี่เซี๊ยะ’ ขายเกือบสี่หมื่น แท้จริงแล้วไม่ถึง 2 สลึงแม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์ ยินดีรับผิดชอบ ‘ซื้อทองคืน ให้ราคาเต็ม’ พร้อมเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ช็อก!! เมื่อเยือนบ้านมหาเศรษฐี! อลังการเกินคาด เห็นชุดเพื่อนถึงกับอึ้ง ลบภาพจำจากละครหนุ่ม กรรชัย สั่งชั่งน้ำหนัก ‘กำไลปี่เซี๊ยะ’ ขายเกือบสี่หมื่น แท้จริงแล้วไม่ถึง 2 สลึงงานแต่งสุดแฮปปี้..เพราะรักนี้มีแค่เราสามคนสะเทือนวงการสงฆ์! โซเชียลโพสต์วิจารณ์ เอาครูต่างชาติสอนภาษาสามเณร แอบแฝงสอนศาสนาอื่น เหมาะเหมาะสมหรือไม่ขึ้นค่าแรง 400 บาท ความหวังเลือนราง ประกาศไม่ทัน 1 ตุลาคมนี้6 ชาที่ชอบ..บอกนิสัยคุณ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
จ.แพร่-สุโขทัย เตรียมรับมือฝนตกหนักอีกระลอกเช็ก 5 ช่องทาง ตรวจสอบรับเงินสวัสดิการ ดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาทขึ้นค่าแรง 400 บาท ความหวังเลือนราง ประกาศไม่ทัน 1 ตุลาคมนี้น้ำลาวทะลักท่วม 'เวียงป่าเป้า' น้ำป่าไหลหลากสมทบซัดท่วมพื้นที่ 3 ตำบล
ตั้งกระทู้ใหม่