หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ชีวิตสุดรันทด !! ด.ช. วัย 13 ปี ต้องขาดเรียนรับจ้างต่อยมวย หาเงินเลี้ยงแม่พิการและหลานๆ อีก 8 คน วอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ

โพสท์โดย แมน ๆ ซิ่งรถกัน

20151212161957.jpg

เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2558 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าที่บ้านเลขที่ 55/4 หมู่ 6 ต.บึงบัว อ.วชิรบารมี จ.พิจิตร มีเด็กชาย ณัฐพล สะอาดสี หรือน้อง นิว อายุ 13 ปี กำลังศึกษาอยู่ชั้นป.6 โรงเรียน บ้านหนองขาว อาศัยอยู่กับแม่พิการและหลานๆรวม 8 คน  มีฐานะยากจน สภาพบ้านเก่า ทรุดโทรม เพื่อนบ้านเล่าให้ฟัง บ่อยครั้งที่น้องนิวต้องหนีโรงเรียนออกไปรับจ้างตัดอ้อย ได้ค่าแรงวันละ 150 – 200 บาท เพื่อนำมาใช้จ่ายในครอบครัว  และไปตระเวนรับจ้างชกมวย

          น้องนิวเล่าให้ฟังว่า บ่อยครั้งต้องหนีโรงเรียนไปรับจ้างตัดอ้อย มีรายได้วันละ 150-200 บาท เพื่อนำเงินมาซื้ออาหารเลี้ยงสมาชิกในครอบครัว บางวันต้องออกไปทอดแหหาปลา บางวันไม่มีข้าวสารจะกรอกหม้อ ต้องไปขอเชื่อร้านค้าเอามาก่อน หลายครั้งต้องยอมอดกันก็มี นอกจากนี้เวลามีการชกมวยหรือมีงานตามวัดน้องนิว จะพาหลานชายอายุ 9 ขวบ และอายุ 7 ขวบ ไปตระเวนชกมวย ได้เงิน 300-500 บาท “

          “ล่าสุดหลานชายวัย 7 ขวบ ต่อยมวยจนหัวไหล่หลุด แต่ก็ไม่ยอมไปหาหมอ เนื่องจากไม่มีเงินทำให้ต้องเดินไหล่ห้อย เป็นที่น่าเวทนา ที่ผ่านมาครอบครัวนี้ ยังไม่ได้รับการดูแลจากทางภาครัฐ มีเพียงเงินคนพิการที่นางประดับได้รับเดือนละ 500 บาทเท่านั้น ทำให้ไม่เพียงพอกับทั้ง 8 ชีวิต บางครั้งเมื่อทางครูประจำชั้นเห็นว่าขาดเรียนมากๆ ก็จะมาตามให้ไปเรียนหนังสือ

        "ผม รับจ้างทุกอย่าง ที่จะได้เงินมาซื้อข้าวกับข้าวเลี้ยงคนในครอบครัว สิ่งที่ต้องการขณะนี้ อยากมีเงินซื้อข้าว กับข้าวให้น้องๆ หลานๆ และแม่กินให้อิ่ม อยากมีบ้านที่พออยู่กันได้ เพราะทุกวันนี้ผุพังแทบไม่พอกันนอน ช่วงหน้าหนาว ผ้าห่มก็ไม่มีต้องห่ม 2 คน ต่อ 1 ฝืน ผมลำบากไม่เป็นไร ขอให้ทุกคนในบ้านอยู่สุขสบาย"

          อย่างไรก็ตาม นายสเอ สีมุกดา ผู้ใหญ่บ้าน กล่าวว่า ครอบครัวนี้ลำบากมาก สงสารแต่เด็กๆ ที่ต้องได้รับความลำบาก โดยเฉพาะ ด.ช.ณัฐพล นั้น เป็นเด็กที่ขยันมาก รับจ้างทุกอย่าง สิ่งที่เป็นห่วงก็คืออนาคตของเด็ก เพราะฐานะยากจน จึงอยากให้มีหน่วยงานหรือบุคคลผู้ใจบุญ เข้ามาให้การช่วยเหลือ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
112 VOTES (4/5 จาก 28 คน)
VOTED: แมน ๆ ซิ่งรถกัน, ป้าสั่งมา, GIN, ปุ้ม, Lovethailand, ~ซาตานตกสวรรค์~, bgs, เคโร๊ะ เคโร๊ะ, Noina stupid, amzabzaa, kimkim, Ping Pong, Lay, ท่านจอมพลขวัญใจมหาชน, ginger bread, พี่ใหญ่ ใจดี, พริ้มพลอย
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ภาพเก่าหาดูยาก : แร้งประจำถิ่น ณ วัดสระเกศ เมื่อ คริสตศักราช 1905วาฬหลังค่อมได้เผลอกินแมวน้ำ แต่กลับต้องสำรอกออกมาอย่างรวดเร็วจำนวนผู้เสียชีวิตในฉนวนกาซาเพิ่มขึ้นเป็น 41,431 คนแล้วชาวเน็ตกระหน่ำวิจารณ์ น้ำปั่นแก้วละ 465 บาท คุ้มจริงไหม? ทำไมถึงแพงได้ขนาดนั้น10 สูตรปรุงไข่เจียว เมนูไข่ไม่น่าเบื่อ พ่วงวิธีทอดไข่เจียวให้อร่อยสมาคมโรงแรมกระบี่ ยื่นมือช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคเหนือพบฟันเมกาโลดอนขนาด 6.55 นิ้ว นอกชายฝั่งของนอร์ทแคโรไลนา: หลักฐานจากอดีตสัตว์ทะเลที่ยิ่งใหญ่เฝิงเส้าเฟิง โปรไฟล์ไม่ธรรมดา เคยคบหามาแล้วกับนางเอกจีนระดับท็อปถึง 4 คนขบวนเกี้ยวของหว่านหรงนิสัยเสีย!! เด็กมือบอนเอาหินวางบนรางรถไฟ ชาวบ้านบอกจุดนี้มีมาวางแทบทุกวันถ้ำหินแกะสลักภูเขาเทียนที อายุ1600 ปีอ.เจษฎ์ ทลายความเชื่อผิด ๆ "กินไก่ไม่ทำให้เป็นโรคเก๊าต์" ชี้ชัดอาหารต้องห้าม และวิธีป้องกัน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เมื่อหมูเด้ง ต้องไปแคสติ้งเป็นนักแสดงซูปเปอร์ฮีโร่สมาคมโรงแรมกระบี่ ยื่นมือช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคเหนือสุดยอด 5 อันดับประเทศเอเชียระบบขนส่งเจ๋งสุด พร้อมไทยติดอันดับด้วยจำนวนผู้เสียชีวิตในฉนวนกาซาเพิ่มขึ้นเป็น 41,431 คนแล้ว
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เกิดเหตุเหมืองถ่านหินระเบิด ในอิหร่านตะวันออกข่าวดี! ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เตรียมรับเงินเพิ่ม 10,000 บาท ในปี 2567บุกจับ น้องพลอย ดาวติ๊กต๊อกฉกทรัพย์แฟนหนุ่มหนีไปทำงานกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์เกิดเหตุกราดยิงดับ 4 บาดเจ็บนับสิบ ที่รัฐแอละแบมา
ตั้งกระทู้ใหม่