หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

“เป็นห่วงจริง” เปิดใจหนุ่มไบค์เกอร์ จอด 2 ล้อ เฝ้าคนเมาหลับกลางถนน

โพสท์โดย แมน ๆ ซิ่งรถกัน

ชาวเน็ตกระหน่ำไลค์! หนุ่มพลมืองดีขี่จักรยานยนต์ จอดรถคู่ใจ เฝ้าคนเมาหลับคารถยนต์ กลางสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา เจ้าตัวเผย เป็นห่วงกลัวจะได้รับอันตราย ทำแล้วสบายใจ...

เมื่อวันที่ 12 ธ.ค. 58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวเน็ตบนสังคมออนไลน์ ‘เฟซบุ๊ก’ ต่างพากันกดไลค์ข้อความของนาย กฤษณะ คำสอน หลังจากเจ้าตัวได้ไปโพสต์ภาพไว้ในแฟนเพจ Youlike (คลิปเด็ด) โดยระบุว่า "พี่เค้าเล่นหลับกลางสะพานเลย หน้าที่ของผมคือ เฝ้าพี่เค้าจนกว่าจะมีคนมาช่วย กลัวเค้ามีอันตรายอะ วัยรุ่นเยอะมาก” ซึ่งความคิดเห็นส่วนใหญ่ต่างชื่นชมถึงการกระทำอันมีน้ำใจในครั้งนี้ เนื่องจากพลเมืองดีปัจจุบันหายาก และหากปล่อยไว้ผู้ขับขี่เก๋งคันดังกล่าว อาจเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ หรือ ถูกปลดทรัพย์

 

ล่าสุด  ได้รับการเปิดเผยจาก นายกฤษณะ คำสอน หนุ่มวัย 34 ปี เจ้าตัวเล่าว่า เหตุเกิดเมื่อวันศุกร์ที่ 11 ธ.ค. ช่วงประมาณ 02.00 น. ขณะขับรถจักรยานยนต์จากบางเลน มุ่งหน้าท่าน้ำนนท์ ได้พบรถยนต์นิสสัน เทียน่าคันหนึ่งจอดอยู่เกือบกลางถนน บนสะพานมหาเจษฎาบดินทรานุสรณ์ จึงได้จอดลงไปดูพบว่าผู้ขับขี่ หลับสนิทอยู่คาพวงมาลัย และเปิดกระจกรถทิ้งไว้ ดูแล้วคาดว่าจะเมา พยายามปลุกก็ไม่ตื่น จึงโทรไป 191 แต่ก็ไม่มีเจ้าหน้าที่รับสาย

นายกฤษณะ กล่าวต่อว่า จังหวะดังกล่าวมีรถกระบะวัยรุ่นคันหนึ่งขับผ่านมา เลยโบกให้จอด เพื่อสอบถามเบอร์กู้ภัย หรือตำรวจในพื้นที่ แต่คนขับกระบะก็บอกว่าไม่มีเหมือนกัน และบอกให้ตนขี่จักรยานยนต์ไปตามตำรวจ เพราะอาจจะเร็วกว่า แต่วินาทีนั้นตนไม่ไว้ใจใคร เนื่องจากเป็นห่วงคนเมา ประกอบกับมีรถยนต์คันหนึ่งผ่านมา จึงได้รับแจ้งว่าจะไปประสานตำรวจที่ สภ.นนทบุรี ซึ่งอยู่บริเวณทางลงสะพานให้

 

ผ่านไปประมาณ 20 นาที กู้ภัยและสายตรวจ สภ.นนทบุรี ได้เดินทางมาถึงจุดเกิดเหตุ และทำการปลุกผู้ขับขี่รถยนต์คันดังกล่าว โดยใช้เวลาอยู่สักพักก็ตื่นขึ้นมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ถามว่า "เมารึเปล่า” แต่ผู้ขับขี่อ้างว่าไม่เมา เจ้าหน้าที่จึงทำการชูนิ้วขึ้นมา พร้อมถามว่ากี่นิ้ว ซึ่งทำการทดสอบอยู่ประมาณ 3-4 ครั้ง ก็ได้คำตอบที่ถูกต้องทุกครั้ง จากนั้นผู้ขับขีก็ได้ขับรถออกไปทันที หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่สายตรวจและกู้ภัยก็ได้ชื่นชมตน พร้อมขอบคุณที่ดูแลให้

“ผมทำไปเพราะความเป็นห่วงเขาจริงๆ เนื่องจากจุดดังกล่าวเลยไปอีกไม่กี่เมตร ก็จะมีกลุ่มวัยรุ่นรวมตัวกันอยู่ อีกอย่างทำแล้วสบายใจ ที่ผ่านมาก็ช่วยเหลือผู้อื่นตลอด บางรายรถน้ำเสียหรือน้ำมันหมด ตนก็ช่วยเข็นเป็นประจำอยู่แล้ว ยืนยันว่าจะขอมุ่งทำความดีต่อไป” นายกฤษณะ กล่าวทิ้งท้าย

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
72 VOTES (4/5 จาก 18 คน)
VOTED: Rowan Atkinson, aRnoNAe, SiamSith, smileyjookjik, เทย์เลอร์ สวิฟต์, lilu, willbe, แมน ๆ ซิ่งรถกัน, แม่ทัพน้อยฮั่วชวี่ปิ้ง
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ถ้ำหินแกะสลักภูเขาเทียนที อายุ1600 ปีพบฟันเมกาโลดอนขนาด 6.55 นิ้ว นอกชายฝั่งของนอร์ทแคโรไลนา: หลักฐานจากอดีตสัตว์ทะเลที่ยิ่งใหญ่ชาวเน็ตกระหน่ำวิจารณ์ น้ำปั่นแก้วละ 465 บาท คุ้มจริงไหม? ทำไมถึงแพงได้ขนาดนั้นแม่น้ำสาละวิน: สายน้ำแห่งพรมแดนและความอุดมสมบูรณ์ทางชีวภาพสมาคมโรงแรมกระบี่ ยื่นมือช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคเหนือภาพเก่าหาดูยาก : แร้งประจำถิ่น ณ วัดสระเกศ เมื่อ คริสตศักราช 1905จำนวนผู้เสียชีวิตในฉนวนกาซาเพิ่มขึ้นเป็น 41,431 คนแล้วขบวนเกี้ยวของหว่านหรงนิสัยเสีย!! เด็กมือบอนเอาหินวางบนรางรถไฟ ชาวบ้านบอกจุดนี้มีมาวางแทบทุกวันอ.เจษฎ์ ทลายความเชื่อผิด ๆ "กินไก่ไม่ทำให้เป็นโรคเก๊าต์" ชี้ชัดอาหารต้องห้าม และวิธีป้องกันวาฬหลังค่อมได้เผลอกินแมวน้ำ แต่กลับต้องสำรอกออกมาอย่างรวดเร็ว10 สูตรปรุงไข่เจียว เมนูไข่ไม่น่าเบื่อ พ่วงวิธีทอดไข่เจียวให้อร่อย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เมื่อหมูเด้ง ต้องไปแคสติ้งเป็นนักแสดงซูปเปอร์ฮีโร่สมาคมโรงแรมกระบี่ ยื่นมือช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคเหนือสุดยอด 5 อันดับประเทศเอเชียระบบขนส่งเจ๋งสุด พร้อมไทยติดอันดับด้วยจำนวนผู้เสียชีวิตในฉนวนกาซาเพิ่มขึ้นเป็น 41,431 คนแล้ว
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เกิดเหตุเหมืองถ่านหินระเบิด ในอิหร่านตะวันออกข่าวดี! ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เตรียมรับเงินเพิ่ม 10,000 บาท ในปี 2567บุกจับ น้องพลอย ดาวติ๊กต๊อกฉกทรัพย์แฟนหนุ่มหนีไปทำงานกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์เกิดเหตุกราดยิงดับ 4 บาดเจ็บนับสิบ ที่รัฐแอละแบมา
ตั้งกระทู้ใหม่