หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ประธานาธิบดีที่จนที่สุดในโลก

โพสท์โดย ผีเจ้า

 

 


ใช้ชีวิตเรียบง่าย ประธานาธิบดีอุรุกวัย ทำไว้เป็นตัวอย่าง

นักการเมืองไม่ใช่ว่าจะไม่ดีไปเสียหมด แม้ว่าจะเป็นถึงผู้นำของประเทศ แต่ประธานาธิบดี José Mujica บริจาคเงินเดือน 90% ให้การกุศล อาศัยอยู่อย่างสมถะในฟาร์มเล็กๆ กับภรรยาตลอดระยะเวลาที่ดำรงตำแหน่ง

ในวันที่เขาได้รับชัยชนะเป็นประธานาธิบดี ในปี 2009 ไม่ได้มีการเฉลิมฉลองใหญ่โต เขาเลือกที่จะไม่ใช้รถตำรวจนำขบวนไปยังทำเนียบประธานาธิบดี แต่ขับรถโฟล์ครุ่นปี 1987 (ซึ่งเป็นสมบัติเพียงไม่กี่ชิ้นที่เขามีอยู่) กลับบ้านไปหาภรรยาที่ฟาร์มเล็ก ๆ นอกเมือง Montevideo เขาปฏิเสธที่จะใช้ที่พักของประธานาธิบดีและคนรับใช้

การกระทำที่ง่าย ๆ และสมถะของเขาได้กลายเป็นหลักของวิถีการเมืองของเขาตั้งแต่นั้นมา

เขาบริจาคเงินเดือนมากถึง 90% ให้กับการกุศล หนึ่งในนั้นคือโครงการที่นำโดยรัฐบาล ชื่อว่า Juntos ซึ่งมีเป้าหมายที่จะสร้างบ้านราคาถูกให้กับชาวบ้านที่อาศัยในสลัมเงินสำหรับใช้สอยที่เหลือหลังการบริจาคมีจำนวนเท่าๆ กับเงินเดือนเฉลี่ยของชาวอุรุกวัยทั่วไป

เขากล่าวว่า

"วิถีชีวิตผมไม่ได้เปลี่ยนเพราะว่าผมเป็นประธานาธิบดี ผมได้เงินมากกว่าที่ผมต้องการ แม้ว่ามันอาจไม่พอสำหรับคนอื่น ๆ และสำหรับผมแล้วการบริจาคมันไม่ใช่การเสียสละอะไร มันเป็นหน้าที่"

ความเอื้อเฟื้อของเขา ประกอบกับรายการทรัพย์สินที่มีไม่มาก ไม่ว่าจะเป็นรถโฟล์คเต่าเก่า ๆ รถแทรคเตอร์ และที่ดินผืนเล็ก ๆ ทำให้เขาได้รับฉายาว่า "ประธานาธิบดีที่จนที่สุดในโลก" รถยนต์ปี 1987 ของเขามีราคาปัจจุบันในตลาดเพียง 1800 เหรียญเท่านั้น และแม้ว่ารถจะเก่า แต่ท่านประธานาธิบดีก็ยังจอดรับคนข้างทางที่ขอติดรถไปด้วย

คงไม่บ่อยนักที่คนทั่วไปจะได้ติดรถท่านประธานาธิบดีไปไหนต่อไหน smile emoticon

เขาให้สัมภาษณ์ว่า

"ภายในจิตใจของผม ผมไม่รู้สึกยากจน คนจนคือคนที่ทำงานไปเพียงเพื่อจะได้ใช้ชีวิตแบบแพง ๆ และมีความต้องการไม่รู้จบ"

ประธานธิบดี Mujica ทำตนเหมือนๆ กับประชาชนของเขา เขาได้สิ่งของที่จำเป็นต่อการดำรงชีพจากฟาร์มของเขา ภรรยาของเขาซึ่งเป็นวุฒิสมาชิก ปลูกเบญจมาศขายที่ตลาดท้องถิ่น พวกเขาไม่มีบัญชีธนาคารและไม่เคยมีบัตรเครดิต

การบริหารแบบสบาย ๆ ของเขาอาจจะดูแปลก เขาบอกว่าเขาตั้งใจจะไม่ติดกับของอำนาจและความร่ำรวย เขาบอกว่า

"คนที่มีความอยากไม่สิ้นสุดต่างหาก คือ คนที่ยากจนผมไม่ได้มีชีวิตยากจน ผมมีชีวิตเรียบง่าย"

อุรุกวัยเป็นหนึ่งในประเทศในอเมริกาใต้ที่มีการคอร์รัปชันน้อย และมีความปลอดภัยดี เขาขับรถเก่า ๆ ไปทำงานโดยไม่มีขบวนตำรวจคุ้มกัน ภายใต้การบริหารของเขา เศรษฐกิจของอุรุกวัยดีขึ้น และมีอัตราการว่างงานต่ำลงในยุคของเขา

เขาจะหมดวาระลงในปี 2015 นี้ และเขาจะไม่ได้จากไปพร้อมเงินทองมากมาย เพราะมันจะอยู่ในมือขององค์กรการกุศลเล็ก ๆ แทน แน่นอนว่าในวันสิ้นสุดวาระของเขา เขาก็คงขับรถเต่าเก่า ๆ ที่ขึ้นสนิมกลับบ้านไปหาภรรยาและหมาที่ฟาร์มเล็กๆ ของเขา
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ผีเจ้า's profile


โพสท์โดย: ผีเจ้า
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
76 VOTES (4/5 จาก 19 คน)
VOTED: ginger bread, แมวดำ เหมียวๆ, นางเบิร์ด, ดาว ศุกร์, Tabebuia, cutiebarbie, makhamdong, อิดอกหมี, รับชุบทองคำแท่ง ลูกสาวร้านทอง, ลิ้นอสรพิษ, Zeedboys, ไทยเฉย, แม่เสือ, ผีเจ้า, แม่ทัพน้อยฮั่วชวี่ปิ้ง
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สมาคมโรงแรมกระบี่ ยื่นมือช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคเหนือขบวนเกี้ยวของหว่านหรงภาพเก่าหาดูยาก : แร้งประจำถิ่น ณ วัดสระเกศ เมื่อ คริสตศักราช 1905จำนวนผู้เสียชีวิตในฉนวนกาซาเพิ่มขึ้นเป็น 41,431 คนแล้วถ้ำหินแกะสลักภูเขาเทียนที อายุ1600 ปี
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เมื่อหมูเด้ง ต้องไปแคสติ้งเป็นนักแสดงซูปเปอร์ฮีโร่
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
กราดยิงใส่ ฝูงชนในรัฐแอละแบมาของUS เสียชีวิต4บาดเจ็บนับสิบคนเกิดเหตุเหมืองถ่านหินระเบิด ในอิหร่านตะวันออกข่าวดี! ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เตรียมรับเงินเพิ่ม 10,000 บาท ในปี 2567บุกจับ น้องพลอย ดาวติ๊กต๊อกฉกทรัพย์แฟนหนุ่มหนีไปทำงานกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์
ตั้งกระทู้ใหม่