หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เงิน 200 หยวนที่มีความหมายที่สุด เถ้าแก่ร้านเผยว่า:”ผมจะเก็บเงินถุงนี้ไว้ไปตลอดชีวิต”

โพสท์โดย I AM THOR

เมื่อเวลา 23:00 ของวันศุกร์ที่ผ่านมา มีคุณยายท่านหนึ่งอายุประมาณ 60  ปี ได้ลงจากรถมอเตอร์ไซค์ของเธอ  ซึ่งมาจอดอยู่ที่หน้าร้านซ่อมมอเตอร์ไซค์แห่งหนึ่ง คุณยายคนนี้ได้บอกกับเถ้าแก่ร้านว่า”ยางมอเตอร์ไซค์ของฉันแบนมาก ฉันไม่กล้าขี่กลับบ้านเลย รบกวนช่วยเติมลมยางให้หน่อย” หลังจากได้ตรวจเช็คแล้ว เถ้าแก่ร้านก็พบว่ายางรถของคุณยายมันเสื่อมจนใช้งานไม่ได้อีกแล้ว ถ้าไม่เปลี่ยนอาจจะเกิดอันตรายขึ้นได้ จากนั้นเถ้าแก่ร้านก็เลยไปเอายางราคา 900 หยวน นั้นมาเสนอให้คุณยาย

จากภาพเราเห็นได้ชัดว่ายางรถของคุณยายมันเสื่อมหมดแล้ว

ซึ่งหลังจากที่คุณยายได้ยินราคานั้น เธอก็รีบปฏิเสธทันทีพร้อมกับบอกว่า ตัวเองไม่มีเงินมากพอสำหรับการเปลี่ยนยาง ขอแค่เติมลมยางก็พอ หรือไม่ก็เปลี่ยนยางมือสองที่ราคาถูกๆ หลังจากที่ได้ยินคุณยายพูดอย่างนี้ เถ้าแก่ร้านก็พอเดาออกว่าคุณยายคนนี้คงมีฐานะที่ยากจนและมีความยากลำบากมาก  เขาก็เลยแอบหยิบยางใหม่เส้นหนึ่งขึ้นมาแล้วแกะสติกเกอร์ออก แล้วไปบอกกับคุณยายว่า ยางเส้นนี้เพิ่งเปลี่ยนมาจากรถของลูกค้าพอดีผมก็ไม่รู้จะใช้กับรถอะไร เอาอย่างนี้ผมขายให้คุณยาย 200 หยวนแล้วกัน  แต่คุณยายก็ยังคงมีท่าทางที่ลังเลอยู่และแสดงออกว่าตอนนี้ตัวเองไม่มีตังค์ติดตัวมาเลย เถ้าแก่ร้านจึงบอกว่า”ไม่เป็นไร พรุ่งนี้ค่อยเอามาให้ผมก็ได้ ความปลอดภัยเป็นสิ่งที่สำคัญมากกว่าทุกอย่าง” คุณยายได้กล่าวคำขอบคุณกับเขาหลายๆครั้ง หลังจากเปลี่ยนยางเสร็จ คุณยายก็ได้ขับขี่มอเตอร์ไซค์กลับบ้านอย่างปลอดภัย

ตอนเที่ยงของวันรุ่งขึ้น คุณยายก็ได้นำเงิน 200 หยวนมาจ่ายค่ายาง พร้อมกับได้พาหลานสาววัย 4 ขวบของเธอมาด้วย คุณยายได้หยิบถุงซิปออกมาจากกระเป๋าซึ่งในถุงซิปนั้นมีเงินอยู่100 หยวนพร้อมกับเหรียญจำนวนมาก ซึ่งรวมทั้งหมดก็เป็นเงิน 200 หยวน เมื่อได้เห็นสภาพของคุณยาย เถ้าแก่ร้านก็ลังเลในใจว่าจะเอาเงินของคุณยายหรือไม่ แต่ในที่สุดเขาก็ได้รับเงินจากคุณยายมา เพราะเขาบอกกับตัวเองว่า แม้เป็นเพียงแค่เงิน 200 หยวน แต่ความหมายที่อยู่เบื้องหลังมันคือคำสัญญาของคุณยาย และเธอก็ได้เป็นตัวอย่างที่ดีให้กับหลานสาวของเธอ

ในการสัมภาษณ์เถ้าแก่ร้านกล่าวว่า แม้เป็นเพียงแค่เงิน 200 หยวน แต่ช่วงเวลาที่ได้เห็นถุงซิปของคุณยายนั้น ผมรู้เลยว่ามันคงต้องเป็นเงินที่คุณยายได้สะสมมานานมาก แม้ว่าชีวิตของเธอจะมีความยากลำบากมาก อีกทั้งยังต้องเลี้ยงหลานสาวที่อายุยังน้อย แต่เธอก็ยังคงรักษาคำสัญญาของตัวเองและได้กลับมาจ่ายค่ายางให้กับผม ผมรู้สึกประทับใจมากๆ ผมคิดว่า “ผมจะเก็บเงินถุงนี้ไว้ไปตลอดชีวิตและจะไม่เปิดเงินถุงนี้ออกมาใช้เด็ดขาด เพราะว่าเงินถุงนี้มีความหมายสำหรับผมมาก”  เงินถุงนี้จะช่วยเตือนสติอยู่ตลอดเวลาว่า เมื่อเรามีความสามารถและมีกำลังทรัพย์ที่เพียงพอแล้ว เราควรที่จะช่วยเหลือคนอื่นให้มากขึ้นด้วย

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
I AM THOR's profile


โพสท์โดย: I AM THOR
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
76 VOTES (4/5 จาก 19 คน)
VOTED: Lovethailand, แม่ทัพน้อยฮั่วชวี่ปิ้ง, Thorsten, ทวิฒ, pinkgirl, Chawap, princesleep, toooooooootay, Dexter Suttipong, ginger bread, zerotype, มาเฟียเสื้อดำ, landing ufo, นางเบิร์ด
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ภาพเก่าหาดูยาก : แร้งประจำถิ่น ณ วัดสระเกศ เมื่อ คริสตศักราช 1905สุดยอด 5 อันดับประเทศเอเชียระบบขนส่งเจ๋งสุด พร้อมไทยติดอันดับด้วยจำนวนผู้เสียชีวิตในฉนวนกาซาเพิ่มขึ้นเป็น 41,431 คนแล้วพบฟันเมกาโลดอนขนาด 6.55 นิ้ว นอกชายฝั่งของนอร์ทแคโรไลนา: หลักฐานจากอดีตสัตว์ทะเลที่ยิ่งใหญ่ถ้ำหินแกะสลักภูเขาเทียนที อายุ1600 ปีขบวนเกี้ยวของหว่านหรงอ.เจษฎ์ ทลายความเชื่อผิด ๆ "กินไก่ไม่ทำให้เป็นโรคเก๊าต์" ชี้ชัดอาหารต้องห้าม และวิธีป้องกันชาวเน็ตกระหน่ำวิจารณ์ น้ำปั่นแก้วละ 465 บาท คุ้มจริงไหม? ทำไมถึงแพงได้ขนาดนั้นสมาคมโรงแรมกระบี่ ยื่นมือช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคเหนือเมื่อหมูเด้ง ต้องไปแคสติ้งเป็นนักแสดงซูปเปอร์ฮีโร่วาฬหลังค่อมได้เผลอกินแมวน้ำ แต่กลับต้องสำรอกออกมาอย่างรวดเร็ว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เมื่อหมูเด้ง ต้องไปแคสติ้งเป็นนักแสดงซูปเปอร์ฮีโร่สมาคมโรงแรมกระบี่ ยื่นมือช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคเหนือสุดยอด 5 อันดับประเทศเอเชียระบบขนส่งเจ๋งสุด พร้อมไทยติดอันดับด้วย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เกิดเหตุเหมืองถ่านหินระเบิด ในอิหร่านตะวันออกข่าวดี! ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เตรียมรับเงินเพิ่ม 10,000 บาท ในปี 2567บุกจับ น้องพลอย ดาวติ๊กต๊อกฉกทรัพย์แฟนหนุ่มหนีไปทำงานกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์เกิดเหตุกราดยิงดับ 4 บาดเจ็บนับสิบ ที่รัฐแอละแบมา
ตั้งกระทู้ใหม่