หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

พล.ต.ต.สุรินทร์”ยื่นหนังสือ กรธ. ขอเพิ่มโควต้าส.ว.มาจาก คกก.กลางอิสลามฯ เชื่อช่วยแก้ปัญหาไฟใต้

เนื้อหาโดย Fuckyou

(15 ธ.ค.) ที่รัฐสภา พล.ต.ต.สุรินทร์ ปาลาเร่ เลขาธิการคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยคณะ อาทิ นายวินัย ดะห์ลัน สมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) เข้ายื่นหนังสือต่อนายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธานคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ(กรธ.) เพื่อขอให้พิจารณาจัดสรรโควต้าสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.)ตามรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ ให้กับผู้ที่ได้รับการเสนอชื่อจากคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทยด้วย ทั้งนี้นายมีชัย กล่าวว่า ตนจะนำข้อเสนอที่ยื่นให้กับที่ประชุม กรธ.พิจารณา   โดยพล.ต.ต.สุรินทร์ ให้สัมภาษณ์ภายหลังการยื่นข้อเสนอต่อ กรธ.ว่า ข้อเสนอดังกล่าวเพื่อให้มีตัวแทนที่มาจากการคัดเลือกโดยคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นผู้มีความรู้และความเชี่ยวชาญ และเป็นตัวแทนของพี่น้องชาวมุสลิมเข้ามาทำหน้าที่ ส.ว. ทั้งนี้ที่ผ่านมาคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย เคยเสนอบุคคลที่ผ่านการคัดเลือกให้เข้ามาดำรงตำแหน่งอาทิ ส.ว.ตามรัฐธรรมนูญ พ.ศ.2550 แต่ไม่ได้รับการคัดเลือก ทั้งนี้บุคคลที่เสนอมีความเชี่ยวชาญและเชื่อว่าหากเข้าไปทำงานจะช่วยแก้ปัญหาในพื้นที่ภาคใต้ได้ แม้ใน ส.ว.ชุดที่ผ่านมาจะมีผู้ที่นับถือศาสนาอิสลามเข้าไปทำหน้าที่ แต่ไม่ใช่บุคคลที่เป็นตัวแทนขององค์กรฯ ที่มีความเชื่อมโยงกับพี่น้องมุสลิมทั่วประเทศ.

เนื้อหาโดย: Fuckyou
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Fuckyou's profile


โพสท์โดย: Fuckyou
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: fuckghost, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, ด๊วกกระซวกดาก, ซาอิ, ท่านจอมพลขวัญใจมหาชน
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รถสองคันกับคนเกษียณนิสัยเสีย!! เด็กมือบอนเอาหินวางบนรางรถไฟ ชาวบ้านบอกจุดนี้มีมาวางแทบทุกวันครบรอบ 16 ปี Mega Man 9 สูงสุดคืนสู่สามัญที่หลายคนชื่นชอบ5 เคล็ดลับ โสดอย่างมีความสุขจักรพรรดินีเสี้ยวเค่อหมิน จักรพรรดินีองค์สุดท้ายของราชวงศ์ชิงสุดยอด 5 อันดับประเทศเอเชียระบบขนส่งเจ๋งสุด พร้อมไทยติดอันดับด้วยเกิดเหตุเหมืองถ่านหินระเบิด ในอิหร่านตะวันออกอ.เจษฎ์ ทลายความเชื่อผิด ๆ "กินไก่ไม่ทำให้เป็นโรคเก๊าต์" ชี้ชัดอาหารต้องห้าม และวิธีป้องกันแนะนำการเตรียมตัวไปเที่ยวสิงคโปร์ง่ายๆออมทอง ทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับการสร้างความมั่งคั่งในระยะยาวอดีตนักพัฒนาเกม Palworld เผยดีไซน์ตัวละครในเกมจงใจให้เหมือน Pokémonข่าวดี! ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เตรียมรับเงินเพิ่ม 10,000 บาท ในปี 2567
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ครบรอบ 16 ปี Mega Man 9 สูงสุดคืนสู่สามัญที่หลายคนชื่นชอบจักรพรรดินีเสี้ยวเค่อหมิน จักรพรรดินีองค์สุดท้ายของราชวงศ์ชิงเกิดเหตุเหมืองถ่านหินระเบิด ในอิหร่านตะวันออกออมทอง ทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับการสร้างความมั่งคั่งในระยะยาวความสมมาตรของพีระมิดและสฟิงซ์ของอียิปต์โบราณ อายุเกือบ 5,000 ปี
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เกิดเหตุเหมืองถ่านหินระเบิด ในอิหร่านตะวันออกข่าวดี! ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เตรียมรับเงินเพิ่ม 10,000 บาท ในปี 2567บุกจับ น้องพลอย ดาวติ๊กต๊อกฉกทรัพย์แฟนหนุ่มหนีไปทำงานกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์เกิดเหตุกราดยิงดับ 4 บาดเจ็บนับสิบ ที่รัฐแอละแบมา
ตั้งกระทู้ใหม่