หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

อะเมซิ่ง!!! โรงเรียนศรีวิกรม์ จะปิดตัวในปีการศึกษา 2559 ปรับลุคเป็น โรงเรียนนานาชาติ

โพสท์โดย Fuckyou

เมื่อ 19/09/2558 มีประชุมผู้ปกครองที่ โรงเรียนศรีวิกรม์ มีใจความว่าทางโรงเรียนจะปิดตัวในปีการศึกษา 2559 เพื่อเปลี่ยนไปเป็น โรงเรียนนานาชาติ ทำให้ทั้งเด็กนักเรียน ครู ต้องออกต่างคนต่างไป เด็กๆ ต้องไปหาโรงเรียนใหม่ ครูบางคนสอนที่นี่มา 30 ปี ต้องมาตกงาน ตอนอายุ 50 กว่า ตอนนี้ ผู้ปกครองกำลังรวมตัวเพื่อต่อรองกับทางโรงเรียน

ยุบโรงเรียนศรีวิกรม์ ปิดปี60 เปลี่ยนหลักสูตรอินเตอร์ นักเรียนเดือดร้อน ผู้บริหารชี้แจง
โรงเรียนฯจะปิดหลักสูตรสามัญ เมื่อสิ้นสุดปีการศึกษา 2559 ในเดือน ก.พ.2560 และยืนยันว่าไม่ได้ปรับเป็นโรงแรมหรือคอนโดฯ ยังคงเป็นสถาบันการศึกษาเช่นดิม เพียงแต่ปรับเปลี่ยนเป็นหลักสูตรนานาชาติ ซึ่งถือว่าเป็นการพัฒนาอีกระดับหนึ่ง ขณะนี้ได้ทำหนังสือแจ้งไปยังคณาจารย์ทั้งหมดประมาณ 70 คน และอาจารย์ชาวต่างชาติอีก 25 คน รวมถึงบุคคลากร ให้ทราบตั้งแต่ปลายเดือน ก.ย.แล้ว โดยมี 2 แนวทางปฏิบัติ 1.ให้เขียนใบสมัครทำงานต่อกับโรงเรียนนานาชาติ 2.ประสาน 9 โรงเรียน ให้พิจารณารับเข้าปฏิบัติงาน

ทางโรงเรียนฯยังแจ้งด้วยว่า สำหรับนักเรียนชั้น ม.1และ ม.4 ที่ได้รับผลกระทบ และมีปัญหาว่าจะไปเรียนต่อที่ไหน เพราะไปเข้าโรงเรียนอื่นกลางช่วงชั้น จะไม่ค่อยมีโรงเรียนใดรับ ซึ่งกรณีดังกล่าวผู้ปกครองนักเรียนได้ยื่นคำร้อง ต่อ นางทยา ให้พิจารณาเปิดภาคเรียนให้นักเรียนได้เรียนจนจบปีการศึกษา 2560 ซึ่งขณะนี้คณะกรรมการบริหารกำลังพิจารณาร่วมกับกรรมการบริหารชุดใหม่ในการแก้ไขปัญหาดังกล่าว รวมถึงการกำหนดชื่อใหม่ของโรงเรียน.

เมื่อวันที่ 14 ธ.ค. ที่กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.ณัฏฐ์วนัน ฐานิสโร น.ส.ชฎาพร แสงล้ำ และนางปาณิศา นฤมิตรเรขการ ตัวแทนผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนศรีวิกรม์ เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนถึง พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รมว.ศธ. เพื่อขอความเป็นธรรม กรณีโรงเรียนศรีวิกรม์จะประกาศปิดในปี 2560 ทั้งนี้ น.ส.ณัฎฐ์วนันกล่าวว่า ผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนศรีวิกรม์มีข้อเรียกร้องให้ทางโรงเรียนดำเนินการ ดังนี้
1.ต้องทำหนังสือชี้แจงเป็นลายลักษณ์ถึงผู้ปกครอง เพื่อให้เกิดความชัดเจนต่อแนวทางการรับมือของผู้ปกครองต่อการศึกษาของบุตรหลาน
2.ต้องเปิดการเรียนการสอนจนนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่ศึกษาอยู่ขณะนี้สามารถจบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
3.ต้องคืนเงินค่าแรกเข้าให้นักเรียนทุกราย เนื่องจากค่าธรรมเนียมแรกเข้าดังกล่าวเป็นค่าบำรุงการศึกษาตลอดระยะการศึกษาตามแผน
4.ควรเยียวยา ชดเชย ปัญหาที่ได้ก่อให้กับนักเรียนและครอบครัวในครั้งนี้ ทั้งนี้ ได้พยายามติดต่อนางทยา ทีปสุวรรณ ผู้บริหารโรงเรียนศรีวิกรม์ แต่ก็ไม่มีโอกาสได้พบ จึงอยากให้ทางโรงเรียนชี้แจงเป็นลายลักษณ์อักษร

พล.อ.ดาว์พงษ์กล่าวว่า ตนจะดำเนินการให้ในเรื่องนี้ แต่ขอพิจารณารายละเอียดในข้อกฎหมายให้ชัดเจนก่อน.

 

ที่มา: รร.ศรีวิกรม์
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Fuckyou's profile


โพสท์โดย: Fuckyou
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: fuckghost, ซาอิ, แม่ทัพน้อยฮั่วชวี่ปิ้ง
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ภาพเก่าหาดูยาก : แร้งประจำถิ่น ณ วัดสระเกศ เมื่อ คริสตศักราช 1905ถ้ำหินแกะสลักภูเขาเทียนที อายุ1600 ปีสมาคมโรงแรมกระบี่ ยื่นมือช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคเหนือขบวนเกี้ยวของหว่านหรงจำนวนผู้เสียชีวิตในฉนวนกาซาเพิ่มขึ้นเป็น 41,431 คนแล้ววาฬหลังค่อมได้เผลอกินแมวน้ำ แต่กลับต้องสำรอกออกมาอย่างรวดเร็วพบฟันเมกาโลดอนขนาด 6.55 นิ้ว นอกชายฝั่งของนอร์ทแคโรไลนา: หลักฐานจากอดีตสัตว์ทะเลที่ยิ่งใหญ่
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เมื่อหมูเด้ง ต้องไปแคสติ้งเป็นนักแสดงซูปเปอร์ฮีโร่
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เกิดเหตุเหมืองถ่านหินระเบิด ในอิหร่านตะวันออกข่าวดี! ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เตรียมรับเงินเพิ่ม 10,000 บาท ในปี 2567บุกจับ น้องพลอย ดาวติ๊กต๊อกฉกทรัพย์แฟนหนุ่มหนีไปทำงานกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์เกิดเหตุกราดยิงดับ 4 บาดเจ็บนับสิบ ที่รัฐแอละแบมา
ตั้งกระทู้ใหม่