หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ภูเบศ ปัด ใบรับรองฮาลาล ไม่แพงอย่างที่คิด วันนี้พร้อมยัน KFC ไม่มีฮาลาล ของ กอท.

โพสท์โดย Fuckyou

(12ธ.ค.58) นายภูเบศ โพธิ์โซ๊ะ เลขานุการคณะอนุกรรมการฝ่ายประสานงานและกิจการพิเศษ สำนักงานคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย กล่าวถึงประเด็นข้อสงสัยในเรื่อง KFC ที่สามารถรับรองฮาลาลโดย สกอท.ว่า... “เรื่อง KFC กับการขอรับรองฮาลาล ตามที่ได้มีการพูดถึงกันมากว่าที่ทำไมที่ภูเก็ตจึงได้มีการได้รับรองตราฮาลาลโดยฝ่ายกิจการฮาลาล สำนักงานกรรมการกลางอิสลาม จ.ภูเก็ต นั้นขอบอกว่าทาง ฝ่ายกิจการฮาลาล กอจ.ภูเก็ตได้มีการรับรองฮาลาล KFC จริงครับ ส่วนรายละเอียดตนจะขอไม่อธิบาย แต่จะเรียนให้ทราบว่าตนและท่านปราโมทย์ แหล่ทองคำ ประธานฝ่ายประสานงานของอนุกรรมฝ่ายฯ ที่ตนเป็นเลขาฝ่ายฯ ซึ่งได้รับมอบหมายจากที่ประชุมของ สกอท. ให้ไปเจราจากับบริษัท บริษัท ยัม เรสเทอรองตส์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด ที่เป็นผู้บริหารแฟรนไชส์ทั้งประเทศประมาณ 400 กว่าสาขา” และว่า...

“ตนและนายปราโมทย์ ได้ไปพบกับฝ่ายบริหารผู้รับผิดชอบโดยตรงเกี่ยวกับการตลาดและรับผิดชอบเรื่องการขอฮาลาล ซึ่งในวันที่ประชุมกันก็มีแนวโน้มที่ดีตนในฐานะเลขาฝ่ายฯ ก็ได้อธิบายเงื่อนไขให้ทางผู้บริหารไปว่าเรามาครั้งนี้คือมาเพื่อมาบอกว่าทาง กอท.ต้องการที่จะให้มีการตรวจออกรับรองฮาลาล KFC ทั้งประเทศ รับรองจากส่วนกลางสำหรับเรื่องค่าใช้จ่ายนั้นให้มาตกลงกันตามความเป็นจริงโดยทางเราไปเจรจาวันนั้นไม่มีการอธิบายบอกว่า ยัม เรสเทอรองตส์ จะต้องจ่ายเท่าไร ตนเป็นผู้เสนอกับฝ่ายบริหารไปว่าท่านสามารถตัดงบโฆษณาของท่านมาเพียงไม่กี่ % เพื่อมาเป็นค่าธรรมเนียมเราไม่ได้มาเพื่อต้องการเม็ดเงินจาก KFC แต่เราต้องการให้มีการรับรองที่เหมือนกันทั้งประเทศ ดังจะอธิบายให้ทุกท่านทราบว่าฝ่ายประสานงานได้พยายามพูดคุยเรื่องนี้กับทาง KFC และผมติดตามเพื่อนัดหมายคุยต่อและต้องทราบความคืบหน้าเรื่องนี้ทางบริษัท ยัมฯ ไม่ให้ความร่วมมือที่จะเจรจาต่อ”

 นายภูเบศ กล่าวต่อว่า...“อย่างไรก็ตามตนในฐานะเลขาฝ่ายประสานงานฯ ได้พยายามติดตามเรื่องนี้มาตลอด แต่ทาง ยัมฯ ก็ไม่ยอมที่จะให้ความร่วมมือในการที่จะเจรจาต่อ ดังนั้นตนจึงขอเรียนให้ทราบว่าประเด็นที่ทางบริษัท ยัม เรสเทอรองตส์ ไม่ยอมเจรจานั้น ไม่น่าจะเป็นเรื่องเงินหรือไม่ใช่เรื่องเงินค่าใช้จ่ายสูงหรอก น่าจะเป็นประเด็นอื่นมากกว่า” และว่า...

 “เรื่องนี้มีคนพูดกันมากว่าฝ่ายกิจการฮาลาลเก็บค่ารับรองสูงเกินไป เรื่องนี้ขอยันยันว่าไม่จริงครับ เพราะตนไม่เคยนำเรื่องค่ารับรองไปคุยกับฝ่ายบริหาร KFC เลย ส่วยสาเหตุไม่ได้เปิดเผยหรือชี้แจงประเด็นนี้กับสาธารณะ ไม่ว่าจะเป็นความคืบหน้าหรือล้มเหลวที่ได้ไปเจรจากับ  KFC นั้น เพราะทาง KFC เขาของร้องว่าอย่าให้ข่าวเรื่องนี้กับสื่อ ซึ่งท่านประธานฝ่ายและตนก็ให้เกียรติกับ ยัมฯ ตลอดมาไม่เคยนำเรื่องนี้มาพูดเลย”

นายภูเบศ กล่าวเพิ่มเติมว่า...“แต่วันนี้จำเป็นที่ต้องอธิบายเพราะมีการพูดเรื่องว่า KFC จะต้องจ่ายเงินเยอะถึงจะได้รับการรับรองฮาลาล เรื่องนี้ตนขอปฏิเสธว่าไม่จริง และวันนี้พร้อมแล้วครับที่จะเอาการประชุมกับฝ่ายบริหาร KFC หรือ บริษัท ยัม เรสเทอรองตส์ มาเปิดเผย เพราะผมมองว่าผู้บริหารที่มาประชุมกันแล้วไม่มีการพูดคุยกันต่อนั้นเป็นการไม่ให้เกียรติต่อศาสนาอิสลามและ กอท. และขอย้ำว่าฝ่ายกิจการฮาลาลไม่ได้เรียกจะเก็บค่าใช้จ่ายหรือค่าธรรมเนียมฮาลาลสูงอย่างที่มีการตั้งข้อสงสัย เพราะการเจรจายังไม่ได้ไปถึงจุดนั้นเลย และในวันนี้ KFC ยังไม่รับเครื่องหมายรับรองฮาลาลจาก กอท.ส่วนใครจะไปใช้บริการหรือบริโภคอาหารในร้าน KFC ก็ให้ใช้วิจารณญาณเอาเอง” นายภูเบศ กล่าวสรุปปิดท้าย



ที่มา: สำนักข่าวมุสลิมไทยโพสต์
http://news.muslimthaipost.com/news/25521
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Fuckyou's profile


โพสท์โดย: Fuckyou
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: นักดนตรี, fuckghost, ซาอิ, Dexter Suttipong, Thorsten
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สมาคมโรงแรมกระบี่ ยื่นมือช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคเหนือขบวนเกี้ยวของหว่านหรงแม่น้ำสาละวิน: สายน้ำแห่งพรมแดนและความอุดมสมบูรณ์ทางชีวภาพภาพเก่าหาดูยาก : แร้งประจำถิ่น ณ วัดสระเกศ เมื่อ คริสตศักราช 1905อ.เจษฎ์ ทลายความเชื่อผิด ๆ "กินไก่ไม่ทำให้เป็นโรคเก๊าต์" ชี้ชัดอาหารต้องห้าม และวิธีป้องกันพบฟันเมกาโลดอนขนาด 6.55 นิ้ว นอกชายฝั่งของนอร์ทแคโรไลนา: หลักฐานจากอดีตสัตว์ทะเลที่ยิ่งใหญ่ชาวเน็ตกระหน่ำวิจารณ์ น้ำปั่นแก้วละ 465 บาท คุ้มจริงไหม? ทำไมถึงแพงได้ขนาดนั้นวาฬหลังค่อมได้เผลอกินแมวน้ำ แต่กลับต้องสำรอกออกมาอย่างรวดเร็วจำนวนผู้เสียชีวิตในฉนวนกาซาเพิ่มขึ้นเป็น 41,431 คนแล้วนิสัยเสีย!! เด็กมือบอนเอาหินวางบนรางรถไฟ ชาวบ้านบอกจุดนี้มีมาวางแทบทุกวันถ้ำหินแกะสลักภูเขาเทียนที อายุ1600 ปี10 สูตรปรุงไข่เจียว เมนูไข่ไม่น่าเบื่อ พ่วงวิธีทอดไข่เจียวให้อร่อย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เมื่อหมูเด้ง ต้องไปแคสติ้งเป็นนักแสดงซูปเปอร์ฮีโร่สมาคมโรงแรมกระบี่ ยื่นมือช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคเหนือสุดยอด 5 อันดับประเทศเอเชียระบบขนส่งเจ๋งสุด พร้อมไทยติดอันดับด้วยจำนวนผู้เสียชีวิตในฉนวนกาซาเพิ่มขึ้นเป็น 41,431 คนแล้ว
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เกิดเหตุเหมืองถ่านหินระเบิด ในอิหร่านตะวันออกข่าวดี! ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เตรียมรับเงินเพิ่ม 10,000 บาท ในปี 2567บุกจับ น้องพลอย ดาวติ๊กต๊อกฉกทรัพย์แฟนหนุ่มหนีไปทำงานกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์เกิดเหตุกราดยิงดับ 4 บาดเจ็บนับสิบ ที่รัฐแอละแบมา
ตั้งกระทู้ใหม่