หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

หญิงชาวซาอุดิอาระเบีย ติดเชื้อเอดส์ ร้อยละ 95% จากสามี

โพสท์โดย Fuckyou

เจดดะฮฺ – ซานาอฺ ฟิลิมบัน (Sanaa Filimban) ผู้อำนวยการโครงการ AIDS จากกระทรวงสาธารณสุขซาอุดีอาระเบีย เปิดเผยว่า ในปี 2014 ผู้หญิงซาอุฯประมาณ 80 คน ปรากฏอาการของการติดเชื้อเอดส์ ในจำนวนนี้ เกือบทุกคนไม่เคยเดินทางออกนอกประเทศ และร้อยละ 95 ของผู้ป่วยติดเชื้อจากการร่วมเพศกับสามีของตัวเอง

ในงานวันเอดส์โลก ที่ผ่านมา (1ธ.ค.58) กระทรวงสาธารณสุขซาอุฯ สร้างความตระหนักรู้แก่ประชาชน ผ่านการจัดบรรยาย และสัมมนาเชิงปฏิบัติการ มีการจัดตั้งศูนย์ปรึกาและตรวจเอดส์ขึ้น 48 แห่ง ในจำนวนนี้ 12 แห่งเป็นคลีนิคเคลื่อนที่ ซึ่งศูนย์ทั้งหมดจะเก็บประวัติของผู้ป่วยเป็นความลับ รวมทั้งกำหนดหมายเลขให้กับผู้ป่วยแทนการเรียกชื่อ

ปัจจุบันมีผู้ป่วยเอดส์ 21,761 คน ในราชอาณาจักรซาอุฯ ในจำนวนนี้ เป็นชาวซาอุฯ 6,334 คน สัญชาติอื่น 15,427 คน โดยในปี 2014 มีคนไข้ติดเชื้อเอดส์ใหม่มาลงทะเบียน 1,222 คน ในจำนวนนี้เป็นชายชาวซาอุฯ 364 คน เป็นหญิงซาอุฯ 80 คน และเป็นหญิงสัญชาติอื่น 778 คน

เริ่มพบผู้ติดเชื้อเอดส์ ในราชอาณาจักรซาอุฯ ในปี 1984 (พ.ศ. 2527) ร้อยละ 3 ของจำนวนผู้ป่วยปัจจุบันเป็นเด็ก ซึ่งเกิดจากการดื่มนมจากเต้าของแม่ที่ติดเชื้อ, ผู้หญิงซาอุฯที่ติดเชื้อเอดส์ กับผู้ชายซาอุฯที่ติดเชื้อเอดส์ มีอัตรา 1:4, ร้อยละ 81 ของผู้ติดเชื้อทั้งหมดในซาอุฯ มีอายุระหว่าง 15 – 49 ปี และมีเพียง 2 % เท่านั้น ที่ติดเชื้อเอดส์จากการใช้เข็มฉีดยาเสพติด

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Fuckyou's profile


โพสท์โดย: Fuckyou
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
52 VOTES (4/5 จาก 13 คน)
VOTED: ท่านจอมพลขวัญใจมหาชน, Fuckyou, พี่ใหญ่ ใจดี, Rinnn, กบขึ้นวอ, กุ้งฝอย, aRnoNAe, ข้าวโพดคั่ว
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
Ollantaytambo: วิศวกรรมชั้นสูงแห่งอาณาจักรอินคาครูเบญสอบไม่ผ่าน ทำไมได้สิทธิสอบภาค ค ทุกอย่างโปร่งใสจนเกิดคำถามหมออึ้ง หลังคนไข้ชายทำหมันไป 3 ปี ทำเมียท้องอีกแล้วอันตรายที่ไม่คาดคิดจากการใช้ตะเกียบปภ.รายงานเหลือ 6 จังหวัดยังท่วม เร่งมือช่วยเหลือคู่รักฮ่องกงถูกสายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิคแบน หลังคุกคามสาวผู้โดยสารบนเครื่องบิน และเหน็บเเนมเธอว่า “สาวแผ่นดินใหญ่”ล็อบสเตอร์สีส้ม: ความงามหายากจากใต้ท้องทะเลที่มีโอกาสเกิดเพียง 1 ใน 30 ล้านชาวบ้านเดือดบุกเผาศูนย์วิจัยลิง หลังแม่ชี้ฝีมือชิมแปนซีขย้ำทารกชาวเน็ตกระหน่ำวิจารณ์ น้ำปั่นแก้วละ 465 บาท คุ้มจริงไหม? ทำไมถึงแพงได้ขนาดนั้นเจ้าสาวสุดแสนดีใจ..ได้ผู้ชายในฝันมาเป็นสามีข้อความสุดท้าย อ๋อม อรรคพันธ์ ก่อนเสีย ถึงแฟนคลับ เศร้า ยังไม่ทันสำเร็จเจ้าหญิงเวียงชื่น เทพวงศ์ ไม่ยอมถูกจับกุมคุมขัง ยอมปลิดชีพตน ด้วยการดื่มยาพิษ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หางดงประสบปัญหาน้ำท่วม จากฝนตกหนักตลอดคืนเกิดเหตุระเบิดแก๊สในนิวยอร์ก ผู้คนวิ่งหนีตๅยท่ามกลางควันพิษคู่รักฮ่องกงถูกสายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิคแบน หลังคุกคามสาวผู้โดยสารบนเครื่องบิน และเหน็บเเนมเธอว่า “สาวแผ่นดินใหญ่”ปภ.รายงานเหลือ 6 จังหวัดยังท่วม เร่งมือช่วยเหลือความสำเร็จในการทำ "ไข่ดาวรูปแมว"
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
หางดงประสบปัญหาน้ำท่วม จากฝนตกหนักตลอดคืนเกิดเหตุระเบิดแก๊สในนิวยอร์ก ผู้คนวิ่งหนีตๅยท่ามกลางควันพิษคู่รักฮ่องกงถูกสายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิคแบน หลังคุกคามสาวผู้โดยสารบนเครื่องบิน และเหน็บเเนมเธอว่า “สาวแผ่นดินใหญ่”มาแล้ว! เลขเด็ดปฏิทินจีน งวด 1 ตุลาคม 67..รีบส่องกันเลย 4 ฉบับเน้นๆ
ตั้งกระทู้ใหม่